Yêu cầu sớm làm rõ nguyên nhân vụ lật tàu làm hơn 10 người thương vong

24/05/2018 - 14:41

PNO - Trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo lực lượng chức năng sớm khắc phục hậu quả, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng cũng yêu cầu điều tra làm rõ nguyên nhân, xử lý người vi phạm.

Trưa ngày 24/5, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có mặt tại hiện trường vụ lật tàu hỏa ở Thanh Hóa để chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương tiếp tục công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn, sớm thông suốt tuyến đường sắt Bắc Nam, đồng thời điều tra làm rõ nguyên nhân.

Yeu cau som lam ro nguyen nhan vu lat tau lam hon 10 nguoi thuong vong
Lực lượng chức năng khẩn trương khắc phục để đường sắt sớm thông tuyến.

Theo ông Hùng, sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Chủ tịch Uỷ ban ATGTQG đã trực tiếp yêu cầu ông cùng đoàn của Bộ Giao thông vào hiện trường, động viên gia đình lái tàu không may tử vong trong vụ tai nạn và thăm hỏi những người bị thương.

“Chủ tịch Uỷ ban ATGTQG yêu cầu tôi có ý kiến với các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hoá khẩn trương điều tra, kết luận nguyên nhân chính thức vụ việc, khởi tố vụ án, tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết, xác minh những tổ chức, cá nhân vi phạm dẫn đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, ông Hùng nói.

Yeu cau som lam ro nguyen nhan vu lat tau lam hon 10 nguoi thuong vong
Ông Khuất Việt Hùng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Theo ông Hùng, vị trí đường ngang xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng có rào chắn, có người gác. Hiện tại lái tàu đã tử vong, lái xe bị thương rất nặng, đây là những người trực tiếp chứng kiến vụ tai nạn thì chưa có thông tin.

Trước đó, khoảng 1h30 sáng ngày 24/5, đoàn tàu khách mang số hiệu SE19 do đầu máy 927 kéo chở 400 hành khách xuất phát từ Hà Nội vào TP.HCM khi đến địa phận xã Trường Lâm (Tĩnh Gia, Thanh Hoá) thì va chạm với xe tải mang BKS: 37C-151.38 chở đá.

Yeu cau som lam ro nguyen nhan vu lat tau lam hon 10 nguoi thuong vong
Chiếc xe tải bị hư hỏng nặng sau vụ tai nạn.

Vụ tai nạn khiến chiếc xe ôtô bị hất văng xuống ruộng, đầu tàu SE19 bị đứt rời, lật xuống ruộng sâu 3m. 6 toa tiếp theo là toa hành lý rồi đến toa phòng ăn, điện và 4 toa hành khách cũng bị đứt rời ra rơi xuống ruộng.

Vụ tai nạn làm 2 người gồm lái tàu chính và lái tàu phụ tử vong, 9 hành khách bị thương được đưa đi cấp cứu.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI