Xét xử sơ thẩm tai biến chạy thận làm 9 người chết: Bác sĩ Hoàng Công Lương đã có mặt tại tòa

14/01/2019 - 09:33

PNO - Trong phiên xét xử sáng ngày hôm nay, bác sĩ Lương đã có mặt tại tòa với khuôn mặt mệt mỏi.

Sáng ngày 14/1, TAND TP. Hòa Bình mở phiên xét xử sơ thẩm lần 2, xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương và 6 bị cáo trong vụ tai biến chạy thận tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình làm 9 người chết vào ngày 29/5/2017.

Xet xu so tham tai bien chay than lam 9 nguoi chet: Bac si Hoang Cong Luong da co mat tai toa
Bác sĩ Hoàng Công Lương có mặt tại tòa

Trong phiên tòa trên, 7 bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Hoàng Công Lương (bác sĩ BVĐK tỉnh Hòa Bình), Bùi Mạnh Quốc (cựu Giám đốc Công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh) cùng bị truy tố về tội "Vô ý làm chết người"; Hoàng Đình Khiếu (Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình), Trương Quý Dương (cựu Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình), Đỗ Anh Tuấn (Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Thiên Sơn), Trần Văn Thắng (Trưởng phòng quản lý Vật tư BVĐK tỉnh Hòa Bình) cùng bị truy tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” đã có mặt tại phòng xử án. 

Phiên tòa này đã được mở trước đó vào ngày 8/1/2019, tuy nhiên vì lý do sức khỏe, gia đình bác sĩ Lương đã gửi đơn xin TAND TP. Hòa Bình xin phép được vắng mặt tại phiên tòa. Ngay sau đó, chủ tọa phiên tòa, ông Nghiêm Hoài Anh đã tuyên bố hoãn phiên tòa.

Xet xu so tham tai bien chay than lam 9 nguoi chet: Bac si Hoang Cong Luong da co mat tai toa
Hoàng Công Lương tiến hành làm thủ tục tham dự tòa

Trước đó, trao đổi với phóng viên báo Phụ Nữ TP.HCM, người nhà bác sĩ Hoàng Công Lương cho biết, bị cáo này đã được đưa xuống khám bệnh và điều trị tại Viện Sức khỏe Tâm thần (Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội) từ ngày 25/12/2018 và được Tiến sĩ Nguyễn Doãn Phương – Viện trưởng Viện Sức khỏe Tâm thần chẩn đoán chứng "Rối loạn sự thích ứng với phản ứng trầm cảm".

Sau một thời gian điều trị tích cực, sức khỏe của bác sĩ Lương đã ổn định trở lại. Sáng ngày 12/1, bác sĩ Lương đã xuất viện trở về và có mặt tại phiên tòa vào sáng ngày hôm nay.

Phòng tác nghiệp báo chí bị phá sóng di động

Đáng nói, trước khi phiên xét xử diễn ra, nhiều phóng viên báo chí đã tỏ ra bức xúc khi bị mất sóng di động, gây khó khăn cho việc tác nghiệp và đưa thông tin về phiên tòa. Các phóng viên đã phải ra ngoài đường, bên ngoài tòa án để tiến hành gửi tin bài.

Xet xu so tham tai bien chay than lam 9 nguoi chet: Bac si Hoang Cong Luong da co mat tai toa
Thiết bị phá sóng được lắp đặt trong phòng tác nghiệp báo chí

Qua tìm hiểu, tại phòng tác nghiệp của báo chí được lắp một thiết bị màu đen với nhiều ăng ten phát sóng, giống như thiết bị phát wifi. Trên thiết bị này có tem kiểm định, tên thiết bị ghi rõ "TB chế áp sóng di động".

Tại một phiên xét xử công khai, việc đặt thiết bị phá sóng đã gây khó khăn không chỉ cho cơ quan báo chí, một số luật sư tham dự phiên tòa đã phải rời phòng xử án để liên lạc cho các đồng nghiệp khi cần thiết.  

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI