Ám ảnh hình bóng người cũ trong nhà chồng

14/04/2019 - 10:30

PNO - Dù chồng không tỏ ra lưu luyến với người cũ nhưng gia đình anh cứ nhắc về cô ấy khiến tôi rất khó chịu. Có cảm giác cái bóng người cũ trong gia đình chồng quá lớn khiến tôi không thể vượt qua.

Chúng tôi quen nhau khi anh đến trung tâm ngoại ngữ nơi tôi đang làm việc để đăng ký học. Anh hơn tôi 12 tuổi, công tác ở một cơ quan hành chính nhà nước trong thành phố. Tôi thấy lạ vì anh đã lớn tuổi nhưng lại có nhu cầu học dù bằng cấp đầy đủ.

Am anh hinh bong nguoi cu trong nha chong
Trước khi lấy nhau, chồng tôi đã có một mối tình sâu đậm với Thanh. Ảnh minh họa

Bởi vậy tôi gọi điện tư vấn khá nhiều lần, sau đó mới biết anh học để “giết thời gian” và quên đi chuyện buồn. Từ đó, chúng tôi quen và nhanh chóng yêu nhau. Gần một năm sau chúng tôi đi đến hôn nhân. Anh là người đĩnh đạc, gia đình căn bản và rất chăm lo cho tôi nên không có lý do gì để tôi băn khoăn.

Khi về làm dâu nhà anh, tôi thường nghe cả gia đình nhắc về một người con gái tên Thanh. Sau này, tôi mới biết đó là người yêu cũ của anh. Tuy nhiên, mọi chuyện không đơn giản như tôi nghĩ.

Bởi Thanh từng sống ở nhà chồng tôi như dâu con trong gia đình, thậm chí ở chung phòng với chồng tôi trong suốt ba năm trời. Ngày đó, nhà chồng tôi có một dãy trọ cho sinh viên và Thanh là khách thuê trọ.

Hai người yêu nhau gần 4 năm và đã xác định chuyện cưới xin. Ba mẹ chồng tôi đã lên nhà Thanh bỏ trầu. Dù chưa cưới xin nhưng Thanh quán xuyến mọi việc trong nhà như con dâu từ giặt giũ, ăn uống nấu nướng.

Mẹ chồng tôi còn tin tưởng giao tiền cho Thanh lo toan chi tiêu trong nhà. Nhưng đột ngột, Thanh ra đi trong một tai nạn giao thông khi vừa được ba chồng tôi xin cho làm việc ở một khách sạn lớn.

Chồng tôi đau đớn suốt hai năm trời đến khi gặp tôi. Chuyện cũ đã qua và chồng tôi cũng thành thật kể hết mọi việc. Nhưng phụ nữ sinh ra vốn nhạy cảm và suy nghĩ nhiều nên tôi cảm thấy rất mệt mỏi.

Nhà chồng từ ba mẹ đến chị em và các cháu đều luôn nhắc đến Thanh với một sự trìu mến đến kỳ lạ. Đi chơi đâu họ cũng kể kỷ niệm về Thanh, ăn món gì cũng nhắc đến kiểu như “món này bé Thanh nấu tuyệt vời ông mặt trời”.

Những lúc gia đình ngồi trò chuyện cũng lôi chuyện Thanh ra kể, nào là dễ thương, nấu ăn ngon, nhiệt tình đối với cả nhà. Mấy đứa cháu thỉnh thoảng nhận xét: “Mợ Chi nấu ăn không ngon bằng mợ Thanh” khiến tôi rất chạnh lòng.

Những bức tranh Thanh thêu vẫn được treo trang trọng ở phòng khách. Bộ ấm trà Thanh mua tặng ba chồng tôi vẫn được ông nâng niu mỗi ngày. Có cảm giác cái bóng của Thanh trong gia đình chồng quá lớn khiến tôi không thể vượt qua được.

Ngay cả chiếc giường ngủ trong phòng của hai vợ chồng cũng làm tôi ám ảnh. Ngày chuẩn bị đám cưới, tôi về nhà anh để trang trí phòng tân hôn. Dù đã thay hết rèm màn, chăn gối mới nhưng chiếc giường cũ mẹ anh nhất quyết giữ lại. Bà bảo, chiếc giường đó đóng bằng gỗ tốt, bỏ đi thì phí lắm.

Am anh hinh bong nguoi cu trong nha chong
Cái bóng của Thanh quá lớn khiến tôi không thể vượt qua được. Ảnh minh họa

Lúc ấy, tôi chưa biết chuyện của Thanh nên cũng đồng ý vì nghĩ chỉ cần nệm, chăn gối mới là được. Nhưng giờ đây, mỗi đêm ngủ trên chiếc giường tôi lại mường tượng ra cảnh chồng mình từng ăn nằm với Thanh ở đó là không chịu đựng nổi.

Tôi mới mang thai con đầu lòng được hai tháng nhưng tâm trạng lúc nào cũng bực bội khó chịu. Tôi muốn xin nhà chồng ra ở riêng để có một không gian khác thoải mái hơn. Nhưng điều này rất khó vì chồng tôi là con trai một, trong khi tôi không có lý do chính đáng để ra riêng, chẳng lẽ lại thừa nhận mình đang ghen với người đã khuất.

Nhiều lúc, nghe mọi người nói chuyện về Thanh, tôi chỉ muốn hét lên “đừng nói nữa” thay vì bỏ đi như mọi lần. Chồng tôi cũng hiểu điều đó nhưng anh không thể cản người trong nhà nhắc đến Thanh được. Cứ sống mãi trong tình cảnh này, tôi sợ mình sẽ rơi vào trầm cảm lúc nào không hay.

                                                                                                     Thùy Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI