Bớt cay độc và xin đừng góp thêm lửa vào đám cháy đang bùng lên!

13/06/2018 - 13:11

PNO - Xin các mẹ tỉnh táo để giữ đôi tay của mình sạch sẽ, rủ một chút nhân từ để đừng góp lửa vào đám cháy đang thiêu rụi cuộc sống của người khác.

Mỗi khi có một vụ đánh ghen nào đó nổi lên, cộng đồng mạng lại như nổi cơn bão, thi nhau chia sẻ những hình ảnh quằn quại, nhục nhã và đớn đau của người đàn bà bị mang danh là “con giáp thứ 13”.

Ngày hôm nay, lại là một câu chuyện nóng mạng như thế, khi hình ảnh của một người đàn bà trần như nhộng đang sợ hãi, co ro úp người giữa đường nhựa bỏng rát, bị tưới cả can nước mắm pha ớt bột từ trên xuống dưới lan truyền chóng mặt khắp mạng xã hội. Nghe đồn, đó là hậu quả của việc đi cướp chồng và bị đánh ghen.

Bot cay doc va xin dung gop them lua vao dam chay dang bung len!

Hình ảnh người đàn bà đang chịu hình phạt nặng nề. Ảnh: Internet

Muôn ngàn lời bình luận như góp thêm xăng vào đám lửa đang cháy, hàng ngàn chị em thi nhau chửi bới như chính mình là người bị cướp chồng vậy. Không dừng lại ở đó, trang cá nhân của người đàn bà kia cũng bị tìm ra và nhanh chóng trở thành một bãi rác chất chứa đầy rẫy những bom mìn, sờ vào đâu cũng đụng phải những lời chửi bới, nhục mạ đầy phấn khích của đám đông hùng hổ đang trong cơn cuồng nộ.

Đủ những từ tục tĩu nhất trên đời này đều được văng ra, càng đọc càng thấy ghê người. Thậm chí bức ảnh người đàn bà ấy đang nằm trên xe cáng đi cấp cứu trong bệnh viện cũng khiến nhiều chị em hả hê vô cùng. Rồi những khoảnh khắc hạnh phúc bên chồng con của người ta cũng trở thành nơi văng tục, chê bai cả khả năng của anh chồng nọ, dù các mẹ chẳng nằm dưới giường người ta để biết thực hư thế nào!

Bot cay doc va xin dung gop them lua vao dam chay dang bung len!
Không biết từ bao giờ nỗi đau của một người khác lại trở thành sự hả hê bất tận như thế?

Không biết từ bao giờ mà nỗi đau của một người khác lại trở thành sự hả hê bất tận như thế? Thử hỏi các chị em muốn gì khi không ngừng chia sẻ, chửi bới và thóa mạ người khác như vậy?

Để thể hiện máu anh hùng và muốn góp một dao đâm chết người khác ư? Rồi thì sao nữa khi tay chính chị em lại vô tình nhuốm máu, suy nghĩ vấy bẩn và cái ác cứ nối tiếp nhau trỗi dậy không ngừng?!

Hay để dằn mặt những “con giáp thứ 13” khác? Liệu có kết quả không khi đàn ông mới chính là những người không ngừng tìm kiếm đối tượng bên ngoài để thỏa mãn thú vui ngoại tình, không có cô này thì có cô khác?!

Hay để cho chồng mình cũng run sợ mà quay về chung thủy với mình? Một câu chửi bới độc địa liệu có sức mạnh xoay chuyển càn khôn sao? Trong khi thực tâm chị em biết rõ, nếu người chồng đã có tính tham lam muốn vờn hoa bắt bướm bên ngoài thì trăm ngàn lần khuyên ngăn cũng không nổi, nói gì chỉ là một sự giãy giụa nhỏ nhoi ở tận đâu đâu của người vợ?   

Vậy nếu suy đi tính lại đã không có ích gì như vậy, thì xin các mẹ tỉnh táo để giữ đôi tay của mình sạch sẽ, rủ một chút nhân từ để đừng góp lửa vào đám cháy đang thiêu rụi cuộc sống của người khác. Cũng đừng tạo ra khẩu nghiệp từ những lời nói tưởng như vô thưởng vô phạt của mình.

Bot cay doc va xin dung gop them lua vao dam chay dang bung len!

Những lời nói ác ý, hả hê của cộng đồng mạng thả khắp trang cá nhân của người đàn bà nọ.

Những tin tức đánh ghen kia, hãy coi như một điều vô thường của cuộc sống. Có thể đứng lại ngó xem nhưng đừng lưu tâm quá nhiều. Bởi người đàn bà kia dù có lỗi hay không, đã phải nhận sự trừng phạt như thế là quá kinh khủng rồi. Chị em cộng đồng mạng không cần phải làm gì thì ở phía bên ấy cũng đang thoi thóp khó lòng gượng dậy. Nên nếu như không nói được một lời tử tế, xin đừng góp những câu ác ý.

Mình trở về với cuộc sống của chính mình, vun vén mỗi ngày của mình bằng những điều đẹp đẽ tích cực, suy nghĩ làm sao để thân này được vui, được an nhiên đi qua ngày tháng. Bởi một ngày hai tư giờ chẳng có gì nhiều nhặn nên hãy dành thời gian cho những việc xứng đáng hơn thay vì cố cúi xuống cười cợt trên nỗi đau của người khác và khiến tâm trí lởn vởn bởi những suy diễn không hay ho.

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI