Tiễn Đưa "Ba Cánh Chim Trời" Về Với Đất Mẹ

22/10/2016 - 06:42

PNO - Sáng 21/10, lễ truy điệu ba chiến sĩ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ bay huấn luyện rơi ở Bà Rịa-Vũng Tàu đã diễn ra tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, Đảng Ủy, Bộ Tư lệnh Binh đoàn 18, tổ chức lễ tang cho 3 phi công máy bay EC-130T2 hy sinh trong khi làm nhiệm vụ bay huấn luyện theo nghi thức quân đội. Ba phi công hi sinh là thiếu tá Dương Lê Minh,  thượng úy Đặng Đình Duy, thượng úy Nguyễn Văn Tùng.

Tiẽn Dua
Tang lễ 3 chiến sĩ phi công hy sinh.

Trước đó, vào ngày 20.10, Chủ tịch nước đã ký quyết định truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì cho thiếu tá Dương Lê Minh, truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho thượng úy Đặng Đình Duy và thượng uy Nguyễn Văn Tùng. Bộ Quốc phòng đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ, quyết định công nhận ba phi công gặp nạn là liệt sỹ.

Bộ Quốc phòng; Đoàn đại biểu Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam, Quân chủng Phòng không - không quân, Quân chủng Hải Quân, Quân khu 7, Quân đoàn 4, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn Quân khu 7,…; Thành ủy, tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ TPHCM, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; cùng các ban ngành, đoàn thể và nhân dân địa phương đến viếng và gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình, người thân các quân nhân đã hy sinh.

Tiẽn Dua
Các chiến sĩ viếng đồng đội.

Từ sáng sớm, nhiều người thân, bạn bè và đồng đội đã tập trung ở nhà tang lễ để tiễn đưa các anh lần cuối. Các anh hi sinh khi tuổi đời quá trẻ, thiếu tá Minh 32 tuổi, thượng úy Duy và Tùng đều 25 tuổi nên đã để lại niềm tiếc thương vô hạn. Phía trong nhà tang lễ, nhiều người không cầm được nước mắt khi thấy 2 con thơ của thiếu tá Minh, một cháu hơn 2 tuổi, một cháu vài tháng tuổi, đầu chít khăn tang, được người thân bế lên viếng ba mình. Gần đó, mẹ và vợ thiếu tá Minh gắng gượng nỗi đau, gục đầu vào vai người thân mỗi khi tiếng nhạc bài Hồn tử sỹ cất lên. Người thân của thượng úy Duy, thượng úy Tùng không ai cầm được nước mắt trước sự ra đi đột ngột của hai chàng trai trẻ với ước mơ bay cháy bỏng. Chỉ cách đây mấy ngày thôi, "ba cánh chim trời" đang thỏa chí bay với mong muốn chinh phục, khám phá bầu trời diệu kỳ cho thỏa chí tang bồng. Thế mà nay ba anh nằm lặng im. 

Tiẽn Dua
Nhiều người thân bạn bè không kìm được nước mắt trước mất mát quá lớn.

Sau lễ truy điệu, thi thể ba phi công sẽ được hỏa táng tại đài hóa thân Bình Hưng Hòa và hài cốt được đưa về an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ ở Khánh Hòa, Thanh Hóa, Hà Nam.                                                            

Thuý Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI