Anh lựa chọn tình yêu như người ta thử món ăn vậy sao?

28/07/2017 - 19:00

PNO - Em đã nhắn tin: 'Trong tình yêu chúng ta không thể cho sự chia sẻ. Bây giờ em cần câu trả lời của anh, cô ấy hay là em?' Anh ấy nhắn lại: 'không có câu trả lời cho em!'.

Kính gởi chị Hạnh Dung,

Em năm nay 22 tuổi có bạn trai được 1 năm. Bạn trai em là người nước ngoài và đang là giám đốc chi nhánh của một công ty Malaysia tại Việt Nam, năm nay anh ấy 36 tuổi. Ngoại hình của anh không đẹp nhưng khá thân thiện với tất cả mọi người. Nhưng đối với em anh rất khó tính và em thường phải nhường nhịn rất nhiều.

Anh lua chon tinh yeu nhu nguoi ta thu mon an vay sao?
Ảnh minh họa

Khi đi chơi với em, anh luôn kể về những điểm tốt của các cô gái khác và kể về những cô gái thích anh ấy. Gần đây anh ấy đã kể với em về một người nhân viên nữ làm việc tại Hà Nội, cô ấy có rât nhiều điểm hơn em cả về hình thức lẫn học vấn và hơn cả là cô ấy làm cho anh không buồn chán khi ở bên cạnh. Cô ấy đã chủ động nói lời yêu anh ấy và hai người đã…

Anh ấy đã kể hết tất cả mọi chuyện vì bảo rằng không muốn lừa dối em. Trong lòng em lúc này rất đau. Em không biết phải làm gì nữa. Em đã nhắn tin cho anh: “Trong tình yêu chúng ta không thể cho sự chia sẻ. Bây giờ em cần câu trả lời của anh, cô ấy hay là em?”. Anh ấy nhắn lại: “không có câu trả lời cho em!”. Em hỏi vì sao?, anh trả lời: “Vì em cũng có điểm đáng yêu của em, chỉ là khi ở bên mỗi người anh có cảm giác khác nhau và quan trọng anh không muốn lừa dối nên kể hết cho em nghe thôi”. Rồi anh còn nói thêm “Em đừng suy nghĩ gì cả, thời gian sẽ trả lời tất cả!”

Em thật sự rối bời với cái kiểu người này, em cũng buồn vì em rất yêu người đó nhiều. Đây là mối tình đầu tiên trong cuộc đời của em. Và em cũng đã lỡ trao cho anh tất cả rồi.

Lê Yến (Sài Gòn)

Chào bạn,

Hạnh Dung thật sự không hiểu rằng vì sao bạn lại phải rối bời vì kiểu người này? Mọi chuyện  rõ ràng đến thế kia mà. Anh ta có yêu ai đâu, chẳng bạn, cũng chẳng cô gái kia. Anh ta chỉ là đang cần được ăn vài món một lúc. Món này anh ta thích vì nó cay cay, món kia anh ta thích vì nó chua chua, vậy thôi. Tệ hơn nữa là anh ta cũng chả cần giấu giếm điều đó, anh ta thẳng thừng ra mọi chuyện để cho bạn và chắc là cả cô kia đừng có ảo tưởng gì hết, vị trí các bạn ngang nhau thôi, cùng là món ăn, ăn chán hay no thì bỏ. Tự các bạn phải hiểu vị trí của mình mà thu xếp bản thân cho đúng với vị trí đó, con anh ta không mất công giải thích hay sắp đặt gì cả. Bạn tìm đâu trong mối quan hệ đó hai chữ tình yêu?

Anh lua chon tinh yeu nhu nguoi ta thu mon an vay sao?
Ảnh minh họa

Nếu bạn đến với một người đàn ông, yêu anh ta và nghĩ tới chuyện lâu dài, được làm vợ, làm mẹ thì Hạnh Dung chắc rằng bạn phải thấy với anh ta sẽ không có tương lai đó. Tất cả chỉ là trò giải trí cho vui, thỏa mãn những cảm xúc của anh ta.

Còn nếu bạn xác định rằng bạn cũng chỉ cần yêu đương, thậm chí là yêu đương từ một phía bạn, không nghĩ tới tương lai thì bạn chấp nhận vị trí mà anh ta cho bạn, đừng suy nghĩ làm gì cho mệt mỏi. Hạnh Dung nói thế, vì cảm thấy hình như với bạn chuyện anh ta cùng lúc quan hệ với hai và có thể là nhiều hơn, việc anh ta chẳng hề có chút tôn trọng bạn, khi công khai kể về các cô gái khác cho bạn biết là điều chẳng có ý nghĩa gì.

Một người con gái thật sự quý trọng bản thân mình, tình yêu của mình, sự hiến dâng của mình, trong vị trí của bạn bây giờ, phải tức giận vì bị xúc phạm, hối hận… chứ không phải là mệt mỏi hay rối bời.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI