TP. HCM: Chưa bao giờ xin tiền, chỉ xin cơ chế

08/06/2016 - 14:34

PNO - Giám đốc Sở Tài chính TP. HCM đã khẳng định rằng: "Chưa bao giờ TP.HCM xin trung ương tiền, chỉ xin cơ chế".

Buổi làm việc giữa Ủy ban Tài chính ngân sách Quốc hội với TP.HCM diễn ra vào chiều 7/6, với sự tham dự của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cùng lãnh đạo các sở ngành liên quan. Trưởng đoàn công tác là Trưởng ban Tài chính ngân sách Quốc hội Nguyễn Đức Hải.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Tài chính TP. HCM Phan Thị Thắng khẳng định: "Chưa bao giờ TP.HCM xin trung ương tiền, chỉ xin cơ chế. Mà xin cơ chế cũng vô cùng chật vật, khó khăn".

Bà dẫn chứng việc thoái vốn của các DN nhà nước thì TP cũng hết sức cân nhắc vì TP chỉ xin những DN do mà TP đầu tư nhiều công sức và tâm huyết.

TP. HCM: Chua bao gio xin tien, chi xin co che
Bà Phan Thị Thắng, GĐ Sở Tài chính TP.HCM phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: TTO)

Trước đó ông Nguyễn Hữu Quang, Ủy viên ủy ban tài chính ngân sách Quốc hội đưa ra ý kiến cho rằng, TP.HCM muốn thành công thì trong các đề xuất cần tránh việc xin tiền trung ương và xin giữ lại tiền từ việc thu ngân sách.

“TP Thâm Quyến (Trung Quốc) họ thành công là vì được có cơ chế, chứ không phải xin tiền trung ương hay xin giữ lại tiền từ việc thu ngân sách”, ông Quang nói.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cũng khẳng định, cơ chế hiện tại của TP như mặc một cái áo không vừa. "Mặc cũng chết, mà cởi trần thì không được".

“TP chỉ xin cơ chế, không xin tiền. Bởi xin có cơ chế thì sẽ sinh ra tiền, tạo ra nguồn thu” - người đứng đầu Thành ủy TP. HCM bày tỏ. Bởi, TP xin cơ chế đặc biệt là để tạo cái bánh to hơn, để nộp về cho trung ương được nhiều hơn chứ không phải là xin giữ lại cho mình nhiều hơn.

Kết luận buổi làm việc, Chủ nhiệm UB Tài chính - Ngân sách Nguyễn Đức Hải cho hay, rất ủng hộ TP tìm cơ chế để hướng tới sự cân bằng, không phải cứ xin - cho mãi.

Trang Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI