Biệt phủ đại gia vàng: Lại tiếp tục xin gia hạn

17/04/2016 - 07:29

PNO - Đã nhiều lần gia hạn tháo dỡ biệt phủ vàng nhưng đến nay vẫn chưa xong, chính quyền địa phương tiếp tục cho thêm thời gian.

Ngày 15/4 là ngày hạn cuối cùng để đại gia vàng phải tháo dỡ xong biệt phủ trái phép trên núi Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) nhưng ông Quang mới chỉ tháo dỡ được 80% công trình.

Việc chậm tiến độ được anh Mai Văn Điệp (đại diện gia đình ông Quang) giải thích rằng, do trời mưa, lại trùng vào Tết Nguyên đán không có thợ nên việc tháo dỡ bị chậm. Hiện gia đình chưa xin được nơi mới để chuyển đồ đạc đến nên kiến nghị với đoàn cho gia đình ông Quang được giữ lại 2 ngôi nhà để chất đồ, khi nào xin được chỗ mới sẽ tiến hành tháo dỡ hết.

Vả lại, hiện ông Quang đang đi chữa bệnh ở nước ngoài nên anh cũng không biết khi nào có thể chuyển đến địa điểm mới. Đợi đến khi ông Quang chữa bệnh trở về thì mới biết được cụ thể.

Bà Lê Thị Thái Dương, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng, cho rằng gia đình ông Quang đã chấp hành tốt việc tháo dỡ. Tuy nhiên, mặt tiến độ tháo dỡ bị chậm.

Ông Đàm Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, cho biết việc ông Quang tiến hành tháo dỡ là đã chấp hành tốt quyết định của quận. Ở góc độ địa phương, hoan nghênh tinh thần của ông Quang. Ông Hưng cho rằng nguyện vọng có thể chấp nhận được, quận sẽ tiếp tục đôn đốc tháo dỡ phần còn lại.

Biet phu dai gia vang: Lai tiep tuc xin gia han
Đến ngày 15/4, biệt phủ mới tháo dỡ được 80% do đó chính quyền địa phương phải gia hạn thêm (Ảnh: NLĐ)

Trước đó, đầu năm 2015, báo chí phát hiện 2 công trình trái phép của ông Ngô Văn Quang và ông Phan Như Thạch, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam xây dựng tại chân núi Hải Vân, chính quyền đã vào cuộc yêu cầu tháo dỡ. Ông Thạch chấp hành còn ông Quang xin khất.

Chủ nhân ngôi biệt thự này từng đề nghị với chính quyền Đà Nẵng được giữ lại biệt thự. Tuy nhiên đề nghị này đã không được đồng tình và ngày 4/7/2015, UBND thành phố đã chính thức có văn bản không đồng ý với kiến nghị.

Ngày 8/7/2015, tại phiên họp thứ 14, HĐND TP. Đà Nẵng khóa 8 đã đưa ra nghị quyết buộc ông Quang phải tháo dỡ biệt phủ, chậm nhất là cuối tháng 8/2015.

Tuy nhiên, ông Quang lại tiếp tục có đơn xin gia hạn thêm 3 ttháng vì cho rằng cuối tháng 8 phải hoàn thành việc tháo dỡ là không kịp.

Sau đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã nêu rõ: Gia hạn thời gian tháo dỡ công trình xây dựng không phép của ông Ngô Văn Quang (tại tổ 2, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đến hết ngày 30/11/2015.

Tuy nhiên, đến ngày 30/11/2015, đại gia vàng vẫn chưa hoàn thành, ngày 8/12/2015 sau nhiều lần dùng dằng, UBND quận Liên Chiểu đã có quyết định cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Ngô Văn Quang (trú tổ 2, phường Hòa Hiệp Bắc, Liên Chiểu).

Theo quyết định của UBND quận Liên Chiểu, ông Ngô Văn Quang sẽ có thời hạn chậm nhất đến ngày 31/1/2016 để thực hiện quyết định cưỡng chế.

Ngày 28-1, UBND quận Liên Chiểu tiến hành lập biên bản công nhận sự tự nguyện thi hành quyết định cưỡng chế đối với ông Quang và thống nhất đến ngày 15-4, phải hoàn thành việc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả.

Và cho đến nay, đại gia vàng vẫn chưa hoàn thành việc tháo dỡ.

Trang Ngọc (Tổng hợp)


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI