Xử lý trách nhiệm đối với đơn vị cá nhân để cọc, mố trụ công trình hàng trăm tỷ bị lệch nghiêng

06/05/2018 - 08:58

PNO - Trụ sở làm việc của UBND tỉnh Cà Mau đang trong giai đoạn xây dựng, hiện có nhiều cọc, mố trụ của công trình xây dựng giá trị hàng trăm tỷ đồng này bị nghiêng, lệch so với thiết kế. Nguyên nhân là do nền đất yếu.

Ngày 5/5, tin từ UBND tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị vừa có văn bản yêu cầu chủ đầu tư xem xét trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân có liên quan đến công trình xây dựng trụ sở làm việc UBND tỉnh này.

Xu ly trach nhiem doi voi don vi ca nhan de coc, mo tru cong trinh hang tram ty bi lech nghieng
Trụ sở làm việc của UBND tỉnh Cà Mau đang trong giai đoạn xây dựng

Theo đó, Dự án đầu tư xây dựng trụ sở UBND tỉnh được ông Nguyễn Tiến Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau phê duyệt, giao cho Ban Quản lý dự án công trình xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư.Trong quá trình triển khai thi công, xây dựng thì phát hiện có 1 số đầu cọc, mố trụ của công trình bị nghiêng, lệch so với thiết kế ban đầu.

Trước thực trạng trên, UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với các đơn vị có liên quan chọn giải pháp xử lý các cọc, mố trụ bị lệch, nghiêng sao cho phù hợp và đảm bảo chất lượng công trình. Đồng thời, chịu trách nhiệm về giải pháp xử lý, phải đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. Nguyên nhân được xác định là do đơn vị thi công xử lý nền đất không đúng thiết kế, dẫn đến nền đất bị sụt lún, làm cho các cọc của công trình bị nghiêng.

Xu ly trach nhiem doi voi don vi ca nhan de coc, mo tru cong trinh hang tram ty bi lech nghieng
Hiện công trình có nhiều trụ, cọc bị lệch nghiêng so với thiết kế

Theo nội dung văn bản, UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu chủ đầu tư xem xét trách nhiệm của đơn vị, cá nhân có liên quan trong việc đào móng, đổ nền tầng hầm chưa phù hợp với thiết kế ban đầu.

Được biết, Công trình xây dựng trụ sở làm việc UBND tỉnh Cà Mau được khởi công xây dựng vào tháng 1/2017, với diện tích 15.423m2, tổng giá trị 432 tỷ đồng. Dự kiến hoàn thành vào năm 2020.

Trần Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI