Cặp bồ để biết mùi đời?

22/01/2018 - 12:00

PNO - Tôi vừa thấy thinh thích, vừa sờ sợ. Tự nhủ, thì mình cứ gặp 'đối tác' trò chuyện thử thôi, đâu làm gì xấu mà phải nghĩ; nhưng cũng băn khoăn chuyện có nên theo bạn bè cặp bồ đổi gió, cho biết mùi đời.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Tôi đã có chồng và một con gái bốn tuổi. Cuộc sống khá bình lặng. Gần đây, tôi chơi chung với một nhóm bốn cô bạn gái cùng độ tuổi ngoài 30, đều gia đình đề huề. Họ khá hiện đại, cởi mở và thân thiện. Nhiều lần, các cô hào hứng kể về “giai” này “giai” nọ, tôi tò mò lắng nghe, mới hiểu, hóa ra chẳng phải trêu ghẹo đùa vui, mà đều là chuyện thật: từ hẹn gặp, cà phê, cơm trưa cho tới “thử hàng” - đi khách sạn với nhau, các cô cũng sẵn sàng chia sẻ. Có khi chị em còn khoe nhau món quà mới được tặng hoặc cố tình “thu hoạch” được, rỉ tai các chiêu trò để điều khiển bồ.

Cap bo de biet mui doi?
Ảnh minh họa

Điều khiến tôi bất ngờ nhất là các cô ấy coi ngoại tình là chuyện nhỏ - chỉ là một cách để xả stress. Biết tôi chưa từng dám “vượt rào”, họ tỏ ra rất nhiệt tình, hứa sẽ tìm mối tốt giới thiệu cho tôi… giải trí. Tôi vừa thấy thinh thích, vừa sờ sợ suy nghĩ ấy. Tự nhủ, thì mình cứ gặp “đối tác” trò chuyện thử thôi, đâu làm gì xấu mà phải nghĩ; nhưng cũng băn khoăn chuyện có nên theo bạn bè cặp bồ đổi gió, cho biết mùi đời.

G.H. (TP.HCM)

Gửi chị G.H.,

Đọc thư của chị mà Hạnh Dung giật mình. Từ lúc nào mà đàn bà chúng ta lại có ý định “kiếm thêm” để giải trí thế này?

Có thể, do môi trường bạn bè không phù hợp, đã khiến chị nảy sinh suy nghĩ kinh khủng ấy. Có thể, vì cuộc sống đã đi vào quỹ đạo quen thuộc, chị không còn nhiều điều phải lo, ít nhiều thấy nhàm chán, nên mới “rảnh rỗi sinh nông nổi”. Nguy hiểm ở chỗ: trong chị đã manh nha tư tưởng phản bội, lại chẳng thấy điều ấy là sai; cộng thêm sự “nối giáo” của bạn bè, nếu không cương quyết, chị sẽ phải trả giá đắt vì sự nhẹ dạ của mình.

Chị không muốn một cuộc sống gia đình bình lặng, hay hạnh phúc không nằm ở những bình dị ấy mà chị dễ dàng nương theo ý mấy cô bạn “hiện đại” kia, hòng tìm kiếm sự phiêu lưu, thay đổi? Chị sẽ nhận được gì ngoài nguy cơ đối mặt với vỡ lở, rồi ghen tuông xấu hổ, thậm chí là đánh mất cả chồng con lẫn sĩ diện? Vài ba cuộc hẹn hò chè bánh gì đấy, đôi chút cảm giác ham vui hồi hộp, những mối quan hệ ngoài luồng nhuốm mùi xác thịt đổi chác. Tâm hồn người đàn bà, lẽ nào chỉ vì ham thích sa ngã mà phải đánh đổi lại bằng lo âu, dối trá, bất an, cả sự bẽ bàng nếu chị không kiểm soát được mọi chuyện.

Rồi chị sẽ nhận ra, những cô bạn thích trò “giải khuây” kia sẽ hối tiếc bởi cách sống ấy, và may mắn là mình chưa dấn vào. Điều chị cần làm bây giờ chính là phải tránh xa mấy cô bạn đó; nghiêm túc xem xét lại cuộc hôn nhân, để chỗ nào “hổng” thì nhanh chóng lấp đầy bằng quan tâm, chăm chút. Thời gian rảnh rỗi, chị nên dùng để khơi lại bếp lửa nhà mình, chứ không phải la cà tìm niềm vui bên ngoài kiểu ấy. Siêng nhắn tin nhắc chồng về ăn cơm, đưa cả gia đình đi xem phim, dạo phố, du lịch đây đó. Hãy tìm cách để cả nhà cùng êm ấm, sum vầy qua việc chăm sóc chồng con nhiều hơn, chị nhé. 

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI