Thủ tướng Abe ăn hải sản đánh bắt tại Fukushima

20/10/2013 - 07:06

PNO - PNO – Ngày 19/10, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã đến thăm một cảng cá ở tỉnh Fukushima và ăn hải sản đánh bắt tại địa phương để cho thấy nó an toàn với người tiêu dùng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thu tuong Abe an hai san danh bat tai Fukushima

Cảng cá Matsukawaura chỉ cách nhà máy điện hạt nhân bị hư hại 40km - Ảnh: EPA

Ông Abe đến thăm cảng cá Matsukawaura, chỉ cách nhà máy điện hạt nhân bị hư hại khoảng 40km về phía Bắc, nơi ngư dân tiến hành "các hoạt động thử nghiệm" từ tháng trước để đánh bắt một số loài sinh vật biển được lựa chọn như bạch tuộc, loài không bị ảnh hưởng nhiều bởi thảm họa hạt nhân.

"Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chính xác cho công chúng để xóa bỏthiệt hại kinh tế” khu vực này đang phải gánh chịu do hiểu biết sai lầm về hải sản ở Fukushima, ông Abe nói với ngư dân địa phương.

"Tôi muốn mọi người trên khắp Nhật Bản sẽ biết rằng hải sản đánh bắt ở khu vực này an toàn và ngon", ông nói.

Thu tuong Abe an hai san danh bat tai Fukushima

Ông Abe ăn món bạch tuộc đánh bắt tại Fukushima - Ảnh: AFP/Getty Images

Trước đó, Hàn Quốc đã cấm nhập khẩu cá từ bờ biển Đông Bắc của Nhật Bản, với lý do người tiêu dùng nước này không có đủ thông tin về nguy cơ nhiễm phóng xạ. Tuy nhiên, Nhật Bản gọi lệnh cấm này là thiếu cơ sở khoa học.

Thủ tướng Shinzo Abe nói, hàng ngày ông đều dùng gạo trồng từ Fukushima và tin rằng đồng bào của ông sẽ chiến thắng sự ám ảnh về phóng xạ.

"Tại văn phòng thủ tướng, hàng ngày tôi đều dùng gạo được trồng ở Fukushima. Tôi mong người tiêu dùng chúng ta sử dụng sản phẩm nông nghiệp ngon và an toàn của khu vực này, không bị tác động của những tin đồn”, Thủ tướng Abe nói.

VIỆT HƯNG (Theo AFP, Japan Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI