Cách nào thoát khỏi cô đơn?

23/12/2018 - 10:00

PNO - "Khác nhiều người, tôi không cố chống cự nỗi cô đơn. Tôi để cho cảm xúc tự nhiên đến rồi nó sẽ tự nhiên đi"...

Ca sĩ Hải Yến: Nghe nhạc, cà phê mỗi sáng

Khi mới vào nghề, cảm giác cô đơn trong tôi khủng khiếp lắm. Tôi luôn cảm thấy thiếu một cái gì đó, nó cứ lởn vởn trong cảm xúc của mình… Sau tôi hiểu ra rằng, do mình chưa tìm ra cho bản thân con đường âm nhạc tốt nhất, hình ảnh phù hợp nhất… và phải nói thật là chưa được sống đúng với mong muốn của mình, nên dù sớm đi hát thì tối về nhà lòng vẫn cứ có cảm giác khó tả.

Cach nao thoat khoi co don?
Ca sĩ Hải Yến

Thú thật, khi có cảm giác như vậy, tôi không thể chia sẻ cùng ai bởi điều này rất khó nói. Tôi không bao giờ muốn mẹ phải lo lắng, không muốn chồng phải buồn và mất niềm tin về tình yêu âm nhạc của vợ. Tôi nghĩ, nếu có nói ra thì ngay những người thương yêu mình nhất cũng không thể giúp gì được. Những áp lực từ cuộc sống, từ mong mỏi hoàn hảo tới toàn diện của bản thân khiến mình bị cuốn theo tới khó có thể nhận ra… và khi đã đủ trưởng thành, tôi biết mình cần sống cho bản thân nhiều hơn. 

Để chống cô đơn, tôi nghe nhạc nhiều mỗi ngày, cà phê mỗi sáng, dành thời gian cho bản thân và cho gia đình. Sống chậm lại một chút để nhìn nhận lại cuộc sống thực tế của mình và điều mình mong muốn. Sau này, tôi gặt hái được những thành công trong sự nghiệp riêng và có lẽ điều thành công nhất với tôi là sống tốt, sống vui với âm nhạc từng giây từng phút. 

Và thế là hết cô đơn thôi! 

Diễn viên Puka:  Ngủ và mua sắm, giữ mình bận rộn

Nhớ có lần tôi đi làm về, lúc đó là đang trong mùa diễn tết. Khi tôi ra bãi lấy xe luôn thấy những gia đình có cha mẹ con cái đi xem kịch cùng nhau rồi chở nhau về. Những lúc đó tôi tủi thân và cô đơn vô cùng.

Tết mà phải đi làm, rồi lủi thủi đi về một mình. Khi người ta quây quần sum họp bên gia đình thì tôi chỉ một mình. Không cha mẹ, không người thân. Rất cô độc.

Cach nao thoat khoi co don?
Diễn viên Puka

Nhiều người tưởng diễn viên, ca sĩ với nhiều fan tung hô, nhiều tiếng vỗ tay thì chắc không còn thời gian để cô đơn. Thực tế ngược lại, nghệ sĩ dễ cô đơn hơn người thường. Và sự cô đơn đó cũng tùy vào tâm trạng. Mỗi khi cảm giác cô đơn kéo đến, tôi thường chọn đi ngủ và mua sắm. Đó là cách làm cho đầu óc mình hoặc bận bịu hoặc được giải phóng. Với mua sắm, việc tập trung vào kiểu dáng, kích cỡ của món đồ… đôi khi là cái thú, khiến tôi không còn nghĩ ngợi nhiều về điều khác. 

Khác nhiều người, tôi không cố chống cự nỗi cô đơn. Tôi để cho cảm xúc tự nhiên đến rồi nó sẽ tự nhiên đi. 

Thật ra thì bận rộn là liệu pháp hữu hiệu nhất cho anh bạn mang tên “cô đơn” này đấy. Tự liệt kê cho mình một số sở thích, điều muốn làm. Khi cô đơn ập đến, cố nghĩ đến những điều mình yêu thích và thực hiện nó. 

Hà Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI