Các tác dụng thần kỳ của phương pháp Kegel trong ‘chuyện ấy’

31/10/2018 - 19:00

PNO - Phương pháp Kegel không chỉ mang lại nhiều lợi ích về mặt sức khỏe, mà còn có những tác dụng thần kỳ, giúp nâng cao đời sống tình dục cho phụ nữ.

Cac tac dung than ky cua phuong phap Kegel trong ‘chuyen ay’
Ảnh minh họa

Nhiều phụ nữ đã không còn xa lạ gì với Kegel. Có xuất phát điểm vào giữa những năm 1940, phương pháp này được tiến sĩ Arnold Kegel phát triển nhằm giúp phụ nữ điều trị tình trạng rò rỉ nước tiểu. Nhiều người đã thử bài tập này, và phát hiện ra rằng ngoài việc làm khỏe bàng quang, Kegel còn giúp nâng cao chất lượng đời sống tình dục.

Bài tập Kegel được biết đến với nhiều lợi ích bao gồm chuẩn bị cho việc sinh nở, hồi phục nhanh hơn sau khi sinh con, giúp cảm giác đạt điểm G tuyệt vời hơn và đem lại cho “đối tác” những cảm xúc thăng hoa.

Cơ vùng chậu (cơ sàn chậu) nằm dưới tất cả các cơ quan nội tạng trong cơ thể. Vùng cơ này còn có chức năng nâng đỡ em bé suốt quá trình hình thành, phát triển bên trong tử cung.

Chúng ta có thể tự xác định vùng cơ này bằng cách siết chặt khi đi tiểu. Các cơ ngăn chặn dòng chảy của nước tiểu chính là cơ vùng chậu, còn có tác dụng kiểm soát việc bài tiết của ống tiêu hóa. Cơ xương chậu dễ bị yếu đi sau khi phụ nữ sinh con, hoặc đơn giản do không được tập luyện thường xuyên suốt cuộc đời. May mắn là, chúng ta có thể làm nhóm cơ này khỏe hơn nhờ bài tập Kegel cũng như những bài tập luyện dành riêng cho vùng đáy chậu khác.

Kegel có thể giúp việc “lên đỉnh” trở nên tuyệt vời hơn

Phụ nữ khó đạt điểm G hơn so với nam giới. Ngay cả khi đời sống ái ân rất viên mãn, thì việc “lên đỉnh” vẫn không hề dễ dàng.

Thực tế, chỉ khoảng 25% phụ nữ cho biết họ luôn đạt cực khoái trong quá trình ân ái. Mặc dù rất ít phụ nữ có thể thực sự đạt tới điểm G, nhưng qua việc tập luyện làm khỏe cơ vùng chậu, “chuyện ấy” sẽ được cải thiện đáng kể.

Kegel giúp thắt chặt cơ PC (pubococcygeus muscle – là nhóm cơ chạy từ xương mu đến xương cụt), là một trong những cơ hoạt động mạnh mẽ trong thời gian cực khoái. Mặc dù các cơn co thắt diễn ra tự nhiên, nhưng cơ PC càng khỏe, thì cơ thể càng dễ sử dụng nó hơn trong khi yêu.

Không ít phụ nữ cho biết, sau khi tập Kegel, họ có thể đạt điểm G trong tư thế mà trước đây vốn không đem lại nhiều cảm giác. Thậm chí, nhiều người còn vui mừng chia sẻ rằng họ đã “lên đỉnh” nhiều lần trong suốt “cuộc vui”.

Cac tac dung than ky cua phuong phap Kegel trong ‘chuyen ay’
Ảnh minh họa

Kegel cải thiện việc lưu thông máu, tự tin khi yêu

Khi thực hiện bài tập Kegel, chị em sẽ siết chặt và và làm khỏe cơ âm đạo, tăng lượng máu lưu thông đến khu vực này. Đây là một yếu tố quan trọng giúp đẩy mạnh sự tiếp nhận những kích thích đối với vùng kín.

Điều này cũng giống như hiện tượng nhiều phụ nữ có ham muốn tình dục cao hơn trong những ngày “đèn đỏ”. Tăng cường sự lưu thông của máu bằng Kegel có thể khiến phụ nữ thích thú hơn với chuyện ái ân.

Ai cũng muốn chuyện tình dục trở nên tuyệt vời hơn. Tuy vậy, nhiều phụ nữ không nhận ra rằng tập Kegel mỗi ngày có thể nâng cao chất lượng của chuyện “chăn gối”. Thực tế, phương pháp này không chỉ có mục đích làm “cô bé” khít và săn chắc hơn, mà còn giúp chúng ta biết cách thả lỏng, thư giãn cơ vùng chậu.

Một tác dụng phi vật lý mà Kegel mang lại là thúc đẩy sự tự tin. Khi cảm thấy tự tin hơn về cơ thể mình ở cả bên trong và bên ngoài, điều đó sẽ có tác động tích cực đến mọi khía cạnh trong cuộc sống. Trong đó, đời sống tình dục được nâng cao hơn hẳn. Chưa kể, sự thăng hoa còn giải phóng các hợp chất như oxytocin, nhờ đó, các nàng sẽ thấy bình tĩnh, hạnh phúc và tự tin hơn.

Lan Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI