Con gái của bố, ngày mai con đi lấy chồng rồi…

19/09/2017 - 11:30

PNO - Từ khi có con, bố đã thay đổi. Bởi bố muốn để tất cả những phúc phần trong suốt cuộc đời mình cho con. Để con có được cuộc sống ấm êm bên nhà người.

Con gái,

Bố không biết rằng con có nhận ra đây là những điều bố viết cho con hay không. Bởi trong cuộc sống này, bố tin rằng mọi ông bố rồi cũng sẽ như bố của con, hồi hộp và rất lo lắng vào cái đêm trước khi con gái đi lấy chồng.

Bố cũng gửi những lời này đến những cô gái sắp lập gia đình. Ngày mai với các con là cuộc sống mới, là một sự đổi thay mà những ông bố như bố chưa bao giờ sẵn sàng để đưa con đi trên con đường ấy. Bố có một chút lo lắng, vừa lo vì con còn trẻ dại, vừa lo vì thương con, chưa muốn con xa rời vòng tay bố.

Bố biết con gái bố không phải là người quá khéo léo, giỏi giang trong mắt mọi người, dù trong mắt bố, con thậm chí còn tuyệt vời hơn cả mẹ con. Ngày bố nhận được tin mình sẽ có một đứa con gái, khỏi nói bố đã vui thế nào. Bố mong con lớn nhanh, để bố có thể tết tóc, cho con vắt vẻo gác chân ngồi trên vai, cho bố được đóng vai siêu anh hùng… Những điều ấy, bố khó có thể biểu hiện trước mặt một cậu con trai hiếu thắng. Nhưng với con gái yếu mềm, bố hoàn toàn có thể làm được.

Con gai cua bo, ngay mai con di lay chong roi…
Bố đã theo dõi từng ngày con lớn lên và yêu thương con vô cùng - Ảnh minh họa

Bố đã theo dõi những ngày con lớn lên. Ngày con lẫm chẫm đi những bước chân đầu đời, ngày con tới kỳ con gái đã khóc và ngồi lỳ trong phòng đầy sợ hãi, ngày con thành công, thất bại… Bố cũng lo lắng thật sự khi ngày con ngày càng trưởng thành hơn, biết yêu một người đàn ông khác nhiều hơn bố...

Bố đã từng rất xót xa khi thấy con mang trong mình những vết sẹo, những vết thương tinh thần. Đã có lần, bố ngồi tâm sự với con về những nỗi đau ấy, con không chia sẻ với bố nhiều, bố cũng không thể dùng nhiều ngôn từ hay ho để nói với con. Bố chỉ có thể nói rằng, sau tất cả mọi chuyện, con gái vẫn còn có bố, còn có gia đình.

Hôm nhà trai qua nói chuyện với nhà mình, mẹ con cứ dặn dò với bên sui gia là con còn vụng về lắm, còn thiếu sót nhiều lắm. Bố thấy lúc ấy mẹ nói không đúng rồi. Con của ai cũng đều có thiếu sót cả. Ngay cả con trai nhà họ cũng có thiếu sót mà, phải không con? Vì thế bố đã nói với anh chị sui rằng bố đã có một cô con gái hoàn hảo và tuyệt vời đến thế nào. Bố nói con tuy vụng về nhưng tốt bụng, tuy không xinh như hoa hậu nhưng là cô con gái đẹp nhất của bố. Tuy con không giỏi giang nhưng lanh lẹ, biết yêu thương và giúp đỡ mọi người. Bố đã nói với nhà bên đó rằng bố chẳng có gì quý giá cả, bố chỉ có con. Vì thế bố đã gửi gắm và mong họ đối xử thật tốt với con gái của bố.

Lúc ấy con đang bận hạnh phúc với chú rể của con, nên đã không thể nghe hết những gì bố nói. Nhưng bố tin rằng con biết mọi ông bố đều yêu con gái mình nhiều như thế nào. Và tình yêu bố dành cho con là vô điều kiện.

Đêm nay bố không thể ngủ được, mẹ bảo bố tào lao lắm, vì con gái đi lấy chồng thì phải vui và ngủ ngon chứ. Nhưng mẹ nói thế thôi, chính mẹ cũng không ngủ được con à. Bố nghe tiếng con chuẩn bị vài thứ ở gian phòng bên kia, vậy là từ nay bố không thể sang phòng đắp lại chăn cho con... Bù lại, bố mong sẽ có một vòng tay yêu thương kéo con gái của bố vào lòng mỗi đêm lạnh.

Con gai cua bo, ngay mai con di lay chong roi…
Bố mong sẽ có một vòng tay yêu thương kéo con gái của bố vào lòng mỗi đêm lạnh - Ảnh minh họa

Thật kỳ lạ khi có một ông bố chia sẻ nỗi niềm như thế này trên một trang báo, nhưng hôm trước bố thấy con vào đây đọc. Bố cũng mong con đọc được những dòng này và hãy nhớ rằng phải sống thật tốt. Bố bằng lòng để con có một hạnh phúc cho riêng mình, bố bằng lòng gả con cho con rể. Nhưng giá nào con cũng là vàng ngọc của bố. Bố chỉ mong anh ấy yêu thương con, còn con thì trưởng thành hơn, để gánh vác những trọng trách mới.

Con biết không, thời trẻ bố đã từng làm một vài điều chưa tốt. Nhưng từ khi có con, bố đã thay đổi. Bởi vì bố muốn để tất cả những phúc phần trong suốt cuộc đời mình cho con. Để con có được cuộc sống ấm êm bên nhà người. Con hãy trân trọng những gì con có nhé, con gái!

Bố đã từng chia sẻ rất nhiều thứ cho mọi người, cả người nghèo, cả bạn bè, anh em, dòng họ. Nhưng thật khó khăn khi chia sẻ con cho một người đàn ông khác. Bố đã rất ích kỷ, chỉ muốn con mãi là cô gái bé bỏng ngày nào của bố. Nhưng rồi như một phép màu, con đã lớn lên và không thể ngồi vắt vẻo trên vai bố mãi.

Ngày mai con là cô dâu rồi, con sẽ là cô gái xinh đẹp nhất, rạng ngời nhất. Bố sẽ nâng bàn tay của con trao cho chồng con. Bố sẽ mong cầu tất cả hạnh phúc cho vợ chồng con. Hãy thật mạnh mẽ, khéo léo và hạnh phúc con gái nhé!

Bố yêu và thương con rất nhiều!

H. Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI