Xuất hiện mưa 'vàng' ở các tỉnh miền Trung

02/07/2019 - 21:35

PNO - Trưa 2/7, từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế, xuất hiện mưa với lượng phổ biến từ 12 - 24mm. Dù là mưa nhỏ, mau tạnh nhưng đây là đợt mưa được người dân mong chờ sau thời gian dài nắng nóng.

Các huyện của tỉnh Nghệ An như Quỳ Châu, Tân Kỳ, Quế Phong, Con Cuông, Thanh Chương, Diễn Châu, Hoàng Mai… đã có mưa khiến tiết trời dịu mát. 

Xuat hien mua 'vang' o cac tinh mien Trung
Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đã xuất hiện từng cơn mưa nhỏ khiến thời tiết mát dịu

Tại Hà Tĩnh, từ trưa 2/7, đã có mưa trên diện rộng, lượng mưa đo được tại huyện Hương Sơn là 24mm, huyện Hương Khê 21mm, TP.Hà Tĩnh 12mm. Các địa phương còn lại, mưa cũng phổ biến từ 12 - 24mm.

Mưa trải đều kéo theo nhiệt độ giảm, không khí mát mẻ là những điều kiện quan trọng giảm thiểu nguy cơ bùng phát cháy rừng trở lại. 

Xuat hien mua 'vang' o cac tinh mien Trung
Người dân ở huyện Thanh Chương, tỉnh Hà Tĩnh hứng nước mưa để tích trữ

Sau thời gian nắng nóng kéo dài, cháy rừng đã xảy ra ở nhiều địa phương trong tỉnh Hà Tĩnh, làm bề mặt thảm thực bị suy giảm. Mưa lớn trên diện rộng có nguy cơ cao gây ra lũ quét, lũ do nghẽn dòng, lũ bùn và sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt ở một số vùng trũng.

Xuat hien mua 'vang' o cac tinh mien Trung
Mưa 'vàng' rải rác ở Huế suốt từ tối 1 đến chiều ngày 2/7

Tại Thừa Thiên Huế, những cơn mưa rải rác trong ngày 2/7 cũng không thể cứu vãn 1.500ha lúa sắp vào thời kỳ trổ đòng đang chết héo vì thiếu nước.

Ông Hồ Vang - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thừa Thiên Huế - cho biết, mưa nhỏ, kết thúc nhanh làm thời tiết mát dịu nhưng không thể cứu 1.500ha lúa nước vùng gò đồi, vùng ven phá đang thiếu nước trầm trọng.

Hiện các hồ thủy lợi tại Thừa Thiên Huế chỉ còn đủ nước tưới tiêu cho 1/3 diện tích lúa vụ hè thu trên toàn tỉnh.

Xuat hien mua 'vang' o cac tinh mien Trung
Nông dân xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế đang mong những trận mưa to để cứu lúa


Thuận Hóa - Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI