Bí quyết của nàng 9X khiến chồng 10 năm vẫn say đắm như ngày đầu

05/04/2018 - 06:00

PNO - Khi cảm thấy bế tắc trong thế giới đó, người vợ trẻ đã biết cách vượt qua tất cả để làm cho đời sống vợ chồng trở nên ngọt ngào, đáng sống xiết bao.

Quen nhau từ 10 năm trước, kết hôn đã 5 năm, nhưng vợ chồng chị Ngọc Hà (28 tuổi) và anh Sơn Hà (34 tuổi) hiện sống ở Hà Nội vẫn luôn khiến người khác phải thầm ghen tị về một tình yêu thăng hoa và luôn trân trọng từng giây phút bên nhau mỗi ngày. Điều đặc biệt là anh Sơn Hà luôn dành cho vợ những sự quan tâm vô cùng tinh tế, ấm áp mà hiếm người có được, là những lá thư tay, những lời khen, lời yêu thương, những món quà nhỏ bất kể ngày nào… Và dù mỗi ngày đều gặp nhau, nhưng vợ chồng chị Ngọc Hà vẫn có thể thức xuyên đêm để tỉ tê nhỏ to đủ thứ chuyện trên đời mà không biết chán.

Bi quyet cua nang 9X khien chong 10 nam van say dam nhu ngay dau

Vợ chồng chị Ngọc Hà và anh Sơn Hà luôn quấn quýt bên nhau không rời.

Chính vì thế, trong mắt chị Ngọc Hà, anh là người đàn ông, một người chồng hoàn hảo. Thế nhưng người ấy tuyệt đối không phải là “soái ca” thực sự như thế ngay từ đầu. Chị Ngọc Hà cũng từng là một người vợ ôm đồm, luôn sống trong lo lắng, sợ hãi việc đánh mất tình yêu, không tự tin vào chính mình và cảm thấy yêu thương không đủ. Thế nhưng, khi cảm thấy bế tắc trong thế giới đó, người vợ trẻ đã biết cách vượt qua tất cả để làm cho đời sống vợ chồng trở nên ngọt ngào, đáng sống xiết bao.

Bi quyet cua nang 9X khien chong 10 nam van say dam nhu ngay dau
 
Bi quyet cua nang 9X khien chong 10 nam van say dam nhu ngay dau
 

Bi quyet cua nang 9X khien chong 10 nam van say dam nhu ngay dau

Những dòng thư viết tay mà anh Sơn Hà gửi cho vợ khiến bất kỳ cô gái nào cũng phải ghen tị.

Hãy cùng lắng nghe chị Ngọc Hà chia sẻ và “học lỏm” xem bí quyết đó là gì!

Cuộc sống của bạn có vẻ như rất ngọt ngào và bình yên. Bạn có thể kể thêm về hôn nhân của mình được không?

''Có vẻ như rất ngọt ngào'' – mình đã hơi nheo mắt khi đọc cụm từ này. Vì hàng ngày, nếu ai nghe thấy chúng mình trò chuyện, hay đọc được tin nhắn của vợ chồng mình thì thấy nó còn sến và lãng mạn hơn những gì mọi người đọc được trên facebook hàng trăm lần.

Chúng mình đi đâu cũng cầm tay và không ngại ôm nhau nơi đông người. Vợ chồng mình cũng chỉ có 24 giờ mỗi ngày giống như mọi cặp vợ chồng khác, nhưng khi gặp nhau hoặc nói chuyện điện thoại với nhau lại đều giành 100% sự “có mặt”, hay chồng mình vẫn bảo là sự hiện hữu cho đối phương.

Bi quyet cua nang 9X khien chong 10 nam van say dam nhu ngay dau

Dành 100% sự "có mặt" khi ở bên nhau.

Công việc và môi trường làm việc của hai vợ chồng khác nhau nên mỗi ngày chúng mình có rất nhiều việc để kể cho nhau, về nhân viên chỗ em thế này, nhân viên bên anh thế kia, con anh này sắp sinh nhật, quan điểm sinh nhật của anh thế này, của em thế nào… Hay thậm chí, hôm nay mình có xem một bộ phim tình cảm xã hội, mình sẽ khóc, sẽ lý giải các nhân vật… với chồng.

Chúng mình giành rất nhiều thời gian để trò chuyện với nhau. Có thể nói là mỗi ngày, ngoài cùng nhau chăm sóc con cái, cùng xem phim, cùng sex thì chúng mình có thể nói chuyện từ 11h đêm đến 5h sáng, ngủ 2 tiếng lại dậy đi làm luôn mà không có vấn đề gì cả. Cả hai vợ chồng luôn rất quan tâm đến nhau, không che giấu tình cảm hay cảm xúc của mình, kể cả trước mặt con cái và bố mẹ. Vì một khi đã che giấu là sẽ thành thói quen. Nếu có giận, cả hai sẽ giải quyết trong ngày, vẫn bằng cách ngồi lại nói chuyện với nhau.

Bi quyet cua nang 9X khien chong 10 nam van say dam nhu ngay dau

Gia đình nhỏ hạnh phúc.

Chồng mình luôn gánh vác tất cả những việc lớn bé trong nhà, còn mình thì chỉ làm những việc khiến mình vui thôi. Ví dụ như đi du lịch thì chồng sẽ làm tất tần tật mọi việc từ đặt vé, đặt phòng, trông con, chọn nhà hàng, chọn món ăn mà vợ thích… còn mình chỉ việc ngắm cảnh, đi dạo và chụp ảnh.

Anh luôn dành những lời rất ngọt ngào để nói với mình, muốn mình được là chính mình. Thậm chí anh còn làm thơ, tỏ tình với mình nữa. Anh từng nói: “Anh cảm thấy anh và vợ cùng tần số, cùng thế giới và có một tâm hồn đồng điệu. Có những khoảnh khắc bên em thật đặc biệt. Anh neo và khóa nó lại, giống như chiếc phao để anh vững hơn khi sóng gió”. Và những lời như thế, anh luôn nói với mình, một cách rất tự nhiên.

Bi quyet cua nang 9X khien chong 10 nam van say dam nhu ngay dau
 

Bi quyet cua nang 9X khien chong 10 nam van say dam nhu ngay dau

Chồng luôn là người lo mọi việc từ lớn đến bé trong những chuyến du lịch.

Nhưng cuộc hôn nhân của bạn liệu có phải đã êm đềm như thế ngay từ đầu?

Cũng giống như bao cặp vợ chồng khác, chúng mình cũng đã có rất nhiều những bất đồng. Khó khăn lớn nhất trong những ngày đầu là khó có thể hòa hợp được về cách sống, cách sinh hoạt khi chúng mình đến từ 2 quê hương khác nhau, lớn lên trong 2 gia đình khác nhau, chưa kể môi trường học tập, tôi luyện cũng rất khác biệt…

Và cả hai chúng mình cũng đã từng có những ngày muốn thay đổi đối phương quá nhiều rồi bế tắc khi nhận ra điều đó là không thể. Mình cũng đã từng là một người phụ nữ của gia đình theo khuôn mẫu cũ, luôn mệt mỏi với guồng quay công việc, sự nghiệp, chăm sóc con cái… và cảm thấy quá tải, đôi khi kiệt sức thực sự.

Bi quyet cua nang 9X khien chong 10 nam van say dam nhu ngay dau
Những tin nhắn ngọt ngào anh Sơn Hà thường gởi cho vợ.

Bạn đã thay đổi bằng cách nào? Bí quyết của bạn là gì để được chồng yêu chiều đến thế?

Thực ra không có gì quá cao siêu cả đâu. Bí quyết của mình chỉ là biết thả lỏng, biết buông và sống thật với cảm xúc của chính mình. Mình không gồng lên, tham lam ôm đồm mọi thứ nữa mà sống nhẹ nhàng, an vui, thuận tự nhiên. Điều thay đổi lớn nhất của mình là dám tự tin và yêu chính bản thân mình.

Ví dụ như trước đây, mình khá băn khoăn là liệu sau này anh ấy có chán mình, có bị người khác quyến rũ. Nhưng rồi mình nhận ra là khi mình càng tự ti, càng lo sợ thì lại càng khiến anh ấy bị áp lực và căng thẳng. Khi đó, mình chỉ muốn anh ấy hứa sẽ mãi mãi bên mình, nhưng anh ấy không nói được điều đó. Anh ấy bảo: “Bây giờ anh đang rất yêu em”, vậy mà mình vẫn càng lo sợ…

Bi quyet cua nang 9X khien chong 10 nam van say dam nhu ngay dau

Khi tự tin với chính mình, cũng là khi chị nhận được nhiều yêu thương hơn.

Thế nhưng đến khi mình dám tự tin và yêu thương chính mình, chọn làm những việc khiến mình vui và thoải mái, mình bắt đầu tìm được niềm vui từ bản thân. Khi ấy, mình không quan tâm quá nhiều đến suy nghĩ của anh ấy, không đòi hỏi sự bảo đảm từ anh ấy nữa thì anh ấy lại chủ động nói: “Anh muốn mãi mãi được bên em. Cho phép anh kiếp sau lại được làm chồng để yêu em nữa nhé!”.

Bạn cân bằng cuộc sống như thế nào để vẫn có thể yêu chính mình, sống tận hưởng khi rất bận rộn?

Mình không có một kế hoạch cụ thể nào về việc sáng phải dậy mấy giờ hay ngày phải tập mấy bài thể dục, ăn bao nhiêu món cả… Mình khá tự do trong việc chăm sóc bản thân. Mình mở một tiệm làm đẹp riêng để chăm sóc da và tóc cho mình. Ở đó, mình cũng mời giáo viên về dạy yoga cho mình và khách hàng.

Để nói cuộc sống mình có hài hòa hay không thì mình không biết nó có hài hòa không nữa. Mình chỉ biết rằng, mình có 2 con nhỏ, công việc hay điều quan tâm hàng ngày của mình là các con, việc ăn, ngủ, học hành của các con và sắc đẹp của mình. Mình xoay quanh mấy vấn đề đó cũng đủ thấy vui vẻ, hạnh phúc rồi. Chồng mình cũng là một người đàn ông rất tuyệt vời.

Bi quyet cua nang 9X khien chong 10 nam van say dam nhu ngay dau
Trân trọng mỗi khoảnh khắc bên nhau.

Còn nói đến tận hưởng, thì mình tận hưởng mọi thứ diễn ra trong cuộc sống, kể cả lúc bận rộn ở cửa hàng hay con ị đùn thối um cả nhà… Lúc chồng không có nhà, hai đứa con cùng khóc, khách hàng mấy người cùng nhắn tin chờ hồi âm gấp, cơm chưa ai nấu, bụng đói… thì mình đều “tận hưởng” cả.

Mình sống thật trong những giây phút đó, bình tĩnh dỗ từng đứa con nín khóc, hoặc cũng có khi mình cũng khóc òa lên. Hai đứa con còn sợ mẹ làm sao, thế là nín khóc. Mình không nấu cơm nữa, gọi pizza về cả 3 mẹ con ăn, xong ôm nhau đi ngủ, tỉnh dậy mới nhắn tin xin lỗi khách hàng, nói lý do và nhận được sự thông cảm từ các chị.

Bi quyet cua nang 9X khien chong 10 nam van say dam nhu ngay dau
Vợ chồng sao lại tiết kiệm lời yêu thương cho nhau?

Điều quan trọng là mình luôn sống thật với cảm xúc của mình, mọi lúc mọi nơi. Xét về độ chuyên nghiệp của công việc hay gia đình thì mình không phải “siêu” hay “đảm”, nhưng xét về độ “bình tĩnh sống” thì mình là người khá là biết tận hưởng.

Cảm ơn bạn về những chia sẻ rất thú vị! Chúc bạn luôn hạnh phúc như hiện tại đang có!

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI