Xôn xao chuyện 'ép' giáo viên mua tối thiểu 300.000 đồng thịt lợn mỗi tháng

23/05/2017 - 14:56

PNO - Với chủ trương giải cứu thịt lợn, phòng giáo dục ra công văn vận động các cán bộ, giáo viên trong toàn ngành đăng ký mua ít nhất 10 kg lợn hơi với giá bán 30.000 đồng/kg/tháng cho người dân địa phương.

Gần đây, thông tin về việc Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) ký công văn “bắt giáo viên mua thịt lợn” gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Theo đó, công văn do Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Can Lộc Võ Đức Đại ký gửi hiệu trưởng các trường từ mầm non đến THCS trên địa bàn huyện này với nội dung “Thực hiện chủ trương của huyện, công văn của Liên đoàn Lao động huyện kêu gọi đoàn viên chia sẻ với những khó khăn của người dân chăn nuôi lợn.

Đến thời điểm hiện nay đã có nhiều đơn vị, cá nhân tham gia hưởng ứng tích cực. Để tiếp tục thực hiện tốt chủ trương trên, Phòng hướng dẫn các trường thực hiện các nội dung; Tiếp tục tổ chức vận động mỗi cán bộ, giáo viên nhân viên đăng ký mua ít nhất 10kg thịt lợn hơi/tháng theo giá lợn hơi tối thiểu là 30.000 đồng/kg…”.

Xon xao chuyen 'ep' giao vien mua toi thieu 300.000 dong thit lon moi thang
Công văn ghi rõ mỗi cán bộ, giáo viên nhân viên đăng ký mua ít nhất 10kg thịt lợn hơi/tháng theo giá lợn hơi tối thiểu là 30.000 đồng/kg gây nhiều tranh cãi.

Các trường đăng ký mua qua tổ thu mua của huyện, để tổ này tổ chức mua, vận chuyển, giết mổ sau đó giao nhận theo số lượng đã đăng ký. Các trường phải thực hiện và báo cáo về phòng trước ngày 25 hàng tháng.

Các trường có thể trực tiếp mua ở các hộ chăn nuôi trên địa bàn (ưu tiên các hộ chăn nuôi liên kết, tổ hợp tác), song phải đảm bảo giết mổ tại lò giết mổ tập trung theo quy định (tuyệt đối không được tự tổ chức giết mổ trong khu vực trường).

Trao đổi về vấn đề này, ông Đại xác nhận đã ký công văn trên với mục đích hướng dẫn các trường, giáo viên thực hiện theo chủ trương giải cứu thịt lợn cho người dân mà Liên đoàn Lao động huyện Can Lộc đã vận động trước đó. Việc kêu gọi cán bộ, giáo viên thu mua thịt lợn là trên tinh thần hoàn toàn tự nguyện, không ép buộc. 

Việc công văn nêu “mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng ký ít nhất mua ít nhất 10 kg thịt lợn hơi/tháng/người” là nội dung đã có trong công văn mà Liên đoàn lao động huyện Can Lộc đề ra trước đó.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI