Xe múc đào trúng bom, 1 người trọng thương, 10 căn nhà hư hỏng

07/01/2019 - 21:57

PNO - Máy múc đào cống thoát nước đã đụng trúng một quả bom gây nổ. Ông Nguyễn Diên Cư, trú ở thôn Trình Phú Nam, xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi bị thương.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 14g30 ngày 7/1 tại tuyến đường tỉnh lộ 624, đoạn qua thôn Trình Phú Nam, xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi

Xe muc dao trung bom, 1 nguoi trong thuong, 10 can nha hu hong
Vị trí quả bom phát nổ

Vào thời điểm trên, Công ty Phú Hòa đang thi công công trình sửa chữa, khắc phục hậu quả lũ lụt ở tuyến đường trên. Trong lúc máy đào đang múc cống thoát nước đã đụng trúng một quả bom gây phát nổ. Hậu quả đã làm ông Nguyễn Diên Cư bị thương và đã được chuyển đi cấp cứu, cùng 10 ngôi nhà của các hộ dân sống gần đó bị hư hỏng.

Xe muc dao trung bom, 1 nguoi trong thuong, 10 can nha hu hong
Bom nổ bắn đá làm thủng mái nhà dân

Bà Nguyễn Thị Xuân Quý, người dân địa phương, cho biết: “Trong lúc tôi đang nằm mơ màng trong nhà thì nghe tiếng nổ rất lớn. Nghĩ là động đất vừa chạy ra khỏi nhà thì thấy bà con chạy hoảng loạn, đất đá văng tung tóe vào nhà. Nhà tôi bị đá văng làm vỡ ngói".

Xe muc dao trung bom, 1 nguoi trong thuong, 10 can nha hu hong
Những cục đá to bắn tung làm hư hỏng nhiều nhà cửa

Ông Lê Văn Chấp kể: "Nhà tôi chỉ cách vị trí bom nổ khoảng 15 mét. Lúc đó tôi đang ngồi trong sân thì nghe tiếng nổ lớn, đất đá văng khắp nơi, một tảng bê tông chiều dài khoảng 25cm, nặng 1kg rơi xuống chỉ cách chỗ tôi ngồi khoảng 3cm. Tôi hoảng hốt chạy đi trốn. Đã mấy chục năm rồi giờ tôi mới gặp lại cảnh tượng này. Nhà của tôi bị đất đá làm hư hỏng một số ngói và tường".

Xe muc dao trung bom, 1 nguoi trong thuong, 10 can nha hu hong

Công an huyện Nghĩa Hành, Huyện đội Nghĩa Hành cùng chính quyền địa phương có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc. Ông Đoàn Tấn Nguyên, Chủ tịch xã Hành Minh, cho biết lực lượng chức năng đã đến ngay hiện trường để trực tiếp cùng với người nhà và đơn vị thi công đưa người bị thương đi cấp cứu.

“Chúng tôi phối hợp với các đơn vị chức năng rà soát những nhà dân bị tổn thất, thiệt hại. Đến thời điểm hiện tại ghi nhận có 10 nhà dân bị hư mái ngói, nứt tường. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với chủ đầu tư, đơn vị thi công để có hướng khắc phục phù hợp cho các hộ dân”, ông Nguyên cho biết thêm.

Theo một số người dân ở địa phương, thôn Trình Phú Nam là khu vực có nhiều bom, mìn từ thời chiến còn sót lại. Một số người dân lớn tuổi ở đây nghi là bom chống tăng.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI