Bị yêu!

11/10/2018 - 15:00

PNO - Anh bạn thân than thở, “ca” của anh khó quá mà bỏ qua không được. Tưởng chuyện gì, hóa ra anh đang “chạy tình, tình theo”, chẳng biết thoát cách nào.

Sau gần một năm mới chinh phục được cô gái mạnh mẽ, xinh đẹp, thông minh, vốn là đối tác của công ty, khiến anh như bước lên chín tầng mây hạnh phúc xen lẫn tự hào khi quanh cô ấy là không ít đối thủ nặng ký, luôn sẵn sàng phỗng tay trên của anh. Nhưng rồi, anh tếu táo, bi kịch đời anh cũng bắt đầu từ đấy.

Bi yeu!
Ảnh minh họa

Yêu và được yêu là một diễm phúc khó ai phủ nhận, nhưng cách cô ấy yêu khiến anh hoảng sau những ngày tháng ngắn ngủi choáng ngợp vì hạnh phúc. Anh kể, sáng vừa ngủ dậy là điện thoại có tin nhắn: “Anh yêu ngủ ngon không?”. Trễ hơn tí là “Anh ăn sáng chưa? Nay anh ăn món gì?”. Gần một tiếng sau là “Anh đi làm chưa? Ngày mới vui vẻ nha!”. Rồi cứ thế, cách giờ anh nhận tin nhắn: “Hôm nay công việc anh thế nào?”, “Làm mệt không anh?”, “Anh chuẩn bị nghỉ chưa?”…

Buổi tối, sau giờ cơm nước, tắm rửa là đến phần “trả bài tin nhắn” cho đến tận 11g đêm chương trình “trò chuyện đêm khuya” mới kết thúc sau tin nhắn “chúc anh ngủ ngon”. Thời gian đầu, anh thấy vui, vì tin rằng mình được nàng quan tâm, lo lắng. Nhưng càng về sau, mỗi khi buông chiếc điện thoại xuống cũng là lúc nỗi chán chường bắt đầu xâm chiếm.

Ngày nào cũng vậy, những tin nhắn như được nàng lập trình sẵn - đúng giờ là gửi, nội dung na ná nhau, không sai lệch. Nhỡ khi đang bận mà anh im lặng, không trả lời, thể nào cô cũng giận, làm mình làm mẩy, rồi trách móc “bận gì đến nỗi không có 30 giây trả lời em?” theo kiểu các triết lý tình yêu trôi nổi trên internet - “Người yêu bạn thực sự sẽ luôn có thời gian cho bạn”. Anh mà dại dột trả lời là xem như không làm được gì nữa, vì cô sẽ không dừng.

Anh ngán ngẩm, thời buổi gì ngược ngạo, thời gian là vô giá mà tin nhắn miễn phí từ Zalo đến Viber, Messenger cứ liên tục tra tấn nhau. Dẫu có vì tình cũng chẳng dễ chịu. Là quản lý cấp cao của một công ty sản xuất, anh bận bù đầu với những kế hoạch, chỉ tiêu và bao vấn đề cần giải quyết mỗi ngày. Những tin nhắn “quan tâm” của nàng khiến anh chóng mặt.

Bi yeu!
Ảnh minh họa

Chưa kể, từ ngày quen cô, anh đã hạn chế gặp gỡ bạn bè, để dành thời gian cho cô. Nhưng mỗi khi anh có việc phải đi đâu đó là cô nhắn tin, gọi điện hối thúc, còn tra hỏi anh đi đâu, với ai, thậm chí đòi theo. Hôm anh dự cuộc họp quan trọng với đối tác chiến lược, tắt điện thoại, chiều hôm đó, cô lù lù đứng trước cổng. Quy trình truy vấn, khóc lóc được cô vận dụng thuở ban đầu có nét đáng yêu, giờ chỉ khiến anh mệt. Anh góp ý, cô bảo quan tâm, chăm sóc người yêu thì có gì sai, cho rằng anh không hiểu được tình ý của cô, coi thường tình cảm của cô.

Có người bảo, trào lưu của đàn ông bây giờ là qua lại với phụ nữ có gia đình thay vì các nàng độc thân. Không hẳn vì phụ nữ có chồng nhiều trải nghiệm hơn mà vì họ biết thân biết phận nên chỉ quan tâm chừng mực chứ không “ám” đối tượng suốt cả đêm ngày. Cũng không phải không có lý.

Có câu, trong mỗi người đàn ông đều tiềm ẩn một con ngựa hoang - thích tự do và sẵn sàng tung vó khi có cơ hội nên ngay cả khi cưới rồi, cũng đừng mong trói được các ông hoàn toàn. Trách chi các ông ngại gắn kết đời mình với những cô gái thích sở hữu người yêu như một món đồ, như cô gái khiến anh bạn tôi thấy bị ràng buộc, gò bó. Không hiểu có phải vì vậy mà đàn ông độc thân thì nhiều, phụ nữ “FA” (forever alone - tạm dịch: ế) cũng không thiếu, nhưng nhiều người vẫn than sao khó tìm được một nửa phù hợp, hoặc có yêu cũng ngại những ràng buộc, cam kết. Phụ nữ có sai không khi vì yêu mà biến chàng thành vật sở hữu? Còn đàn ông có lỗi gì khi thích “được yêu” thay vì “bị yêu”?

Tôi trêu anh bạn, rắc “thính” lung tung chi để cá cắn câu rồi lo tìm cách gỡ, hỏi cắc cớ để gỡ gạc phần nào danh dự “phe mình” thôi chứ vẫn tự hiểu, phụ nữ mà yêu như cô nàng ấy thì càng cố buộc, các ông sẽ càng tìm cách trốn mà hậu quả luôn chẳng dễ chịu gì, cho cả đôi bên.

Chợt nhớ lời bài hát một thời rất "hot" với giới trẻ: “nắm tay anh thật chặt, giữ tay anh thật lâu” (*). Đoán là ông nhạc sĩ chỉ nói theo nghĩa bóng, chứ tối ngày cứ bám nhau không rời, e đàn ông sẽ “bỏ chạy mất dép”, nói gì đến việc bên nhau mãi. Phụ nữ, khi yêu, xin đừng quên câu nói kinh điển: tình yêu như một con quái vật, bỏ đói thì chết, ăn no quá cũng chết, vừa đủ mới sống được. n

(*) ca khúc Nắm lấy tay anh, sáng tác của Anh Tú

Lê Thị Ngọc Vi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI