7 lý do khiến bạn yêu lầm hết lần này đến lần khác

20/06/2018 - 06:00

PNO - Họ cứ liên tục có những mối quan hệ rồi liên tục thất bại. Dường như họ cứ bước vào một cái ổ gà cũ vậy. Và suốt ngày họ rên rỉ rằng họ không gặp đúng người dành cho mình...

Chúng tôi cho rằng sự lựa chọn một nửa của mình nên có sự góp phần của lý trí sáng suốt. Chúng tôi sẽ cho bạn biết tại sao mọi người thường xuyên phạm sai lầm trong việc chọn đối tác và làm thế nào để ngăn chặn hàng loạt các mối tình không thành công.

1. Họ sợ cô đơn

Nỗi sợ hãi của sự cô đơn đẩy phụ nữ vào vòng tay của một người đàn ông mới, khi họ chưa có thời gian để hiểu được cảm xúc của mình. Cùng vì lý do đó, họ đồng ý sống trong một gia đình "ổn định", nhưng cuối cùng thì đó là những cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

Tại sao một người cảm thấy không đầy đủ khi không có một nửa thứ hai? Nhà tâm lý học Margaret Paul tin rằng điều này là do thói quen của mọi người để dựa dẫm trách nhiệm về sức khỏe thể chất và tinh thần vào một ai đó. Nếu bạn đang buồn chán, mà bạn không thể tự giải trí cho mình và chờ đợi ai đó đưa bạn đi xem phim, đó chính là sự dựa dẫm.

• Bạn cần làm gì. Hãy chấp nhận bản thân như một con người độc lập Hãy tự chịu trách nhiệm về cuộc sống của chính mình. Tự quyết định và nghỉ ngơi một mình.

7 ly do khien ban yeu lam het lan nay den lan khac

2. Họ không cảm thấy rằng họ xứng đáng với những điều tốt hơn

Đôi khi người ta bắt đầu mối quan hệ với một đối tác không phù hợp vì ho tự đánh già mình quá thấp. Người ta thường dễ bị mặc cảm về những thiếu sót của mình mà mất tinh thần. Một nghiên cứu của tạp chí Glamour và giáo sư Đại học Ohio Jesse Fox tiết lộ rằng 54% phụ nữ hoàn toàn không hài lòng với cơ thể của họ, và 80% không thích hình ảnh của chính mình trong gương, điều đó khiến họ cảm thấy không tự tin.

• Đừng chú ý đến điều đó. Hãy thử tìm những đặc điểm tích cực trong bản thân và thử nghiệm những sở thích mới. Ngay cả khi bạn không tìm thấy sở thích phù hợp ngay lập tức, bạn cũng sẽ học được rất nhiều điều và hiểu rằng bạn cũng là một người thú vị và độc đáo.

3. Họ cố gắng đáp ứng kỳ vọng của người khác

Một người mẹ thường khẳng định với con trai rằng vợ anh ta mỗi ngày phải nấu cơm và lau chùi toilet. Còn người mẹ khác nhắc nhở con gái mình rằng cố ấy phải lấy một người chồng là bác sĩ. Có bao nhiêu người tên thế giới thì có bấy nhiêu câu chuyện như vậy. Đứa trẻ nào cũng muốn làm hài lòng cha mẹ và cả xã hội. Nhưng khi đứa trẻ lớn lên, nó có thể quên mất rằng nó phài làm hài lòng chính bản thân.

• Cần chú ý điều gì. Hãy nhớ xem bạn đã có những yêu cầu gì về người đồng hành của cuộc sống. Đó thực sự là yêu cầu của bạn hay chúng được áp đặt lên bạn?

7 ly do khien ban yeu lam het lan nay den lan khac

4. Họ tin rằng có thể được thay đổi được một con người

Nhiều người bị mắc vào sai lầm này. Những câu chuyện cổ tích và những bộ phim đẹp dạy chúng ta rằng điều tốt sẽ thắng và người ta sẽ thay đổi vì tình yêu. Nhưng chẳng mấy ai có thể thay đổi một người. Các nhà tâm lý học vẫn thường nói rằng hy vọng thay đổi một ai đó sớm hay muộn sẽ chết.

• Cần chú ý điều gì. Tốt hơn hết và thuận tiện hơn là hãy tìm một người mà bạn không cần phải thay đổi, thay vì dành thời gian và năng lượng vào một kết quả không được bảo đảm.

5. Họ hiểu sai danh sách ưu và nhược điểm

Lập danh sách và hướng đến số lượng những thống kê là một ý tưởng ngu ngốc. Hãy tưởng tượng rằng bạn chọn một bộ trang phục cho một buổi tối quan trọng và viết ra những ưu và khuyết điểm của chiếc áo yêu thích của bạn. Nó thoải mái, vải mềm, nó hợp với bạn, nhưng trên ngực là một vết bẩn lớn. Những ưu điểm nhiều hơn. Nhưng liệu bạn có mặc một chiếc áo như vậy? Con người cũng vậy thôi. Một người có thể sai lầm khi quyết định rằng đối tác có nhiều ưu điểm cần thiết, và mọi thứ khác không quan trọng - nhưng ngay cả một viên sỏi nhỏ trong giày của bạn theo thời gian cũng gây ra một nỗi đau khủng khiếp.

• Cần chú ý điều gì. Cố gắng đánh giá con người một cách tổng quát. Trong một số trường hợp, nhược điểm thực sự có thể không đáng kể đối với bạn và trong các trường hợp khác - chúng là điều quyết định.

6. Họ phụ thuộc vào những cảm xúc mạnh

Trong âm lý học có một khái niệm đang dần dần xuất hiện "sự phụ thuộc vào hỗn loạn" (chaos addiction). Những người dễ rơi vào trạng thái này sẽ muốn có cảm xúc mạnh mẽ và ấn tượng sinh động để nâng cao mức độ adrenaline và trải nghiệm hàng loại niềm vui. Những cảm xúc tiêu cực ễ dàng hơn, do đó, "người phụ thuộc" đặc biệt được kích thích bởi những cuộc cãi vã hoặc tìm kiếm một đối tác luôn có khả năng đảm bảo những cảm xúc này.

• Cần chú ý điều gì. Hãy cố gắng hiểu xem có phải bạn đang tìm kiếm một rung động tình cảm đặc biệt. Bạn có thể có được một liều adrenaline không chỉ bằng sự cãi vã và kích động. Các môn thể thao mạo hiểm, phim và sách thú vị thực hiện hoàn hảo chức năng này.

7 ly do khien ban yeu lam het lan nay den lan khac

7. Họ quá coi trọng tình yêu

Tình yêu làm người ta say, và sau ngụm đầu tiên, chúng ta sẵn sàng thề với người yêu về sự trung thành vĩnh cửu. Nhưng sau một thời gian, mối quan hệ trở nên khó khăn hơn và những nghi ngờ về tính chính xác của sự lựa chọn xuất hiện.

Năm 2014, nhà văn Mark Manson đã xuất bản một bài viết có tựa đề "Chỉ tình yêu là không đủ", ông nói rằng tình yêu không phải lúc nào cũng cân bằng với tính tương thích. Nó không giải quyết được vấn đề trong mối quan hệ và không phải lúc nào cũng đáng để bạn hy sinh. Tình cảm mà người ta ca ngợi trong sách và các bài hát không đảm bảo mối quan hệ vững bền.

• Cần chú ý điều gì. Tiền đề bảo đảm hạnh phúc không chỉ là tình yêu. Những mối quan tâm chung và mục đích chung trong cuộc sống ảnh hưởng đến mối quan hệ tốt đẹp, khả năng hài hước phù hợp, khả năng hiểu nhau ảnh hưởng đến mối quan hệ thành công.

                                                                                                    Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI