Xét xử vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh ở Đồng Nai

14/11/2017 - 11:25

PNO - Sáng 14/11, TAND TP Biên Hòa (Đồng Nai) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 2 bị cáo trong vụ điều khiển sà lan tông sập cầu Ghềnh.

Tại phiên tòa, luật sư Trần Hải Đức – người bào chữa cho bị cáo Phan Thế Thượng (chủ sà lan) đã có văn bản đề nghị TAND TP Biên Hòa (Đồng Nai) hoãn phiên xét xử, trả hồ sơ điều tra bổ sung vì vụ án có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, nhiều tình tiết khác chưa rõ ràng. Điều này ảnh hưởng đến việc xác định trách nhiệm hình sự và bồi thường thiệt hại về mặt dân sự đối với bị cáo.

Xet xu vu sa lan dam sap cau Ghenh o Dong Nai
Bị cáo Trần Văn Giang (áo xanh) và Bị cáo Phan Thế Thượng (ngồi phía sau)

Bị cáo Phan Thế Thượng (63 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) bị VKSND Biên Hòa truy tố hai tội là "Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn" và "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy".

Bị cáo Trần Văn Giang (36 tuổi, ngụ huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) bị truy tố về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy".

Theo ông Đức, các trụ chống va tại cầu Ghềnh cũ không được đơn vị quản lý, chủ sở hữu tuân thủ theo quy định của pháp luật. Ông nói rằng quá trình điều tra có dấu hiệu bỏ sót người, lọt tội. Tuy nhiên, sau khi hội ý, HĐXX đã tuyên tiếp tục phiên xét xử. Đến 9h, đại diện VKSND TP Biên Hòa đọc bản cáo trạng truy tố 2 bị cáo trên.

Xet xu vu sa lan dam sap cau Ghenh o Dong Nai
Hiện trường vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh năm 2016

Theo cáo trạng, ông Thượng là chủ tàu có số hiệu SG-3745, dù biết rõ phương tiện này không đảm bảo an toàn kỹ thuật, nhưng vẫn giao cho Giang sử dụng khi anh này không có bằng thuyền trưởng.

Sáng 19/3/2016, Giang điều khiển tàu và đẩy theo sà lan chở cát cát từ sông Cổ Chiên ở Trà Vinh lên Đồng Nai. Lúc này, trên tàu không bố trí đủ thuyền viên theo quy định.

Đến 11h30 ngày 20/3/2016, Giang dùng tàu kéo để đẩy sà lan cát đến cầu Đồng Nai Lớn (cầu Ghềnh, xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa). Khi qua khu vực thông thuyền, sà lan va vào trụ số 2 khiến 2 nhịp cầu Ghềnh bị sập.

Xet xu vu sa lan dam sap cau Ghenh o Dong Nai

Tai nạn nghiêm trọng khiến đường sắt Bắc – Nam bị tê liệt, hệ thống điện, nước phục vụ người dân trong khu vực bị ảnh hưởng. Tổng thiệt hại tài sản trong sự cố này lên đến gần 21,8 tỷ đồng.

Thu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI