Xác minh clip 3 đối tượng giả danh công an chặn xe dân 'kiểm tra giấy tờ'

22/08/2019 - 11:14

PNO - 3 đối tượng được cho là giả danh công an, chặn xe người dân giữa đêm khuya hù dọa, đòi kiểm tra giấy tờ.

Ngày 22/8, thượng Tá Lâm Văn Long - Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Bình Phước - cho biết, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo Công an TP.Đồng Xoài xác minh và xử lý vụ việc 3 đối tượng giả danh công an chặn đường người dân kiểm tra giấy tờ, được đăng tải và lan truyền clip trên mạng xã hội gây bức xúc dư luận.

Trên mạng xã hội những ngày qua lan truyền 1 clip ghi lại hình ảnh 3 thanh niên được cho là giả danh công an chặn xe một thanh niên khác, yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Một trong 3 thanh niên đã đánh thanh niên bị chặn xe.

Khi người dân bức xúc can thiệp và  gọi công an phường đến thì 3 người này đã lên xe bỏ đi mất. Clip được chia sẻ trên fanpage Đội hiệp sĩ TP.Hồ Chí Minh từ ngày 19/8, đến nay đã nhận được hơn 3.800 lượt chia sẻ, gần 4.000 lượt thích và gần 2.000 lượt bình luận.

Xac minh clip 3 doi tuong gia danh cong an chan xe dan 'kiem tra giay to'
3 đối tượng được cho là giả danh công an chặn xe người đi đường - Ảnh cắt từ clip

Sự việc xảy ra vào khoảng 23g tối 18/8. Khi đó, anh Thạch Thanh Tùng - 25 tuổi, ngụ tại ấp Thuận Hải, xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước - chạy xe máy một mình trên tuyến Quốc lộ 14, hướng từ huyện Chơn Thành về TP.Đồng Xoài. Khi đến đoạn qua phường Tân Bình, TP.Đồng Xoài, anh Tùng bị 3 thanh niên đi trên 2 xe máy từ phía sau chạy lên và đề nghị dừng xe kiểm tra.

Do bị chặn xe ở khu vực vắng vẻ, sợ bị cướp xe, anh Tùng đã tăng ga bỏ chạy. Khi đến khu vực quán Trái Cây Tô 369, đường Nguyễn Chánh, P.Tân Phú, TP.Đồng Xoài, thấy có đông người, Tùng dừng lại.

Lúc này, 3 thanh niên cùng lao tới rồi một trong 3 người đã đánh anh Tùng, liên tục đòi kiểm tra cốp xe, đòi xuất trình giấy tờ. 

Khi thấy anh Tùng bị đánh, một số người trong quán nước đã bức xúc chạy ra can thiệp và nghi ngờ 3 người không phải công an nên đã quay phim lại.

Khi thấy có người quay clip, một người trong nhóm thanh niên trên đã hùng hổ chỉ tay hù dọa, không cho quay phim. Khi người dân hỏi "mấy anh là gì mà chặn xe người ta" và yêu cầu được xem thẻ ngành thì một thanh niên tự xưng mình thuộc tổ tuần tra kiểm soát.

Tuy nhiên, khi thấy một người trong quán điện cho công an phường đến thì cả 3 thanh niên đã lên xe bỏ đi mất.

Xac minh clip 3 doi tuong gia danh cong an chan xe dan 'kiem tra giay to'
Địa điểm anh Tùng bị 3 đối tượng nghi giả danh công an chặn xe đòi kiểm tra giấy tờ

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI