Tiếng sáo mê hoặc cả bướm

21/09/2014 - 19:20

PNO - PNO - Nếu như những nghệ nhân ở Ấn Độ dùng sáo để lôi cuốn bầy rắn thì tại cuộc thi thổi sáo quốc tế, bài biểu diễn của nghệ sĩ người Nhật Yuki Ota đã khiến một chú bướm bị mê hoặc.

 Tham gia một cuộc thi thổi sáo quốc tế với giải thưởng lên đến 12.000 euro đòi hỏi thí sinh phải có sự tập trung cao độ và hoàn toàn không có sai sót - kể cả khi có một chú bướm đậu lên trán của họ.

Tieng sao me hoac ca buom

Nghệ sĩ Yuki Ota vẫn tập trung vào bài thi thổi sáo, bất kể chú bướm "an tọa" trên trán của mình

Trong vòng đầu tiên của cuộc thi thổi sáo quốc tế Carl Nielsen International Flute Competition khai diễn hồi đầu tuần tại thành phố Odense, Đan Mạch, nữ nghệ sĩ người Nhật, Yuki Ota đã gặp phải tình huống lạ lùng khi một chú bướm bay đến đậu lên mặt cô.

Sau khi cô bắt đầu biểu diễn tác phẩm Sonatine của Pierrre Sancan khoảng 30 giây, một chú bướm đậu lên mái tóc của cô, sau đó di chuyển đến sống mũi và rồi “an vị” ở chân mày của cô cho đến hết bài biểu diễn.

Nữ nghệ sĩ 29 tuổi chỉ liếc nhìn chú bướm trong một thoáng rồi lại chú tâm đến bài thi của mình. Cô đã hoàn thành tác phẩm một cách hoàn hảo rồi bình thản phủi chú bướm khỏi mặt.

Tieng sao me hoac ca buom

Sau khi hoàn tất bài thi, nghệ sĩ Yuki Ota mới phủi bướm khỏi mặt 

Với tài năng và sự tập trung cao độ này, Yuki Ota đã lọt vào vòng 3 của cuộc thi.

Theo Tiến sĩ Bob Robin từ Bảo tàng Quốc gia Lịch sử tự nhiên Smithsonian ở Washington (Mỹ), chính mùi mồ hôi của nữ nghệ sĩ có chứa chất muối, một thức uống “khoái khẩu” đã hấp dẫn chú bướm.

Clip bài thi thổi sáo mê hoặc bướm của Yuki Ota

Nhưng dù thế nào đi nữa, một thành viên của dàn nhạc giao hưởng đã post đoạn video bài biểu diễn của Yuki cùng lời nhận xét: “Thật là khoảnh khắc tuyệt vời! Nghệ sĩ người Nhật Bản Yuki Ota đã hòa tấu cùng một chú bướm trên sân khấu. Chú bướm tỏ ra thích thú với vũ điệu xòe cánh theo giai điệu của tác phẩm Sonatine viết bởi tác giả Sancan dành cho sáo và piano”.

TẤN VĨ (Theo Daily Mail, abcNews)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI