Né tránh hôn nhân

04/12/2015 - 06:57

PNO - Em yêu anh nhưng không muốn cứ mãi “già nhân ngãi, non vợ chồng” mà muốn chính danh bên anh. Mong muốn của em có phải quá đáng?

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Chúng em quen nhau trong một lần đi du lịch chung đoàn. Khi đó, em đang hụt hẫng, chán nản vì vừa bị người yêu phản bội, dù bao nhiêu năm em yêu thương, hết lòng lo cho anh ta ăn học bằng tiền của mình.

Người ấy thì đang buồn vì bị vợ cắm sừng, chỉ muốn ly hôn. Hai đứa đều bị tổn thương tình cảm nên dễ gần gũi, cảm thông khi gặp nhau. Em và anh tâm sự, chia sẻ và an ủi nhau rất nhiều. Tuy nhiên, do đang có tâm trạng nghi ngờ, chán ghét đàn ông, nên lúc đó em chỉ nghĩ anh và em bèo nước gặp nhau, chỉ sau chuyến du lịch này là chấm hết.

Thế nhưng, về lại TP.HCM, qua facebook, chúng em vẫn giữ liên lạc, vẫn trò chuyện, quan tâm đến nhau. Anh bày tỏ tình cảm với em và chúng em gặp gỡ, đi chơi chung thường xuyên. Anh khéo léo, ngọt ngào, biết cách chăm sóc, chiều chuộng nên em ngày càng tin tưởng anh hơn.

Anh luôn hứa hẹn sẽ sớm thu xếp ly hôn để chính thức đến với em cho em khỏi thiệt thòi. Em cứ nghĩ do thủ tục hành chính, việc ly hôn nhùng nhằng, kéo dài nên yên tâm chờ đợi anh suốt gần hai năm trời.

Không ngờ mới đây, qua những người quen, em nghe nói anh đã ly hôn xong từ lâu nhưng không hề cho em biết. Em hỏi thẳng, anh thừa nhận chuyện đó là thật, nhưng biện minh là anh chưa sẵn sàng cho một cuộc hôn nhân mới, chỉ muốn em tiếp tục làm tình nhân của anh.

Em rất thất vọng vì anh đối xử với mình như vậy. Em yêu anh nhưng không muốn cứ mãi “già nhân ngãi, non vợ chồng” mà muốn chính danh bên anh. Mong muốn của em có phải quá đáng? Thật ra anh đang nghĩ gì? Anh có muốn tiến tới với em không? Anh đã hứa hẹn, giờ sao lại nuốt lời?

Nga (Q.10, TP.HCM)

Ne tranh hon nhan
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Em Nga mến,

Mong muốn của em là hết sức chính đáng. Có cô gái nào không mong được mặc áo cô dâu sánh đôi cùng người mình yêu thương? Thế nhưng, bất hạnh là em lại yêu một người không yêu em thật lòng, chỉ muốn dùng quan hệ tình cảm với em để khỏa lấp những trống vắng do thất bại trong hôn nhân.

Có thể, vết thương từ cuộc hôn nhân vừa đổ vỡ của anh ấy vẫn chưa khép miệng, anh ấy vẫn còn đau và chưa muốn bước vào một cuộc hôn nhân mới. Qua lại với em chỉ là cách để anh ấy tìm sự khuây khỏa, tìm quên nỗi buồn bị phản bội, chứ không hẳn đến với em bằng rung động yêu thương thật sự.

Những hứa hẹn ban đầu của anh ấy chỉ là hứa để mà hứa, để em yên tâm chấp nhận anh ấy. Giờ đã chiếm được trái tim em rồi, anh ấy sẽ tìm cách khác thuyết phục, lời nói cũ xem như để gió bay.

Hai năm là một khoảng thời gian không hề ngắn, quá đủ để xác định tình cảm của một người với mình. Em không thể lãng phí tuổi xuân tiếp tục làm một cô tình nhân ngoan ngoãn như anh ấy yêu cầu mãi được. Không có tình yêu, không muốn tiến tới hôn nhân, chắc chắn khi đã vượt qua được nỗi đau tình, khi lòng bình yên trở lại, khi tìm thấy một người thích hợp hơn, anh ấy sẽ bỏ em lại sau lưng.

Em không thể không nhìn thẳng vào cái thực tế mình chỉ là một điểm tựa tạm bợ khi anh ấy chông chênh. Đến lúc đứng vững lại được rồi, anh ấy sẽ không còn cần đến điểm tựa đó nữa. Đã nhận ra mình chọn lầm người thì em đừng tiếc nuối mấy năm chờ đợi mà cố níu kéo. Em cần một người xứng đáng với tình cảm và những mong đợi của em hơn. Hai lần vấp ngã, em phải cố gắng nhiều hơn để đứng lên, làm lại, đừng nản lòng buông xuôi.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI