Xét xử sơ thẩm vụ tai biến chạy thận: Quay lại phần xét hỏi với những bằng chứng mới

29/05/2018 - 11:31

PNO - Trong phiên tòa sáng 29/5, ông Hoàng Công Tình đã đưa ra bằng chứng mới đó là đoạn ghi âm cuộc nói chuyện với ông Đinh Tiến Công, người giữ trách nhiệm ghi chép sổ giao ban công tác.

Sau khi luật sư nộp cho HĐXX vi bằng do ông Hoàng Công Tình, phụ trách khoa Hồi sức Tích cực cung cấp, phiên tòa lại phải quay lại phần xét hỏi để làm rõ những tình tiết mới này.

Ông Tình cho biết, đây là đoạn nói chuyện giữa ông và ông Đinh Tiến Công, Điều dưỡng trưởng Khoa Hồi sức tích cực. Trong đó, ông Công thừa nhận với ông Tình về việc ghi thêm vào sổ giao ban năm 2015 với nội dung phân công bác sĩ Hoàng Công Lương phụ trách đơn nguyên Thận nhân tạo.

Ông Tình cho biết, trên đường đón bác sĩ Hoàng Công Lương về sau 13 ngày tạm giam, bác sĩ Lương có hỏi ông về cuốn sổ mà mình được xem qua điện thoại.

Xet xu so tham vu tai bien chay than: Quay lai phan xet hoi voi nhung bang chung moi
Ba bị cáo trong vụ việc

Nghe vậy, ông Tình đã gọi điện hỏi ông Đinh Tiến Công và được ông này thừa nhận rằng đã bổ sung sau sự cố. Lúc đó, do bác sĩ Lương tâm lý vẫn chưa ổn định nên ông Tình đã ghi âm lại cuộc gọi để nghe lại sau. "Tôi nghĩ cuộc ghi âm đó có thể chứng minh bác sĩ Lương không được giao nhiệm vụ phụ trách đơn nguyên Thận nhân tạo, nên tôi đã lập vi bằng", ông Tình trình bày.

Trước đó, ông Đinh Tiến Công cũng đã thừa nhận việc ghi bổ sung vào sổ công tác sau khi có sự bàn bạc của lãnh đạo khoa gồm ông Hoàng Đình Khiếu (Trưởng khoa Hồi sức tích cực thời điểm xảy ra vụ việc) và ông Tình. Ông Tình cũng phủ nhận tình tiết này, khẳng định mình không được biết về việc ghi thêm nội dung sổ giao ban. Cuộc họp giao ban năm 2016, ông cũng ký tên với tư cách chủ tọa, nhưng không có phần phân công nhiệm vụ.

Xuất hiện tại tòa trong buổi xét xử ngày hôm nay, ông Đinh Tiến Công tiếp tục khẳng định việc ghi thêm này có sự thống nhất của lãnh đạo khoa Hồi sức tích cực. Sau khi hoàn thiện, lãnh đạo khoa mới kí xác nhận. Nói về nội dung cuộc ghi âm, ông Công cho biết không nhớ rõ nhưng ông này khẳng định không có quyết định nào phân công nhiệm vụ cho bác sĩ Lương.

Ngoài ông Công, tại tòa ngày hôm nay còn có sự có mặt của bà Tới, lãnh đạo phòng Tổ chức cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, bà này cũng là người được nhắc đến trong nội dung cuộc gọi giữa ông Tình và ông Công. Bà này cũng khẳng định trước tòa rằng, không có Quyết định nào giao cho bác sĩ Lương phụ trách đơn nguyên thận. 

Bà Tới cho biết: "Chúng tôi chỉ có Quyết định phân công nhiệm vụ với bác sĩ Tiến nhưng bác sĩ Tiến đã chuyển lên khoa Hồi sức tích cực từ năm 2015. Sau khi sự cố xảy ra, mọi việc liên quan đến nhân sự do tôi trực tiếp tham mưu trình lãnh đạo ký, nên không thể có việc lập quyết định sau khi sự cố xảy ra. Thực tế tôi chưa từng nghe nói đến việc phân công nhiệm vụ bác sĩ Lương, chúng tôi chỉ hàm ý rằng bác sĩ Lương có trình độ cao nhất nên phụ trách đơn nguyên thôi".

Xet xu so tham vu tai bien chay than: Quay lai phan xet hoi voi nhung bang chung moi
Ông Hoàng Đình Khiếu trả lời tại tòa

Trả lời HĐXX, ông Hoàng Đình Khiếu cho biết sau khi sự cố xảy ra ông có nói trong cuộc họp giao ban là phải hoàn thiện thủ tục hành chính về sổ sách cũng như các vấn đề khác. Nhưng ông này cho biết mình không nắm được việc ông Công ghi thêm vào sổ và cũng không chỉ đạo nội dung cụ thể.

"Anh Công nắm được một số cái rồi nên thiếu gì anh ấy sẽ ghi. Cuộc họp giao ban năm 2015, tôi đã ký nhưng ký lúc nào thì tôi không nhớ".

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI