Bỗng nhiên thành người thứ ba

05/05/2018 - 07:17

PNO - Hai mươi tám tuổi, cô cũng không phải con người quá cầu toàn. Linh thấy bình yên bên người con trai mình tin tưởng. Với cô, vậy là đủ. Tuy nhiên, khi cô phát hiện mình có bầu cũng là lúc sự thật phơi bày.

Linh là cô gái trẻ ở Hà Nội cao ráo và ưa nhìn. Vì thế cô có khá nhiều vệ tinh theo đuổi. Sau khi cân nhắc vào sự rung động của tình cảm, cô nhận lời yêu Tiến. Một chàng trai quê ở xa, song bù lại là công ty anh gần chỗ Linh. Anh có điều kiện quan tâm chăm sóc người yêu chu đáo.

Dù yêu nhau mới vài tháng nhưng Linh cảm nhận được sự chân thành và nghiêm túc ở người đàn ông đó. Hai mươi tám tuổi, cô cũng không phải con người quá cầu toàn. Linh thấy bình yên bên người con trai mình tin tưởng. Với cô, vậy là đủ. Cô cũng như Tiến, rất nghiêm túc với tình yêu mà mình đang có.

Bong nhien thanh nguoi thu ba
Chia sẻ của nhân vật

Linh có bầu. Mừng vui xen lẫn chút lo âu, sợ hãi. Cô cân nhắc rồi thông báo với người yêu. Trái với chút lo âu ban đầu của Linh, Tiến mừng vui khôn xiết. Anh chăm lo cho Linh từng li từng tí khiến cô vô cũng hạnh phúc. Anh dẫn cô về ra mắt ra gia đình, đồng thời cũng sang nhà Linh xin phép bố mẹ đàng hoàng. Bởi vậy bố mẹ Linh rất hài lòng và thực lòng coi Tiến như con đẻ.

Hai người lên kế hoạch cho đám cưới. Dù Tiến và gia đình chưa có thời gian cụ thể, nhưng Linh khá yên tâm vì tất cả nhưng điều Linh thấy là sự chân thành. Cô cũng nghĩ có thể bố mẹ Tiến chưa xem được ngày, hơn nữa công việc của Tiến khá bận rộn trong thời gian này. Họ cũng đã lên kế hoạch cho cuộc sống tương lai, tên cho đứa con đang tượng hình trong bụng Linh. Nói chung mọi việc vô cùng suôn sẻ, chỉ còn chờ đám cưới để hợp thức hóa tình yêu của họ trước đôi bên gia đình và xã hội mà thôi.

Bong nhien thanh nguoi thu ba
Chia sẻ của nhân vật

Vậy mà, đùng một cái, Linh nghe phong phanh về quá khứ của chồng sắp cưới. Cô không truy vấn được người bạn vừa úp mở chút thông tin với mình, nên đành mang nỗi ấm ức về hỏi thẳng người yêu. Ban đầu, anh quanh co nói không có gì giấu diếm. Nhưng Linh cứng rắn: Em sẽ cho anh một cơ hội cuối cùng, nếu anh không nói mà em vẫn biết được điều gì đó, thì em sẽ không bao giờ tha thứ cho anh đâu... Vẫn nghĩ rằng mình chỉ dọa, vẫn nghĩ rằng điều người bạn nói chỉ là một sai lầm nho nhỏ nào đó của Tiến mà thôi. Ai ngờ, điều Tiến thú nhận kinh khủng hơn nhiều. Anh đã có vợ. Và Linh đang là người... thứ ba.

Khỏi nói cô gái trẻ suy sụp đến nhường nào. Đang bầu bí thai nghén, cô cảm thấy mọi thứ xung quanh bỗng chốc sụp đổ hoàn toàn. Tiến nhìn người yêu đau đớn mà cũng đứt cả cõi lòng.

Chuyện có vợ của anh là có thật. Nhưng vợ Tiến do không có con, nên đã tự bỏ đi mấy năm trời. Thời gian ấy họ đã ly thân và không hề gặp lại nhau. Gần đây, cô ấy đã chủ động xin ly hôn và cả hai người đang chờ tòa giải quyết. Tiến xác nhận với Linh giữa họ đã không còn tình cảm, hai người cũng đều đã ổn định cuộc sống riêng và không ai gây khó dễ cho nhau. Chỉ có điều anh giấu, vì sợ Linh không chịu đựng được cú sốc ấy mà ảnh hưởng đến con và quan trọng hơn là sợ Linh chia tay anh. Bố mẹ anh cũng giấu Linh chuyện đó vì họ cũng muốn con trai mình có một sống mới yên ổn và hạnh phúc... Linh chỉ còn biết khóc khi bỗng dưng đang đường đường chính chính thì lại trở thành người thứ ba trong mối quan hệ này.

Linh nhờ người tìm hiểu thì quả thực mọi điều đúng như Tiến đã thú nhận. Vợ anh đã bỏ đi mấy năm trời. Họ thực sự chia tay trong hòa bình và đang đợi trích lục ly hôn của tòa an. Tiến xin Linh cho anh khoảng một tháng để anh giải quyết ổn thỏa tất cả mọi chuyện. Nhưng dù thế, cô gái trẻ vẫn không cảm thấy tâm trạng  thoải mái hơn.

Bong nhien thanh nguoi thu ba
Chia sẻ của nhân vật

Lật giở lại facebook cũ của Tiến, Linh phát hiện ra anh vẫn để tình trạng mối quan hệ kết hôn với vợ cũ. Những dòng yêu thương cho người xưa vẫn còn lưu lại... khiến Linh đau lòng vô cùng. Tiến gần như không dùng facebook nên anh không biết những xưa cũ ấy vẫn còn lưu lại. Cô vừa đau khổ thương cho mình, vừa thương cho người phụ nữ đã đến trước trong mối quan hệ với Tiến. Cùng vì những yêu thương và mong muốn xấy dựng hạnh phúc mà cuối cùng hóa ra tất cả lại khiến cho nhau tổn thương.

Những ngày này, Tiến luôn ở bên để động viên và chăm sóc cho mẹ con Linh. Anh chờ mong ở cô sự tha thứ và mong muốn bù đắp. Cô gái trẻ vẫn vô cũng hoang mang với mối quan hệ này. Cô chưa dám chia sẻ với bố mẹ mình khi bản thân chưa biết mình sẽ như thế nào tiếp theo. Nhưng nhìn cách cư xử, hành động của người yêu, Linh nghĩ anh hẳn nhiên sẽ luôn là người cha có trách nhiệm với cuộc sống của đứa con trong bụng cô.

Biết bao giờ cô mới thông suốt được: quá khứ chỉ là một phần cuộc sống, hạnh phúc của hiện tại mới là đáng kể và đáng trân trọng?

Đinh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI