Tìm được 48 đồng tiền vàng của kho báu chìm dưới đáy biển

16/07/2013 - 20:05

PNO - PNO - Mới đây người ta đã tìm thấy 48 đồng tiền vàng được cho là liên quan đến một kho báu lớn bị chìm sâu dưới đáy biển vào năm 1715.

Tim duoc 48 dong tien vang cua kho bau chim duoi day bien

48 đồng tiền vàng được tìm thấy dưới đáy biển - Ảnh: CNN

Một nhóm thuyền viên làm nhiệm vụ tìm kiếm kho báu cho công ty 1715 Fleet Queen's Jewels đã vớt được 48 đồng tiền vàng vùi sâu dưới cát ở ngoài khơi biển Wahassao (Florida, Mỹ).

Những đồng tiền vẫn còn khá tốt, ngày tháng và các con số đúc bên trên vẫn còn rõ. Nhiều đồng tiền trong số này được đúc từ năm 1697.

Trường nhóm tìm kiếm Greg Bounds kể: “Chúng tôi đã mất rất nhiều thời gian, thường thì chỉ vớt được toàn lon bia, cá hoặc là rác. Mỗi ngày ra khơi là một lần hi vọng có thể mang về được thứ gì giá trị nhưng toàn phí thời gian. Chỉ mới đây, chúng tôi đã thu hoạch những đồng tiền vàng này, kết quả rất tuyệt vời”.

Brent Brisben - chủ nhân công ty 1715 Fleet Queen's Jewels - khẳng định vẫn còn khá nhiều kho báu giá trị nằm rải rác trong khu vực này. Ông cho biết: “Vào năm 1715, có 11 chiếc thuyền của Tây Ban Nha chở theo các kho báu đã bị một cơn bão đánh chìm dọc theo bờ biển này”.

Brisben ước tính 48 đồng tiền vàng vừa tìm được có giá khoảng 250.000 USD.

THÙY NHIÊN (Theo UPI)

Từ khóa FloridaTiền vàng
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI