Trụ sở UBND phường thành… “sàn nhảy”, bãi giữ xe

12/11/2013 - 09:21

PNO - PN - Theo luật quản lý và sử dụng tài sản Nhà nước, không thể lấy trụ sở công cho thuê lấy tiền dùng làm quỹ chi tiêu cán bộ công chức cơ quan. Nếu diện tích đất công không sử dụng phải xin ký kiến lãnh đạo, nếu cho thuê không...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo người dân, cách nay khoảng năm tháng, nhiều người đến UBND P.8 bất ngờ nghe từ trong trụ sở phường có tiếng nhạc xập xình phát ra. Tìm hiểu thì phát hiện một số phòng làm việc của phường có rất đông người đến tụ tập vui chơi, nhảy nhót, lắc lư theo tiếng nhạc; trong phòng còn treo nhiều quần áo “hai mảnh” cho nam nữ. Những người trong phòng này cho biết, đây là lớp dạy nhảy, ai muốn học thì vào đăng ký.

Tru so UBND phuong thanh… “san nhay”,  bai giu xe

Đồng thời, cách nay khoảng một tháng, một phần khuôn viên của UBND phường bất ngờ được lợp mái che, khoanh lại cho cả chục ô tô vào đậu suốt ngày đêm. Chị L., một hộ dân ở đây cho biết: “Tôi thắc mắc thì một cán bộ của phường giải thích, khu vực này đã được cho thuê làm bãi giữ xe”. Chưa hết, khoảng một tuần trước, một phần khuôn viên của phường lại được xây dựng làm chỗ rửa xe.

Trao đổi với chúng tôi, bà Vũ Thị Nga - Chủ tịch UBND P.8, Q.Gò Vấp thừa nhận, các khu vực trên đã được cho thuê, việc cho thuê được giao cho công đoàn của phường thực hiện. Cụ thể, đối với bãi giữ xe, đã cho thuê được khoảng một tháng, thời hạn cho thuê ba năm.

 Tuy nhiên, hiện phường đang xem xét điều chỉnh lại một năm. Giá thuê 10 triệu đồng/tháng. Điểm rửa xe không phải cho thuê riêng mà nằm trong khuôn viên bãi giữ xe, chỉ phục vụ cho xe gửi trong bãi. Tương tự, một số phòng trong trụ sở UBND phường không phải dạy nhảy mà là phường cho một cá nhân thuê dạy thể dục thẩm mỹ từ tháng 6/2013. Giá thuê khoảng hai triệu đồng/tháng. Hàng ngày có trên dưới 15 người vào tập. Tuy nhiên, dịch vụ này chỉ hoạt động ngoài giờ hành chính, buổi sáng từ 6 - 7g; buổi chiều từ 17 - 19g.

Cũng theo bà Nga, tiền thu được từ việc cho thuê công đoàn dùng làm kinh phí hỗ trợ, chăm lo cho anh em trong cơ quan.

 Phan Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI