Vừa ra tù, sắm K54 mở ‘đại lý’ bán lẻ ma túy

24/12/2017 - 11:00

PNO - Là con nghiện lâu năm, Xá tìm cách mua bán ma túy để vừa sử dụng và bán lẻ kiếm lời khi vừa ra tù. Ma túy mua về được Xá chôn dưới nền nhà, khẩu K54 cũng được thủ sẵn trong người khi quay lại nghề cũ.

Ngày 24/12, Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam Vi Vông Xá (49 tuổi, trú xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương) để điều tra về hành vi "Mua bán, tàng trữ ma túy" và "Tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép".

Theo cơ quan điều tra, Xá là kẻ từng có tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và mới ra tù vào năm 2015. Không có công ăn việc làm ổn định sau khi ra tù, Xá tiếp tục quay lại đường cũ, tìm cách mua ma túy về sử dụng và chia ra để bán lẻ cho các con nghiện trong địa bàn và khu vực lân cận kiếm lời.

Vùa ra tù, sam K54 mo ‘dai ly’ ban le ma tuy
Vi Vông Xá tại cơ quan điều tra.

“Xá luôn thủ trong mình khẩu súng K54 cùng băng đạn, sẵn sàng chống trả cảnh sát để thoát thân”, thiếu tá Trần Văn Hùng, Phó trưởng Công an huyện Thanh Chương cho biết.

Sau hơn một tháng trời bám sát theo dõi, đầu giờ chiều ngày 15/12, cảnh sát bất ngờ ập vào nhà của Xá kiểm tra. Khám xét trên người và trong nhà người đàn ông 49 tuổi này, tổ công tác thu giữ hai gói ma túy gồm hơn 30 gram ma túy đá, 5,32 gram heroin, một khẩu súng K54 cùng 3 viên đạn, dao nhọn.

Vùa ra tù, sam K54 mo ‘dai ly’ ban le ma tuy
Tang vật vụ án cùng khẩu K54 Xá sử dụng để phòng thân khi buôn ma túy.

Bị bắt giữ, Xá khai nhận vừa mua 20 triệu đồng ma túy từ huyện miền núi Tương Dương về với mục đích sử dụng và bán kiếm lời. Sau khi lấy hàng về, Xá lặng lẽ chôn ma túy xuống dưới nền nhà nhưng không ngờ vẫn bị phát hiện.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI