Xưng 'mày - tao' khi làm việc với người dân, nữ trưởng phòng bị đề nghị kỷ luật

17/04/2019 - 15:55

PNO - Trong lúc làm việc với người dân, nữ trưởng phòng liên tục xưng “mày - tao” và có những lời lẽ thiếu chuẩn mực khiến dư luận bức xúc.

 

Ngày 17/4, UBND thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã có báo cáo kiểm tra, làm rõ thông tin phản ánh vụ nữ trưởng phòng xưng "mày - tao" khi làm việc với người dân.

Theo báo cáo của UBND thị xã Gia Nghĩa, sau khi có thông tin phản ánh về việc bà Đàm Thị Hệ - Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Gia Nghĩa có phát ngôn thiếu chuẩn mực đạo đức giao tiếp văn hóa công vụ, UBND thị xã Gia Nghĩa đã có công văn chỉ đạo Phòng Nội vụ thị xã làm rõ trách nhiệm, thực hiện kiểm điểm trách nhiệm cá nhân có liên quan.

Kết quả xác minh cho thấy, nội dung ghi hình được đăng tải trên mạng xã hội trong thời gia qua đúng là của bà Đàm Thị Hệ với những phát ngôn không chuẩn mực giao tiếp văn hóa công vụ khi thực hiện nhiệm vụ công.

Xung 'may - tao' khi lam viec voi nguoi dan, nu truong phong bi de nghi ky luat
Bà Đàm Thị Hệ có những lời lẽ thiếu chuẩn mực khi làm việc với người dân.

Cũng báo cáo, bà Hệ đã nhận khuyết điểm của bản thân. Đồng thời, bà Hệ cũng làm rõ thêm nội dung ghi hình này được quay vào thời điểm ngày 5/3/2018 khi đoàn kiểm tra được thành lập theo quyết định 184/QĐ-UBND ngày 1/3/2018 của Chủ tịch UBND thị xã (gọi tắt là tổ kiểm tra 184) thực hiện xác minh thực địa tại tổ dân phố 1 (phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa).

Bên cạnh đó, những ý kiến của các thành viên tham gia tổ kiểm tra 184 cũng khẳng định, phát ngôn thiếu chuẩn mực của bà Hệ trong buổi làm việc là đúng sự thật.

Trên cơ sở đó, UBND thị xã ban hành Quyết định số 368/QĐ-UBND ngày 10/4/2019 về việc thành lập Hội đồng kỷ luật cán bộ, công chức đối với bà Hệ. Sau khi tổ chức họp xem xét những sai phạm và những phát ngôn thiếu chuẩn mực đối với bà Hệ, Hội đồng kỷ luật cán bộ, công chức thị xã Gia Nghĩa thống nhất đề nghị hình thức kỷ luật “khiển trách” đối với bà Hệ. Hiện, UBND thị xã Gia Nghĩa đang xin ý kiến của Thị ủy Gia Nghĩa trước khi quyết định xử lý theo quy định.

Trước đó, vào ngày 25/3 trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài hơn 14 phút, ghi lại cảnh làm việc của đoàn cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Gia Nghĩa với 1 hộ dân liên quan đến con đường đi trong rẫy. Trong clip, có hình ảnh một người phụ nữ khoảng chừng 40 tuổi, đeo kính cận… vừa nói, vừa dùng tay chỉ vào những người có mặt với giọng điệu: “Tao không muốn làm việc với dân ở đây. Tao không cần kê khai của dân, tao chỉ cần xác nhận, tao làm việc độc lập. Tao không sợ thằng nào bảo kê ở đây nha, dù là thằng nào ở phòng Tài nguyên, bảo kê là tao chấp…”.

Theo người đăng tải clip, người phụ nữ trong clip là bà Đàm Thị Hệ - Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Gia Nghĩa. 

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI