Cả nhà ngủ ngoài hiên tránh nóng, chị dâu tôi nằm phòng điều hòa một mình

06/06/2016 - 05:04

PNO - Tối nào ba má và tôi cũng phải nằm ngoài hiên nhà cho đỡ nóng còn chị dâu thì một mình một phòng điều hòa...

Anh tôi lấy vợ mới được hơn một năm, chưa có con cái gì. Chị dâu là người Sài Gòn, đồng ý theo chồng về Bến Tre sinh sống. Theo chị dâu và theo cả anh tôi nữa, đó là sự hi sinh rất lớn nên anh tôi chiều vợ hết sức.

Được chiều đương nhiên sinh hư, chị dâu chẳng bao giờ động vào việc nhà. Hễ đi làm về là lên phòng, đến giờ cơm thì xuống, cơm nước xong, chị lại biến mất. Ba má tôi hiền, nói thương con dâu phải xa nhà, rồi xa cả chồng (anh tôi làm xây dựng, hay theo công trình nên thường xuyên vắng nhà) nên không để ý gì mấy chuyện đó.

Ca nha ngu ngoai hien tranh nong, chi dau toi nam phong dieu hoa mot minh
Được chồng chiều nên chị dâu tôi không bao giờ động vào việc nhà (Ảnh minh họa)

Tôi thì rất bực mình nhưng không muốn chị dâu – em chồng bất hòa nên đành “ngậm bồ hòn làm ngọt”. Tuy nhiên, hiện trong nhà tôi đang có một vấn đề vô cùng khó chịu.

Gia đình tôi rất bình thường, tôi vẫn đang đi học, bố mẹ làm nông nghiệp nên mỗi tháng thu nhập của cả nhà chỉ chừng 3, 4 triệu. Vợ chồng anh tôi cả hai được chừng hơn 10 triệu, tiền ăn uống, điện nước hàng tháng đưa cho mẹ tôi là 3 triệu còn đâu hai người giữ hết.

Đầu hè năm nay, anh chị mua một chiếc điều hòa, lắp trong phòng hai người. Tiền điện trong nhà vì thế tăng vọt nhưng chị dâu cũng chỉ đưa thêm cho má 100 nghìn. Chuyện này khiến tôi bực bội nhưng má tôi không nói, tôi cũng không dám mở lời.

Cho đến hôm qua, tôi vừa cãi nhau một trận nảy lửa với chị dâu vì gần một tuần trời, vì nóng quá nên tối nào ba má và tôi cũng phải ra hiên nhà ngủ mà chị ta vẫn yên tâm ngủ phòng điều hòa một mình.

Ca nha ngu ngoai hien tranh nong, chi dau toi nam phong dieu hoa mot minh
Chị dâu không biết điều nên tôi rất ghét (Ảnh minh họa)

Phòng của anh chị tôi khá rộng, phải chứa được chừng 10 người. Chưa kể, nếu chị ta có mời nhà tôi vào ngủ thì chưa chắc đã có ai đồng ý. Nhưng mất gì một câu nói làm đẹp lòng nhau?

Nói là có ba chồng thì bất tiện nếu mời vào ngủ cùng một phòng nhưng buổi trưa, ba tôi chạy thêm xe ôm nên chỉ về ăn cơm rồi lại đi, chỉ còn lại hai má con tôi. Vậy mà chị dâu cũng không mở lời một lần. Tôi và má trải chiếu nằm trong phòng khách, đặt trước quạt chậu nước có bỏ vài khay đá để lấy hơi mát. Chị dâu đi qua, đi lại vẫn không có ý kiến gì.

Sau trận cãi vã, chị dâu tôi vẫn không có gì thay đổi. Anh trai gọi cho tôi mắng xối xả, nói tôi không hiểu chuyện, hỗn láo với vợ anh. Tôi không thấy mình sai nên nhất quyết không xin lỗi. Chị dâu được ba má tôi yêu thương, chăm sóc, không bắt làm gì thì đổi lại, chị cũng phải biết yêu thương ba má tôi chứ, làm sao lại sống ích kỉ như vậy được? Chị dâu tôi người thành phố mà không biết nghĩ như vậy đó.

Huỳnh Thị Thương (Bến Tre)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI