Thưởng thức âm nhạc từ dụng cụ nhà bếp và chuyển động cơ thể

09/08/2018 - 12:30

PNO - Nữ nghệ sĩ Hàn Quốc - Gina Hyungi Lee - sẽ mang đến những phần trình diễn thú vị với bộ dụng cụ gõ độc đáo.

Dù âm thanh của các nhạc cụ gõ không đa dạng như nhóm dây và hơi, chúng vẫn giữ vai trò quan trọng trong tạo lập tiết tấu và giữ nhịp điệu cho các tác phẩm âm nhạc.

Với niềm đam mê dành cho các nhạc cụ gõ, nữ nghệ sĩ 9X Hàn Quốc - Gina Hyungi Lee - đã học tập, tìm hiểu sâu từng thanh âm nhỏ nhất được tạo ra từ chúng. Ngoài nhạc cụ gõ truyền thống, Gina Hyungi Lee còn sáng tạo nên những bộ gõ độc đáo từ những vật dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Thuong thuc am nhac tu dung cu nha bep va chuyen dong co the
Gina Hyungi Lee

Sắp tới, Gina Hyungi Lee sẽ có buổi trình diễn tại Việt Nam. Ngoài những tác phẩm giao hưởng, thính phòng của thế kỷ XX, XXI, được chơi trên nền những nhạc cụ gõ truyền thống, nữ nghệ sĩ còn mang đến hai phần trình diễn đặc biệt.

Khán giả sẽ được thưởng thức tác phẩm One study của nhà soạn nhạc Hy Lạp - John Psathas trên nền junk percussion - bộ nhạc cụ từ nhà bếp. Trong khi đó, với body percussion - âm nhạc từ tiết tấu, chuyển động của cơ thể, nữ nghệ sĩ sẽ biểu diễn trên một đoạn nhạc nền, dùng cơ thể để tạo những thanh âm khác nhau.

Kết hợp với diễn xuất, Gina Hyungi Lee mong muốn sẽ mang đến những giờ phút thưởng thức âm nhạc pha trộn sự hài hước cho khán giả.

Gina Hyungi Lee trình diễn tại BBC Young Musician năm 2012:

Chia sẻ về buổi biểu diễn sắp tới tại Việt Nam, nữ nghệ sĩ 9X cho biết: “Tôi từng trình diễn rất nhiều lần, nhưng chưa bao giờ thực hiện một chương trình biểu diễn đa dạng đến vậy. Ngoài ca khúc truyền thống Hàn Quốc - Arirang, những bản giao hưởng thính phòng nổi tiếng thế giới, tôi sẽ trình diễn một ca khúc Việt Nam với bộ gõ.

Việc đưa âm nhạc chạm đến trái tim của khán giả Việt Nam có ý nghĩa với tôi. Tôi luôn mong được truyền tải cảm hứng âm nhạc đến mọi người, đặc biệt là những bạn trẻ với thông điệp: Tất cả các thể loại và phong cách âm nhạc khác nhau đều có thể được trình bày trên bộ gõ”.

Đêm nhạc của Gina Hyungi Lee sẽ diễn ra vào ngày 17/8 tại TP.HCM.

Gina Hyungi Lee sinh năm 1996 tại Hàn Quốc. Cô từng nhận học bổng của chính phủ và theo học tại Trường Âm nhạc Purcell (Purcell School of Music) tại Anh. Gina từng trình diễn tại rất nhiều phòng hòa nhạc nổi tiếng trên thế giới: Wigmore Hall, Cadogan Hall, phòng hòa nhạc Elgar tại Royal Albert Hall và Royal Opera House (Nhà hát Opera của Hoàng gia Anh)…

Những thành tích mà Gina từng đạt được: giải nhất cuộc thi toàn quốc của Đại học Seoul - kỳ thi Guildhall & Trinity Hall Marimba và cuộc thi bộ gõ quốc tế Fermo tại Ý từ năm 13 tuổi; lọt vào vòng bán kết của cuộc thi BBC Young Musician năm 2012 và được trao tặng khoản hỗ trợ tài chính Walter Todd cho hạng mục nghệ sĩ trẻ triển vọng nhất; giải nhất tại International Marimba Congress & Competition năm 2014 tại Đức; giải ba tại Edizione Concorso Musicale Europeo tại Ý; chiến thắng cuộc thi bộ gõ tại Học viện Âm nhạc Hoàng gia Anh 2 năm liên tiếp 2016, 2017.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI