Xã 'chơi sang' huy động tiền doanh nghiệp hơn nửa tỷ đồng để xây dựng sân tennis trái quy hoạch

11/01/2018 - 22:40

PNO - Dù không nằm trong quy hoạch nhưng UBND xã Nhân Cơ đã huy động các doanh nghiệp đóng trên địa bàn đóng góp tiền để xây dựng sân tennis.

Ngày 11/1, UBND huyện Đắk R’lấp (tỉnh Đắk Nông) đã có báo cáo giải trình về việc UBND xã Nhân Cơ xây dựng sân tennis trong khuôn viên trụ sở không đúng quy trình, quy định gửi UBND tỉnh.

Theo báo cáo, dù không nằm trong quy hoạch nhưng UBND xã Nhân Cơ đã huy động các doanh nghiệp, chi nhánh các ngân hàng Vietinbank, Agribank, BIDV, công ty Nhôm Đắk Nông đóng trên địa bàn đóng góp tiền để xây dựng sân tennis.

Xa 'choi sang' huy dong tien doanh nghiep hon nua ty dong de xay dung san tennis trai quy hoach
Sân tennis tại xã Nhân Cơ.

Sau khi xây dựng, sân tennis được đưa vào sử dụng vào tháng 10/2015, tổng giá trị 520 triệu đồng.

Với tổng số vốn nói trên, sân tennis chỉ có Bí thư, Chủ tịch, một Phó chủ tịch UBND xã Nhân Cơ cùng lãnh đạo và người lao động của các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn tham gia chơi.

Đối với các sai phạm về mặt tài chính của lãnh đạo UBND xã Nhân Cơ, UBND huyện cho biết sẽ thực hiện xử lý theo thẩm quyền và báo cáo UBND tỉnh thời gian tới.

Liên quan đến vấn đề này, báo cáo của UBND xã Nhân Cơ cho biết, để thực hiện tiêu chí cơ sở vật chất, văn hóa trong chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2016, xã đã lên kế hoạch xây dựng khu thể thao bằng nguồn vốn xã hội hóa, xin nguồn hỗ trợ từ doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn.

Lãnh đạo xã Nhân Cơ cũng xác nhận, sân tennis không nằm trong quy hoạch về xây dựng công trình thể thao của xã. Việc xin chủ trương xây dựng không có văn bản, chỉ xin bằng miệng, không có đề án, thiết kế.

Ngoài ra, lãnh đạo xã tự đứng ra vận động doanh nghiệp, các chi nhánh ngân hàng đóng góp tiền rồi thuê đơn vị xây dựng về thi công. Khoản tiền huy động không được gửi vào tài khoản ngân hàng theo quy định, việc thu, chi không xác lập hóa đơn.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI