Thư giãn với món chay kết hợp trà đạo, thiền ngày đầu năm

01/01/2015 - 07:09

PNO - PN - Không chỉ phục vụ các món chay, nhà hàng chay Liên Hương (149/31A Lê Thị Riêng, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM) thu hút nhiều người đến nhờ không gian thư giãn của trà đạo - thiền.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhà hàng bài trí khá đơn giản, nhẹ nhàng với bàn ghế gỗ, khăn trải bàn điểm hoa nhẹ trong không gian ấm cúng được trang trí đèn lồng, hình ảnh hoa sen, nhạc êm dịu… mang lại cho thực khách cảm giác dễ chịu. Đặc biệt, nhà hàng có hơn 20 món chay được thực hiện theo phương pháp Đông y thực dưỡng qua hướng dẫn của các lương y, bác sĩ. Các nguyên liệu rau, củ, quả được chế biến theo cách riêng, không dùng nhiều bột ngọt, hạn chế dùng đường. Vị ngọt của món ăn nhờ nước hầm các loại củ cải, sắn, súp lơ, bắp cải, cà rốt… Các loại nấm được chiên hoặc nướng sơ trước khi chế biến, giúp món ăn “lành” hơn. Gia vị hành, tỏi được thay bằng mè, boa rô. Chè bánh lọt lá dứa đậu đỏ, nước trà… được dùng nóng, không sử dụng nước đá.

Thu gian voi mon chay ket hop tra dao, thien ngay dau nam

Không gian bài trí đơn giản, ấm cúng

Thu gian voi mon chay ket hop tra dao, thien ngay dau nam

Có thể kể một vài món chay đặc biệt của Liên Hương, như: nấm bào ngư chiên giòn ăn cùng bánh hỏi, rau sống; chuối xanh kho đậu hủ, lá tía tô ăn kèm bún tươi; cơm gạo lứt trắng - đỏ mềm ngọt có thể ăn với nấm rơm, nấm đông cô kho đậu hủ; mì tiềm ngọt thơm vị rau củ, thảo dược; canh chua mít non; bông chuối kho tộ; khoai tây kho gừng; tương hột kho sả; gỏi củ hũ dừa… Giá từ 20.000 - 60.000đ/món.

Nơi đây còn phục vụ khách theo nhóm cùng thưởng thức trà, đàm đạo và thiền theo nhu cầu. Nhà hàng có nhân viên phục vụ pha trà cho khách hoặc hướng dẫn khách cách pha trà nếu cần. Thưởng thức tách trà nóng thoang thoảng mùi hoa sen, hoa lài trong không gian ấm cúng, những lo toan thường nhật của bạn sẽ dần tan biến.

 NGUYỄN CẨM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI