Chỉ vì anh yêu em!

07/10/2014 - 19:50

PNO - PNO - Anh không phải là một người hoàn hảo nhưng với tôi anh là một người chồng tuyệt vời!

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày yêu nhau, anh chẳng hứa hẹn bất cứ điều gì với tôi về một hạnh phúc sau này bằng những lời đường mật ngọt ngào nên tôi cũng không tự tay thêu dệt lên những ảo tưởng để mơ mộng. Chỉ biết rằng anh là một người đàn ông tình cảm, sâu sắc, trước khi quyết định bất cứ vấn đề gì anh luôn nghĩ cho tôi, anh còn là người có những suy nghĩ, phân tích vấn đề thông minh làm tôi rất ấn tượng, anh luôn có trách nhiệm trong gia đình và công việc...Anh không phải là người đàn ông galăng với phụ nữ nhưng anh lại là người chăm sóc tôi chu đáo.

Chi vi anh yeu em!
Tác giả Quỳnh Anh và ông xã 

Anh mang lại cho tôi cảm giác an toàn và tin tưởng tuyệt đối. Người ta thường nói phụ nữ ghen thì ghê lắm nhưng yêu và bên nhau hơn ba năm, anh chưa bao giờ làm điều gì khiến tôi phải ghen, dù là “ghen bóng, ghen gió”, tôi luôn có cảm giác, chỉ cần là bên cạnh anh thì tôi có thể đi đến bất cứ đâu dù là “cùng trời cuối đất”. Tôi vẫn nhớ cảm giác khi hai đứa du lịch rồi lang thang vô tình đi xuyên qua rừng nguyên sinh Phú Quốc bằng con đường mòn dài gần hai chục cây số, đường chỉ rộng chừng hơn 1m ngang và cây cối rậm rạp che kín không nhìn thấy ánh mặt trời, chạy hơn mười cây số vẫn không gặp một bóng người, không gian râm ran bao trùm bởi tiếng kêu của muông thú, không biết con đường rồi sẽ dẫn tới đâu hay đang lạc dần vào trong rừng sâu nhưng ngồi sau lưng anh tôi vẫn thấy rất an tâm, còn líu lo cười nói đủ thứ chuyện, trong khi đó mặc dù không nói ra nhưng chính anh lại đang hơi run, sợ cướp nhảy ra thì hai đứa tiêu chắc và anh thì cũng hổng biết võ vẽ là gì nè! Có lẽ cảm giác an toàn chính là thứ mà người phụ nữ cần ở người đàn ông sẽ bên cạnh họ suốt chặng đường đời còn lại.

Anh ngỏ lời lấy tôi: “Em lấy anh rồi nếu sau này công việc anh không được thuận lợi và việc buôn bán của gia đình anh không được suôn sẻ như bây giờ nữa, em có hối hận không?” Tôi chỉ biết rằng: “Nếu lấy nhau rồi sẽ sát cánh cùng nhau vượt qua mọi khó khăn. Em chỉ hối hận khi nhìn sai người, sợ sau này anh không thương em nữa”. Tôi quyết định chọn anh làm chồng, chỉ đơn giản là vì tôi không dám tưởng tượng người bên cạnh tôi không phải là anh.

Chi vi anh yeu em!
Tác giả Quỳnh Anh và ông xã

Anh đến với tôi không chỉ bằng tình yêu mà còn cả tình thương sâu nặng. Từ khi mới quen, tôi đã thẳng thắn với anh về gia đình mình, về những khó khăn và thiệt thòi nếu anh lấy tôi để anh cân nhắc, anh chỉ nhẹ nhàng: “Anh yêu em và anh chỉ quan tâm tới tình cảm em dành cho anh như thế nào thôi, còn tất cả những chuyện khác đều không quan trọng”. Những câu nói mộc mạc ấy đã làm tôi rơi nước mắt bởi tôi biết anh và gia đình anh hoàn toàn có thể tìm được một người vợ, người con dâu có điều kiện tốt hơn nhiều. 

Khi cưới tôi được một thời gian, anh mới thủ thỉ: “Em đã phải chịu khổ nhiều rồi, nên giờ anh muốn em được hạnh phúc”. Và thực sự những ngày sau đám cưới là những ngày vô cùng hạnh phúc với tôi, anh làm tôi bất ngờ hơn nhiều so với những gì tôi từng tưởng tượng, ngày nào cũng vui vẻ và ấm áp hạnh phúc, đi làm về là hai đứa lại cùng nhau nấu cơm, dọn dẹp và nghe nhạc, anh luôn phụ tôi mọi việc nhà, bởi: “Thấy em làm, anh ngồi chơi không được”. Gần một năm nhưng anh chỉ làm tôi buồn hai, ba lần và lí do cũng là tại cái tính bướng bỉnh của tôi mà ra. Với tôi anh không chỉ là một người chồng, anh còn như một người bạn thân, một người anh trai và đôi khi nhớ mẹ tôi cứ ôm anh nhõng nhẽo.

Chi vi anh yeu em!
Tác giả Quỳnh Anh và ông xã

Quãng thời gian tôi có dấu hiệu bất thường rồi bị hư thai cũng là lúc anh mới chuyển công tác, môi trường mới, công việc nhiều, sáng sớm anh đi chợ, thu dọn nhà cửa rồi bắt tôi kiêng không được động vào việc gì. Biểu hiện của thai càng ngày càng xấu đi, niềm vui làm mẹ chưa kịp tận hưởng thì những buồn phiền lo lắng lại ập tới, và với bản tính gan lỳ tôi không để mình rơi nước mắt nhưng khi báo tin đó cho anh, nhìn gương mặt anh xanh xao vì buồn, vì lo cho tôi và vì công việc mà tôi không cầm được nước mắt.

Gần một năm, mới chỉ là một đoạn đường còn quá ngắn của chặng đường hôn nhân đời người. Còn quá sớm để có thể nói những điều về một hạnh phúc viên mãn. Nhưng anh là một người con có hiếu, một người đàn ông tốt, và tôi tin anh sẽ là một người chồng, người cha tốt.
“Cảm ơn anh đã mang đến hạnh phúc cho em”
 


QUỲNH ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI