6 căn bệnh cơ thể phải gánh chịu vì tình yêu

23/03/2018 - 17:23

PNO - Bạn có biết hậu quả xấu của việc chia tay trong tình yêu. Hãy đọc bài viết này để nhắc nhở bản thân một lần nữa, bạn cần phải yêu chính mình và đặt mình lên hàng đầu.

Tình yêu luôn là một tình cảm cao quý, thì những thất bại trong tình yêu và những sự chia ly đau đớn vẫn có thể làm tình trạng sức khỏe của bạn xấu đi, thậm chí gây ra những căn bệnh nghiêm trọng.

Sau đây là những hậu quả xấu của việc chia tay trong tình yêu mà cơ thể phải gánh chịu:

Trái tim tôi tan vỡ

6 can benh co the phai ganh chiu vi tinh yeu
 

Những người bị thất vọng về tình yêu thường nói câu này. Đó là một cách nói rất lãng mạn và thơ mộng mà người ta dùng để bày tỏ sự đau lòng khi chia tay. Nhưng ở một số người đau khổ, trái tim họ thực sự có một hình dáng không bình thường, nhìn như bị vỡ. Bệnh này gọi là "hội chứng tim vỡ". Các triệu chứng của nó tương tự như biểu hiện của cơn đau tim: hô hấp khó, đau dữ dội ở ngực. Bệnh này hiếm gặp, nhưng đôi khi dẫn đến tử vong. Những sự đau đớn thường xuyên có thể gây ra những cơn hoảng loạn.

Bất chấp mọi thứ, tôi vẫn yêu

6 can benh co the phai ganh chiu vi tinh yeu
Đánh nghĩa là yêu?

Bạn đã bao giờ gặp một người bị nhiễm bệnh ám ảnh về một người khác đến nỗi quên mất mọi thứ trên thế giới? Anh ta thậm chí đã sẵn sàng chịu đựng sự sỉ nhục và sự thờ ơ hoàn toàn của đối tượng mà anh ta thờ phượng. Với những nỗ lực của bạn giải thích cho anh ta, anh ấy nói kiểu như: "Tôi không thể sống thiếu người ấy, hãy mặc kệ tôi". Cuối cùng, bạn đành mặc kệ anh ta, nhưng tất cả những phản kháng khôi hài này có thể là triệu chứng của một căn bệnh nghiêm trọng - LIMERENCE.

LIMERENCE là trạng thái "bị mắc kẹt" trong giai đoạn đầu cảm xúc phải lòng, khi một hỗn hợp rung động của hoóc môn được sản xuất với liều lượng cực lớn. Ở người bình thường, tình trạng này nhanh chóng qua đi, bởi vì người ta không thể mạnh khỏe và sống sót trong trường hợp này. Nhưng ở bệnh nhân, căn bệnh này xuất hiện các triệu chứng loạn nhịp tim, đau ngực, khát và khó ngủ ngày càng nghiêm trọng hơn. Tất cả điều này đòi hỏi phải được điều trị nghiêm túc từ một nhà nội tiết học và một nhà tâm thần học.

Thường bệnh này kéo dài khoảng 3-4 năm, sau đó sẽ lắng lại cho đến cuộc tấn công tiếp theo của tình yêu. Tuy nhiên, Giáo sư Tâm lý học Albert Wakin mô tả một bệnh nhân của mình bị căn bệnh này liên tục trong 60 năm.

Say mê với đồ ngọt

6 can benh co the phai ganh chiu vi tinh yeu
 

Hãy nhớ những cảnh quay từ những bộ phim tuổi teen của Hollywood, một cô gái sau khi chia tay với bạn trai vừa ăn kem từ một cái xô nhỏ bằng một cái thìa lớn, vừa lau nước mắt? Chất ngọt có khả năng sản xuất hoóc môn vui sướng, vì vậy chúng ta ăn vặt khi chúng ta buồn.

Nhưng trong tình trạng căng thẳng tinh thần của sự đau khổ, sự thèm ăn thường biến mất và người bị bệnh không nhận thấy rằng anh ta đã không ăn bất cứ thứ gì cả ngày, trừ kem. Hệ thống tiêu hóa sớm hay muộn sẽ không chịu được và sẽ thưởng cho chủ nhân căn bệnh viêm tụy. Bệnh này rất khó chịu và đòi hỏi một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, vì thế đừng dựa vào kem, mà hãy đi chơi thể thao - nó giúp bạn phục hồi không thua gì thanh sô cô la lớn nhất và ngon nhất.

Tôi không thể vứt nó ra khỏi đầu

6 can benh co the phai ganh chiu vi tinh yeu
Đau buồn còn có hại hơn cả rượu.

Bạn sẽ có những đêm không ngủ đầy những kí ức và những giọt nước mắt cay đắng. Chúng ta tự thương xót cho những sự đau khổ của chúng ta, nhưng thật ra chính là bộ não của ta đau khổ. Giấc ngủ cần cho người chỉ huy trưởng cơ thể chúng ta như không khí và nước. Một bộ não mệt mỏi sẽ phá hủy các kết nối thần kinh chịu trách nhiệm cho những hoạt động bình thường của bộ nhớ và suy nghĩ. Điều này làm tăng nguy cơ cho căn bệnh Alzheimer và các rối loạn tâm thần khác. Các nhà khoa học Canada đã kết luận rằng chứng mất ngủ làm hại não nhiều hơn rượu.

Anh ta "ngồi" trong gan của tôi 

6 can benh co the phai ganh chiu vi tinh yeu
 

Sau đau buồn và nước mắt là sự tức giận. Chúng tôi bắt đầu nhìn thấy trong những người yêu cũ hình ảnh của những nhân vật phản diện tồi tệ nhất của toàn thể nhân loại, khi chúng ta nhớ đến ngay cả là những hành vi phạm tội nhỏ. Đây là một phản ứng bình thường, giúp loại bỏ những cảm xúc tiêu cực, điều quan trọng là nó không kéo dài. Liên tục căng thẳng gây ra sự tích tụ của mật, gây rối loạn hệ tiêu hóa, gan và túi mật.

Nếu giai đoạn "tức giận" không xảy ra, nỗi đau của chia ly có thể tăng lên và trở nên không thể chịu nổi, khi đó chúng ta tìm kiếm sự giúp đỡ của thuốc chống trầm cảm. Tất cả những điều này sẽ phá hủy các tế bào gan (đặc biệt nếu chúng là rượu), vì thế chỉ nên dùng thuốc theo lời khuyên của bác sĩ và giữ đúng liều lượng.

Tôi đã từng muốn có con với anh ấy

6 can benh co the phai ganh chiu vi tinh yeu
Trước và sau khi chia tay.

Sự căng thẳng do chia tay phá hủy DNA của con người. Các nhà khoa học đã tiến hành một số nghiên cứu, nhờ đó họ phát hiện ra rằng sau khi chia tay với một người đã yêu hoặc đã ghét, số telomeres thực hiện chức năng bảo vệ chính trong nhiễm sắc thể bị giảm đáng kể. Sự giảm telomeres cũng làm tăng quá trình lão hóa, và như thế các nếp nhăn mới xuất hiện là điều không thể tránh khỏi.

Để không bị mất vẻ đẹp và tuổi trẻ của mình vì cuộc tình thất bại, người phụ nữ đoạt giải Nobel, Elizabeth Blackburn khuyên nên luyện tập yoga và thiền định, theo một chế độ ăn uống có hàm lượng axit béo omega-3 cao, dùng vitamin tổng hợp. Và quan trọng nhất là cố gắng buông bỏ quá khứ và sống trong giây phút hiện tại, vì căng thẳng vẫn là kẻ thù chính của sức khoẻ và tuổi thọ của chúng ta.

                                                                                                            Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI