Các dấu hiệu của một mối quan hệ đang có nguy cơ tan vỡ

09/12/2017 - 12:20

PNO - Mỗi ngày trên khắp thế giới có khoảng 3 triệu người hẹn hò. Những cuộc hẹn hò này có thể phát triển thành một cái gì đó hạnh phúc hơn.

Ví dụ, một mối quan hệ lâu dài hoặc hôn nhân. Nhưng cùng có những mối quan hệ có những dấu hiệu ngay từ sớm rằng chúng sẽ dẫn đến chia tay.

Sau đây là 7 dấu hiệu cơ bản cho thấy mối quan hệ hoàn toàn không ổn.

1. Các bạn không có ảnh chung

Cac dau hieu cua mot moi quan he dang co nguy co tan vo
 

Nếu người ấy của bạn không thích chụp ảnh và chỉ ngó vào các mạng xã hội mỗi năm một lần, thì không có lý do gì để lo lắng trong trường hợp anh ấy chẳng có bức anh chụp chung nào với bạn.

Nhưng nếu người bạn chọn cũng thích chụp ảnh và tích cực duy trì các tài khoản trong các mạng xã hội, nhưng cố ý bỏ qua việc chụp ảnh chung với bạn thì đây là một lý do để bạn phải suy nghĩ. Anh ta xấu hổ hoặc cố gắng không cho mọi người biết mối quan hệ với bạn.

Trong một mối quan hệ bình thường, bạn có thể nói: "Mình chụp ảnh với nhau đi" Và bạn chẳng thấy gì là ngu ngốc trong chuyện đó cả.

2. Vào các buổi hẹn hò các bạn nói chuyện với nhau rất ít và thường xem phim

Không có gì sai khi thỉnh thoảng cùng xem các bộ phim truyền hình yêu thích hoặc một bộ phim mới. Nhưng nếu mọi cuộc hẹn hò đều diễn ra trước màn hình TV hoặc màn hình máy tính thì đó là điều không bình thường.

Chú ý đến cảm xúc của bạn trong những cuộc hẹn hò như vậy. Nếu các bạn xem phim chỉ bởi vì các bạn không có chủ đề chung cuộc trò chuyện, hoặc bởi vì bạn chẳng quan tâm đến người đó thì đây là một điều bạn cần suy nghĩ. Bạn có cần một mối quan hệ như vậy hay không?

3. Các bạn hầu như không bao giờ cãi nhau

Nói chung, việc không cãi vã là bình thường. Nhưng chỉ trong trường hợp các bạn biết cách xây dựng một mối quan hệ bình tĩnh, và biết lắng nghe nhau.

Nếu bạn không cãi nhau, nhưng lặng lẽ che giấu những tự ái với nhau hoặc một trong hai bạn đưa ra ý kiến, và người thứ hai quên nó sau 10 giây, thì đây là một dấu hiệu chắc chắn rằng mối quan hệ có gì đó không ổn. Sớm hay muộn nó sẽ sụp đổ trong một cơn lốc cáo buộc lẫn nhau.

4. Các bạn ít khi ôm nhau

Cac dau hieu cua mot moi quan he dang co nguy co tan vo
 

Cũng có hai biến thể của sự phát triển của mọi việc. Thứ nhất, đối tác của bạn thể hiện cảm xúc của mình một cách khác. Anh ấy có thể nấu một bữa tối ngon miệng, mua cho bạn một món quà hay luôn giúp đỡ bạn trong những vấn đề quan trọng. Nhưng bên cạnh đó anh ấy không thích những cái ôm. Bạn có thể chấp nhận điều đó hoặc thử nói về nó.

Thứ hai - đối tác chẳng quan tâm gì về bạn. Anh ta không muốn tỏ ra dịu dàng với bạn, nhưng cũng chẳng thể hiện tình yêu của mình bằng cách nào đó khác. Có thể vì đơn giản tình yêu đó không tồn tại.

5. Anh ấy không quan tâm đến những thành công của bạn

Có những tình huống phức tạp, khi có những lúc thực sự cuộc sống của chúng ta có vấn đề. Vào những lúc như thế, anh ấy của bạn có thể thực sự không còn thời gian nghĩ đến bạn.

Nhưng nếu tài năng và thành công của bạn bị anh ấy thờ ơ liên tục hoặc tồi tệ hơn – chẳng coi điều ấy có ý nghĩa gì, thì đây là một hồi chuông báo động. Bạn có cần một người luôn coi mình là tốt hơn và quan trọng hơn bạn hay không?

6. Anh ép bạn nói dối

Cac dau hieu cua mot moi quan he dang co nguy co tan vo
 

Anh ấy không muốn gặp ai đó và buộc bạn phải nói dối? Đây là một tín hiệu báo động. Hoặc anh ta không thể giải quyết vấn đề một mình bằng cách nói "không" với người mà anh ta không muốn nhìn thấy. Hoặc là anh ta không muốn nhìn thấy bạn bè hoặc người thân của bạn và cho rằng bạn phải là người nghĩ ra lời bào chữa cho anh ta.

Cả hai tình huống đều nói về sự non nớt. Và cũng là về điều anh ấy không quan tâm đến bạn. Anh ta thậm chí không thử tìm một ngôn ngữ chung với những người thân yêu của bạn.

7. Bố mẹ bạn không thích anh ấy

Cha mẹ có thể có ý kiến riêng của mình về một người mà họ muốn bạn chọn. Nhưng bạn vẫn cần đánh giá cẩn thận tất cả các lời khuyên và nhận xét về vấn đề này. Đôi khi các bà mẹ và ông bố có những định kiến của mình. Và nó có thể làm hỏng mọi thứ.

Nhưng nếu cha mẹ của bạn nhất trí nói rằng một người không xứng với bạn và đưa ra rất nhiều ý kiến về vấn đề này và quyết liệt ngăn cản, thì rất có thể, bạn cũng nên suy nghĩ về điều đó. Rốt cuộc, điều gì khiến họ không thể chịu đựng được anh ấy của bạn. Có lẽ, tình yêu làm cho bạn mù quáng chăng?

Thật khó chấp nhận thực tế rằng mối quan hệ đã kết thúc. Nhưng đôi khi bạn cần phải thoát khỏi gánh nặng không cần thiết để có được một cái gì đó mới mẻ và thực sự đáng giá.

                                                                                                            Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI