Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Làm ra nhiều mà không có thị trường thì không thể thành công

27/03/2018 - 18:54

PNO - Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Long, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh: “Làm ra nhiều mà không có thị trường, không có nhà phân phối thì không thể thành công”.

Ngày 27/3/2018, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cùng hơn 750 đại biểu trong nước và quốc tế tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Long 2018 với chủ đề “Vĩnh Long chủ động hợp tác phát triển bền vững”.

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc: Lam ra nhieu ma khong co thi truong thi khong the thanh cong
Các nhà đầu tư chụp ảnh lưu niệm với Thủ tướng và chính quyền địa phương

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng cho rằng tỉnh đã định hướng thu hút đầu tư đúng, thông qua nhiều dự án tập trung vào những lĩnh vực mà tỉnh có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển như: nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp thông minh; năng lượng tái tạo; du lịch sinh thái. Những chủ trương, chính sách phát triển của tỉnh thời gian qua đã theo sát chỉ đạo của Chính phủ.

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc: Lam ra nhieu ma khong co thi truong thi khong the thanh cong
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Đề cập đến hướng phát triển trong thời gian tới, Thủ tướng đề nghị tỉnh tiếp tục  nỗ lực phấn đấu, đưa Vĩnh Long trở thành một trong những tỉnh phát triển năng động với quy mô nền kinh tế và thu nhập của người dân tăng gấp 4 lần; có mô hình phát triển bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu dựa trên nền tảng nông nghiệp thông minh và du lịch sinh thái.

Đề cập đến việc xây dựng chuỗi liên kết, nhất là nông nghiệp công nghệ cao, Thủ tướng đưa ra khái niệm “liên kết 6 nhà”. Đó là: Nhà nông - Nhà nước - Nhà đầu tư - Nhà băng (ngân hàng) - Nhà Khoa học - Nhà Phân phối.

Thủ tướng nhấn mạnh: “Làm ra nhiều mà không có thị trường, không có nhà phân phối thì không thể thành công”. Tại hội nghị, Thủ tướng cũng lưu ý lãnh đạo các địa phương vùng đồng bằng sông Cửu Long cần xác định triết lý phát triển dựa trên 3 trụ cột. Một là, giữ vững màu xanh và phát triển xanh, quan tâm gìn giữ môi trường vùng đồng bằng sông Cửu Long; hai là, chú trọng hơn nữa nguồn nhân lực, xem đây cũng là động lực để phát triển bền vững; ba là, phát huy tính kết nối, liên kết vùng.

Buổi sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự Lễ khánh thành công trình nâng cấp Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long - tòa nhà 9 tầng có tổng vốn đầu tư trên 968 tỷ đồng. Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng đã đồng ý dành khoản vay ODA giai đoạn 2 từ Chính phủ Áo để đầu tư trang thiết bị,  giúp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long nâng cao chất lượng khám và điều trị trong thời gian tới.

Vũ Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI