Thung lũng Ourika xinh đẹp

26/04/2013 - 08:45

PNO - PNO - Là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Ma Rốc, thung lũng Ourika ở vùng đất Marrakech là điểm đến địa chỉ du lịch tuyệt vời dành cho các du khách thích tận hưởng phút giây yên bình mà thiên nhiên mang lại.

Thung lung Ourika xinh dep
Một góc nhìn đẹp của thung lũng Ourika, Ma Rốc
Ảnh: flickr.com

Bao quanh thung lũng Ourika là một màu xanh thẳm của rừng cây trên các đồi núi cao, thêm vào đó là sắc cam nâu tuyệt đẹp của những phiến đá núi rải rác khắp khu vực, dòng sông Ourika êm đềm không ngừng bồi đắp phù sa cho hai bên bờ sông... đã tạo nên nét đẹp riêng cho cảnh vật nơi đây. Do đó, những ấn tượng đặc biệt mà du khách cảm nhận về thung lũng Ourika chính là không khí mát mẻ trong lành, cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ và tĩnh lặng, nhịp sống sinh hoạt mộc mạc và đầy thân thiện của người dân địa phương.

Thung lung Ourika xinh dep
Toàn cảnh thung lũng nhìn từ trên cao
Ảnh: flickr.com

Thung lung Ourika xinh dep
Một phần nhỏ của dòng sông Ourika hiền hòa
Ảnh: flickr.com

Thung lung Ourika xinh dep
Làng Ourika Berbere trên đồi núi cao của thung lung Ourika luôn thu hút
sự chú ý đặc biệt của du khách bởi nét kiến trúc độc đáo của nó (ảnh: flickr.com)

Thung lung Ourika xinh dep
Một buổi hợp chợ đơn sơ, mộc mạc và đầy thân thiện của người dân tại thung lũng Ourika
Ảnh: flickr.com

Đến thung lũng Ourika, du khách có thể tham gia các hoạt động du lịch  vui thú như leo núi, chèo thuyền, cưỡi lạc đà, đi bộ đường dài ngắm cảnh… Ngoài ra, vào mùa đông giá lạnh, tuyết rơi trắng xóa phủ đầy các đồi núi, sẽ là dịp thích hợp để du khách trượt tuyết và thử làm nhiếp ảnh gia với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp từ tuyết trắng.

Thung lung Ourika xinh dep
Nét hoang sơ của thiên nhiên được bảo tồn rất tốt tại thung lũng Ourika
Ảnh: toptouristsites.com

Thung lung Ourika xinh dep
Chèo thuyền là hoạt động du lịch hấp dẫn đối với các du khách thích phiêu lưu và mạo hiểm
Ảnh: flickr.com

Hàng năm, thung lũng Ourika đã thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng. Bởi lẽ, tiết trời nơi đây rất mát mẻ và lý tưởng để du khách tránh cái nóng gay gắt của mùa hè oi bức tại Ma Rốc. Tuy mùa hè là mùa du lịch cao điểm ở thung lũng Ourika nhưng du khách vẫn có thể trải nghiệm chuyến du lịch thú vị của mình vào mọi thời điểm trong năm.

Thung lung Ourika xinh dep
Niềm vui và hứng khởi luôn đến với du khách khi viếng thăm thung lũng Ourika
Ảnh: flickr.com

Không chỉ có phong cảnh đẹp hữu tình, nền ẩm thực đặc sắc của Ma Rốc cũng là yếu tố đặc biệt thu hút du khách thập phương đến với thung lũng Ourika xinh đẹp. Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn truyền thống ngon tuyệt của Ma Rốc với phong cách phục vụ ân cần, chu đáo và đầy thân thiện của người dân địa phương.

Thung lung Ourika xinh dep
Nền ẩm thực đặc sắc của Ma Rốc luôn để lại ấn tượng đẹp trong long khách thập phương
Ảnh: moroccoadventuretours

Nếu du lịch Ma Rốc, bạn hãy trải nghiệm chuyến đi đầy thú vị của mình tại thung lũng Ourika. Chắc chắn, bạn sẽ không hối tiếc về sự lựa chọn của mình.

ĐÌNH HUỆ (Theo toptouristsites.com)


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI