Vụ vợ chồng chết cháy khi chăm con ở bệnh viện: Khởi tố chủ nhà trọ

28/11/2018 - 19:54

PNO - Ông Nguyễn Thế Hiệp (còn gọi Hiệp “khùng”), chủ dãy nhà trọ trong vụ cháy gần Bệnh viện Nhi Trung ương vừa bị khởi tố hành vi “vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy”.

Chiều 28/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ba Đình cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Thế Hiệp (SN 1947, trú tại tổ 15, cụm 5, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) để điều tra về hành vi "vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy". Ông Hiệp được tại ngoại nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trước đó, ngày 17/9, khu nhà trọ giá rẻ ngõ 879 Đê La Thành (Ngọc Khánh, Ba Đình) bị cháy dữ dội, các căn nhà hầu hết bị thiêu rụi. Tổng cộng đã có 19 căn nhà hư hại, 31 hộ và 99 nhân khẩu chịu ảnh hưởng.

Vu vo chong chet chay khi cham con o benh vien: Khoi to chu nha tro
Ông chủ dãy nhà trọ giá rẻ bị khởi tố vì vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy

Sau hai ngày xảy ra vụ cháy, người dân cùng lực lượng chức năng đã phát hiện 2 tử thi bị cháy đen. Đây là thi thể của anh Tạ Văn Tính và vợ là chị Hạ Thị Lành (tỉnh Phú Thọ). Hai người ở trọ gần bệnh viện để tiện chăm sóc cháu T.C.M (sinh ngày 1/7/2018).

Cơ quan công an điều tra bước đầu xác định nguyên nhân vụ cháy do chập điện và điểm cháy xuất phát tại nhà ông Nguyễn Thế Hiệp. Ông Hiệp đã thuê lại 4 căn nhà của 2 chủ hộ khác để cho thuê trọ. Trong các nhà mỗi tầng ngăn thành nhiều phòng nhỏ.

Ông Nguyễn Thế Hiệp cho thuê nhà trọ từ nhiều năm nay, được báo chí, truyền thông ca ngợi vì cho bệnh nhân thuê nhà trọ giá rẻ.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI