Vụ vợ Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM đi nước ngoài trái quy định: Sở Nội vụ vẫn 'đang chờ kết luận thanh tra'

22/03/2019 - 07:17

PNO - Trao đổi với Báo Phụ Nữ TP.HCM tối 21/3, ông Trương Văn Lắm - Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM - cho biết, đến nay, sở này vẫn chưa nhận được kết luận từ Thanh tra TP.HCM về nội dung mà báo chí đã nêu.

Trả lời báo chí liên quan đến vụ “vợ giám đốc sở đi Đức” trái quy định, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP.HCM cho rằng, do thời gian Sở Nội vụ yêu cầu Sở GD-ĐT lập danh sách tham dự quá ngắn nên Sở GD-ĐT chưa công khai tiêu chí lựa chọn trên trang web của sở để các cán bộ quản lý được biết và góp ý.

Trao đổi với Báo Phụ Nữ TP.HCM tối 21/3, ông Trương Văn Lắm - Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM - cho biết, đến nay, sở này vẫn chưa nhận được kết luận từ Thanh tra TP.HCM về nội dung mà báo chí đã nêu. Trả lời câu hỏi về công tác quản lý cán bộ, công chức qua các “tai tiếng” kéo dài dính đến ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM - ông Lắm không đưa ra bình luận nào và cho biết, cần chờ chỉ đạo của UBND TP.HCM về vụ việc mới nhất này.

Vu vo Giam doc So GD-DT TP.HCM di nuoc ngoai trai quy dinh: So Noi vu van 'dang cho ket luan thanh tra'
Ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM

Báo cáo kết quả xử lý đơn tố cáo, Thanh tra TP.HCM khẳng định, nội dung tố cáo “Sở GD-ĐT TP.HCM cử thành viên tham dự lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý và nâng cao chất lượng trường công ở Đức năm 2018 không công khai, không minh bạch về tiêu chí lựa chọn” là có cơ sở. Vụ việc xuất phát từ đơn tố cáo của “nhóm hiệu trưởng TP.HCM” ngày 22/11/2018 gửi đến UBND TP.HCM, Thanh tra TP.HCM và Sở GD-ĐT TP.HCM với nội dung: Sở GD-ĐT TP.HCM chọn các hiệu trưởng tham dự lớp bồi dưỡng nói trên không công khai, minh bạch; các hiệu trưởng được tham dự lớp học ở Đức lại là những người từng được chọn đi Úc hồi tháng 6/2016 và đi Mỹ năm 2017. Đơn tố cáo cũng yêu cầu công khai tiêu chí chọn các hiệu trưởng được dự học lớp bồi dưỡng ở Đức này. 

Trong báo cáo của mình, Thanh tra TP.HCM kết luận, Sở GD-ĐT TP.HCM “có sai sót” trong việc cử thành viên tham dự lớp bồi dưỡng ở Đức năm 2018. Trong tờ trình ngày 21/9/2018 của Phòng Tổ chức cán bộ Sở GD-ĐT TP.HCM có chữ ký phê duyệt của ông Lê Hồng Sơn, có đề xuất bổ sung tiêu chí lựa chọn thành viên tham dự lớp bồi dưỡng ở Đức gồm “đứng đầu điểm thi đua xét theo từng khối” và “ưu tiên các đơn vị vùng sâu vùng xa”. Tuy nhiên, khi thực hiện, các tiêu chí này không có trong điều kiện tham dự của kế hoạch.

Theo Thanh tra TP.HCM, bà Nguyễn Thị Yến Trinh - Hiệu trưởng Trường chuyên Lê Hồng Phong, vợ của Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn và nguyên Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM Đỗ Minh Hoàng là hai trường hợp đi không đúng quy định trong đợt bồi dưỡng kỹ năng quản lý và nâng cao chất lượng trường công ở Đức. Thanh tra TP.HCM kiến nghị Chủ tịch UBND TP.HCM giao Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, xác định cụ thể trách nhiệm của các cá nhân tham mưu và của lãnh đạo sở có liên quan đến việc cử thành viên tham dự lớp bồi dưỡng ở Đức năm 2018, tránh để xảy ra trường hợp tương tự.

Được biết, ngoài vợ ông Sơn và ông Hoàng, trong danh sách hiệu trưởng đi Đức, còn có 21 người khác, trong đó, có Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu và bà Nguyễn Thị Kim Xuyến - Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ của sở này. Ngoài ra, có 15 người là hiệu trưởng các trường trung học phổ thông và bốn người là trưởng phòng GD-ĐT Q.7, Q.8, Q.Tân Bình và H.Nhà Bè. 

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI