Du khách báo mất laptop khi gửi ở khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng

17/01/2016 - 10:22

PNO - Gửi laptop ở phòng gửi đồ khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng, khi quay trở lại lấy đồ khách phát hiện một laptop “không cánh mà bay”.

Ngày 16/1, phóng viên Báo Gia đình & Xã hội nhận được phản ánh của chị Nguyễn Thị Q.T. (trú TP.Hồ Chí Minh) về việc chị T. bị mất một máy tính xách tay (laptop) nhãn hiệu Dell, nghi mất ở khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng (đường Ngô Quyền, quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Theo trình bày của chị T., vì có công việc ở Đà Nẵng, ngày 14/1 chị T. bay từ TP.Hồ Chí Minh ra Đà Nẵng và có thuê phòng ở khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng.

Du khach bao mat laptop khi gui o khach san Muong Thanh Da Nang
Khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng. Ảnh Đức Hoàng.

Sau khi giải quyết công việc xong, chiều 15/1 chị T. trả phòng khách sạn để về lại TP.Hồ Chí Minh. Vì bay chuyến bay vào tối 15/1, nên sau khi trả phòng, khoảng 17h30, chị T. có gửi hành lý gồm 2 vali, 1 túi xách và 1 balo kéo ở phòng gửi đồ của khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng để đi dạo phố.

Sau đó vào 19h30 cùng ngày, chị T. về lại khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng để lấy hành lý ra sân bay, bay về TP.Hồ Chí Minh.

“Tôi lấy hành lý của mình rồi bắt taxi ra sân bay quốc tế Đà Nẵng. Sau khi làm xong thủ tục bay, đến cửa soi chiếu an ninh tôi mở balo ra để lấy đồ đoàn thì phát hiện laptop đã bị mất. Sau đó tôi có điện báo về khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng nhờ hỗ trợ tìm giúp…”, chị T. nói.

Theo chị T., bên trong balo bị mất laptop đó chị T. đựng một số đồ trang điểm, vật dụng cá nhân và laptop nên chị T. không ký gửi hành lý mà xách tay lên máy bay. Đến khi kiểm tra an ninh mới phát hiện sự việc.

Đồng thời, quãng đường đi taxi từ khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng ra sân bay quốc tế Đà Nẵng ngắn và chị T. không có nhu cầu sử dụng laptop, nên không thể “quên” trên taxi, mà nếu có quên trên taxi thì sẽ quên cả balo, chứ không quên một mình laptop.

Vì thế, loại trừ khả năng để quên trên taxi và mất tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Du khach bao mat laptop khi gui o khach san Muong Thanh Da Nang
Du khach bao mat laptop khi gui o khach san Muong Thanh Da Nang
Phiếu gửi đồ của chị T. tại khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng. Điều lạ là trong phiếu này, phía khách sạn có một điều khoản "Khách sạn sẽ không chịu trách nhiệm với những mất mát hoặc hư hỏng đối với hành lý cũng như tài sản bên trong". Ảnh Đức Hoàng.

“Việc mất laptop giá trị tài sản không lớn, nhưng bên trong laptop của tôi có nhiều dữ liệu quan trọng nên tôi đã nhờ phía khách sạn cố gắng kiểm tra lại. Nếu tìm lại được laptop cho tôi thì tôi mừng lắm”, chị T. chia sẻ.

Để tìm hiểu sự việc, ngày 16/1, phóng viên tới khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng thì gặp đúng lúc bà Nguyễn Thị Đoan Trang, giám đốc điều hành khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng đang xem lại camera an ninh tại khách sạn.

Du khach bao mat laptop khi gui o khach san Muong Thanh Da Nang
Phòng gửi đồ của khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng. Nếu đi ra hướng phía trước cửa phòng để ra tiền sảnh và qua lễ tân thì có camera, còn nếu đi qua phía bên trái cửa phòng thì hành lang này không có camera theo dõi. Ảnh Đức Hoàng.

Theo bà Trang, sau khi nhận tin báo của khách, phía khách sạn đã cho kiểm tra lại toàn bộ hệ thống camera an ninh trong khách sạn, nhưng không phát hiện điều gì bất thường.

Để chứng minh, bà Trang dẫn phóng viên tới phòng gửi đồ của khách sạn để xem xét. Tại phòng gửi đồ, theo quan sát thì có hai lối đi. Một lối đi vào phía trong khách sạn (gồm một số phòng đựng đồ) và một lối đi ra phía lễ tân và tiền sảnh khách sạn.

Đáng chú ý, hệ thống camera chỉ được lắp ở lối đi ra phía lễ tân và tiền sảnh khách sạn, chứ lối đi vào phía trong các phòng khác thì không có camera.

Đặc biệt, trong phòng gửi đồ của khách sạn cũng không lắp camera nên khó có thể quan sát qua camera những ai ra vào trước cổng phòng gửi đồ.

Du khach bao mat laptop khi gui o khach san Muong Thanh Da Nang
Bản tường trình của Tổ trưởng tổ hành lý Hoàng Công Khiêm. Ảnh Đức Hoàng.

Theo bản tường trình của Tổ hành lý khách sạn thì chiều 15/1, người nhận hành lý của chị T. là Tổ trưởng tổ hành lý Hoàng Công Khiêm.

Theo trình bày của anh Khiêm, vào 17h30 ngày 15/1, anh Khiêm có nhận sự ký gửi của khách ở phòng 1602 là 4 hành lý (gồm 2 vali, 1 túi xách, 1 balo kéo).

“Tôi có viết phiếu biên nhận ký gửi hành lý và gửi cho khách rồi lưu trữ vào kho hành lý. Vào khoảng 19h30 khách có quay lại khách sạn và nhận lại hành lý (có biên nhận). Tôi giao lại tất cả hành lý và khách đã xác nhận đầy đủ, rồi tôi hỗ trợ cùng với khách mang hành lý ra xe taxi Mai Linh, sau đó khách lên xe và rời khách sạn”, anh Khiêm trình bày trong Bản tường trình.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI