Hứa suông

18/09/2015 - 07:17

PNO - Đang mang thai mà tâm trạng của em hết sức chán chường, mệt mỏi. Em đã hết kiên nhẫn với anh, chỉ muốn buông xuôi tất cả. Em có nên ly hôn?

Hua suong
Ảnh mang tính minh họa - Nguồn Internet

Chào chị Hạnh Dung,

Em 35 tuổi, lấy chồng 5 năm, đã có một con trai ba tuổi, hiện đang mang thai đứa con thứ nhì. Từ khi lấy chồng, sau vài tháng đầu hạnh phúc, em phát hiện chồng em thường xuyên nói dối vợ, từ những việc thường ngày cho đến chuyện thu nhập.

Anh cũng chẳng hề quan tâm gì đến gia đình, ngày nào cũng nhậu nhẹt, đi từ sáng sớm đến tối khuya mới về, vợ ốm con đau anh xem như không.

Em nói thì anh bảo anh đi làm ăn, bận tiếp khách, nhưng tiền bạc lại chẳng thấy anh mang về, mọi chuyện trong nhà em phải lo toan hết. Em đã khóc rất nhiều vì cách sống vô trách nhiệm của chồng.

Nhiều lúc em không thể chịu nổi, vợ chồng đã phát sinh xung đột. Em từng viết đơn ly hôn nhưng anh không chịu ký, hứa là sẽ sửa đổi. Anh hứa hết lần này đến lần khác là sẽ sống thật, không nói dối nữa, sẽ quan tâm đến gia đình hơn…

Thế nhưng, những lời hứa của anh chỉ nơi cửa miệng, thực tế anh không hề thay đổi. Đang mang thai mà tâm trạng của em hết sức chán chường, mệt mỏi.

Thật lòng, em đã hết kiên nhẫn với anh, chỉ muốn buông xuôi tất cả. Em có nên ly hôn? Em đã xác định sẽ một mình lo cho các con, không cần đến anh.

Mai (Q.Thủ Đức, TP.HCM)

Em Mai mến,

Hạnh Dung hiểu, sống với người chồng vô trách nhiệm là một gánh nặng, cả tâm lý lẫn thực tế. Tuy nhiên, hiện em đang mang thai, không nên để tâm trạng buồn chán, bế tắc đeo bám mình, sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của cả mẹ lẫn con.

Việc em cần ưu tiên lúc này là cố gắng giữ cho tâm trạng bình ổn trở lại. Em đừng quan tâm đến lối sống của chồng nữa, cứ mặc anh ta muốn làm gì thì làm, mình hãy lo cho mẹ con mình trước đã.

Sau này, mẹ tròn con vuông rồi muốn tính gì thì tính. Giữ cho mình không bị cuốn theo những xung đột với chồng là chuyện không dễ, đòi hỏi phải vững vàng về tâm lý, em hãy nghĩ đến đứa con trong bụng mà kềm lòng nhiều hơn.

Sau khi sinh nở, đợi cho sức khỏe hồi phục, em hãy chuẩn bị một cuộc nói chuyện thẳng thắn với chồng. Hãy cho anh ta biết những gì em đã phải chịu đựng, phân tích rõ cách sống vô trách nhiệm và chỉ ra những lời hứa suông của anh ta.

Lần này xem như là lần cuối cùng em yêu cầu và chờ đợi sự sửa đổi của anh ta. Hãy làm cho anh ta hiểu, nếu anh ta không chịu thay đổi thì đổ vỡ là khó tránh. Cho dù anh ta có đồng ý hay không đồng ý thì em vẫn có thể đơn phương đưa đơn ra tòa xin ly hôn.

Nếu chồng em vẫn cứ tiếp tục hứa suông, em cũng đành chấp nhận sự lựa chọn cuối cùng là chia tay. Khi lòng đã hết kiên nhẫn, khi đã xác định sẽ một mình nuôi con, không cần đến con người ấy nữa, em sẽ thanh thản bước ra làm lại cuộc đời.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI