Yêu cầu trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch kiểm điểm

30/06/2017 - 15:17

PNO - UBND TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu Trường đại học (ĐH) Y khoa Phạm Ngọc Thạch phân tích, đánh giá khách quan, tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể.....

UBND TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu Trường đại học (ĐH) Y khoa Phạm Ngọc Thạch phân tích, đánh giá khách quan, tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân khi trình Bộ GD-ĐT và công bố rộng rãi đề án tuyển sinh năm 2017 mà chưa báo cáo và chưa được sự đồng ý của UBND TP.HCM.

Theo UBND TP.HCM, nếu muốn mở rộng đối tượng tuyển sinh trong phạm vi cả nước, trường cần chuẩn bị kỹ đề án, trong đó có phương án tự chủ tài chính, nâng cao năng lực, chất lượng đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất... báo cáo cho Ban cán sự Đảng UBND TP.HCM xem xét trước khi đăng ký với Bộ GD-ĐT.

Trước nay, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu TP.HCM. Tuy nhiên, trong buổi làm việc tại trường vào ngày 22/2, Bí thư Thành ủy TP.HCM lúc đó là ông Đinh La Thăng đã chỉ đạo trường mở rộng khu vực tuyển sinh, bỏ điều kiện hộ khẩu. Tiếp đó, trường nhận được kết luận của Văn phòng Thành ủy TP.HCM ghi rõ “chấm dứt áp dụng cơ chế tuyển sinh theo hộ khẩu thành phố… áp dụng từ năm học 2017-2018”.

Do sát hạn chót đăng ký tuyển sinh 2017 với Bộ GD-ĐT, nên trường đã đăng thông tin tuyển sinh toàn quốc khi chưa nhận được văn bản chỉ đạo của UBND TP.HCM. Đầu tháng 6/2017, UBND TP.HCM có công văn chưa cho phép Trường ĐH Y Phạm Ngọc Thạch mở rộng đối tượng tuyển sinh năm học 2017-2018. Lúc này, trường đã có hơn 16.000 thí sinh đăng ký xét tuyển, trong đó hơn 12.000 thí sinh là người ngoại tỉnh. 

Tới ngày 11/6, lãnh đạo Thành ủy, UBND và HĐND TP.HCM đã họp với Ban giám hiệu nhà trường và kết luận việc mở rộng tuyển sinh như vừa qua là chưa đảm bảo chặt chẽ, nhưng trước mắt, chấp nhận cho tất cả thí sinh có hộ khẩu ngoài TP.HCM đã đăng ký để đảm bảo quyền lợi của thí sinh.

 Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI