Vụ vỡ hụi ở Nghệ An: Con trai chủ hụi tố người siết nợ lấy hơn 100 triệu trong két sắt

10/09/2017 - 09:42

PNO - Trong khi hàng trăm người dân tố cáo chủ hụi chiếm đoạt cả chục tỷ đồng thì bất ngờ con trai của chủ hụi lại nộp đơn lên cơ quan công an tố cáo người dân siết nợ két sắt chứa hơn 100 triệu đồng.

Ngày 10/9, Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết đơn vị đang hoàn tất hồ sơ để chuyển Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra vụ chủ “hụi” là bà Trần Thị Oanh (37 tuổi, trú xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương) bị tố cáo chiếm đoạt tài sản hàng chục tỉ đồng.

Như báo Phụ Nữ đã đưa tin, hơn 1 tháng qua, hàng trăm người dân xã Thanh Mỹ luôn trong tình trạng thấp thỏm, lo lắng khi hay tin bà Oanh tuyên bố vỡ nợ, không còn khả năng chi trả số tiền hơn 10 tỷ cho gần 200 “con hụi”. Nạn nhân nhiều thì hơn 400 triệu đồng, ít khoảng 5 triệu đồng, chủ yếu là người dân sống trong xã.

Vu vo hui o Nghe An: Con trai chu hui to nguoi siet no lay hon 100 trieu trong ket sat
Cửa hàng của bà Oanh.

Lo sợ bị mất tiền, nhiều người đến bao vây ngôi nhà cũng là cửa hàng bán tạp hóa của gia đình bà Oanh ở trung tâm xã Thanh Mỹ. Nhiều người quá bức xúc đã đến nhà và Trung tâm Điện máy của bà Oanh "siết" nợ lấy các tài sản như két sắt (hàng trưng bày để bán), xe máy, máy giặt, tivi, bàn ghế… mang về nhà.

Tuy nhiên, sau đó công an xã và công an huyện đã vận động người dân giao nộp lại số tài sản trên để xác minh nguồn tiền của bà Oanh mua số tài sản này có phải từ số tiền chiếm đoạt hay không.

Vu vo hui o Nghe An: Con trai chu hui to nguoi siet no lay hon 100 trieu trong ket sat
Một chiếc két sắt bị khiêng ra để chỏng chơ trước nhà.

Trước những hành động này, mới đây, con trai “chủ hụi” đã làm đơn tố cáo người dân vào nhà siết nợ lấy tài sản trong két sắt có chưa 105 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI