Cần một chút lãng mạn

12/11/2018 - 18:00

PNO - Trước khi sinh con, đời sống chăn gối của vợ chồng tôi rất viên mãn nhưng sau khi có con, mọi chuyện đã trở nên khác hẳn. Tôi có cảm giác mình đang "héo rũ" đi...

Vợ chồng tôi cưới nhau hơn 3 năm và có một con trai gần 2 tuổi. Trước đây, chuyện chăn gối của chúng tôi rất viên mãn. Nhưng sau khi sinh con đầu lòng, tôi có cảm giác mình đang “héo rũ” đi. Mọi người đều nhận xét tôi trông mệt mỏi, xanh xao chứ không được mơn mởn như “gái một con trông mòn con mắt”.

Thật sự với tôi, việc chăm con không quá vất vả vì đã có bà ngoại phụ giúp. Tôi cũng có thời gian chăm chút cho bản thân, tập thể dục để lấy lại vóc dáng. Sau ba tháng, tôi đã trở lại số cân nặng thời con gái và chú ý đến ăn mặc trang điểm nên trông tôi không đến nỗi nào.

Can mot chut lang man
Trước đây, chuyện chăn gối của vợ chồng tôi rất viên mãn. Ảnh minh họa

Nhưng chuyện chăn gối không thể cải thiện bởi chồng luôn trong trạng thái “làm cho xong việc” nên tôi không có cảm giác gì. Khi có nhu cầu, anh lại “khèo chân” một cái để ra tín hiệu chứ chẳng quan tâm đến tôi đang như thế nào. Còn khi tôi muốn, anh lại tìm cách thoái thác, lấy cớ mệt mỏi. Hai vợ chồng như bị “lệch pha”.

Thay vì một nụ hôn hay lời âu yếm, anh xem tôi như một cỗ máy, chỉ cần “bấm” là hoạt động. Xong việc, anh lại quay ra ngủ, mặc tôi loay hoay với con giật mình thức giấc. Tôi lại thao thức vì suy nghĩ, nhiều lúc thấy chán nản vô cùng.

Nhiều lúc, tôi muốn anh ôm một chút cho dễ ngủ, anh lại đẩy tôi vào trong để ôm con. Cảm giác bị ra rìa khiến tôi tủi thân ghê gớm. Tính tôi vốn rất lãng mạn, muốn được vuốt ve yêu thương mới có cảm hứng nhưng chồng lại rất qua loa, vội vàng.

Tôi đã góp ý với anh nhưng anh gạt đi, cho rằng tôi đòi hỏi nhiều. Bởi cuộc sống đâu giống trên phim đâu mà lãng mạn hóa vấn đề, vả lại có con rồi chứ đâu còn son rỗi nữa. Nhưng theo tôi, cảm xúc trong đời sống vợ chồng rất quan trọng. Có con rồi càng phải chăm chút hơn nữa.

Can mot chut lang man
Sau khi sinh con, sự khô khan của chồng khiến tôi chán nản. Ảnh minh họa

Đôi khi, tôi giả vờ giận dỗi không đáp ứng để xem thái độ của chồng. Nào ngờ anh phán luôn: “Không cho thì thôi, đây không thèm” rồi quay lưng vào tường ngủ, cả tuần chẳng ngó ngàng gì đến vợ. Thái độ của anh như vậy khiến tôi rất khó chịu, thấy anh là bực tức. Thậm chí tôi nổi giận vô cớ, đá thúng đụng nia, gia đình trở nên ngột ngạt.

Tôi không nghĩ anh có người khác mà có thể do tính cách anh khô khan. Lúc mới cưới, tôi không để ý vì cảm xúc yêu đương tràn trề rất dễ nhập cuộc. Còn sau khi sinh, mọi chuyện dường như khó khăn hơn nhưng chồng không chịu hiểu để cải thiện. Tôi chỉ sợ rằng, cứ tiếp tục thế này, hạnh phúc vợ chồng sẽ bị ảnh hưởng. Bởi vợ chồng tôi còn trẻ và chuyện chăn gối ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống hôn nhân. Nhưng chồng không hợp tác thì tôi phải làm sao?

                                                                                                      San San

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI