Vụ VN Pharma: Bộ Y tế phản bác việc Thứ trưởng vắng mặt dù nhận giấy triệu tập

26/10/2017 - 18:29

PNO - Đại diện Bộ Y tế cho rằng nhận được giấy mời của Tòa chứ không phải giấy triệu tập và giấy này cũng không mời đích danh Thứ trưởng Trương Quốc Cường. Bộ đã cử cán bộ đúng chuyên môn đến tham gia phiên tòa phúc thẩm.

Chiều 26/10, Bộ Y tế đã thông tin về một số vấn đề liên quan đến vụ án “Buôn lậu thuốc chữa bệnh và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức xảy ra tại công ty cổ phần VN Pharma”.

Ông Chu Đăng Trung – phụ trách truyền thông Cục Quản lý Dược, đại diện Cục phản bác lại thông tin trên một số cơ quan truyền thông cho rằng, Thứ trưởng Bộ Y tế vắng mặt tại tòa mặc dù có giấy triệu tập.

Vu VN Pharma: Bo Y te phan bac viec Thu truong vang mat du nhan giay trieu tap
Ông Chu Đăng Trung khẳng định không có chuyện lãnh đạo Bộ Y tế trốn tránh vụ việc tại tòa

Theo ông Trung, lãnh đạo Bộ Y tế, Cục Quản lý Dược có nhận được giấy mời, không phải là giấy triệu tập của Toà án nhân dân Cấp cao tại TP HCM đến tham dự phiên toà.

Ông khẳng định, đây là giấy mời đại diện Bộ Y tế, không có giấy mời đích danh Thứ trưởng Trương Quốc Cường. Ngay tại các phiên xét xử, đại diện tham dự của Cục này cũng chỉ nghe thấy mà Toà nói là “Giấy mời”.

Do đó, Bộ Y tế đã cử đúng thành phần và nhiều cán bộ có chuyên môn khác đến dự và trả lời các câu hỏi của Toà. Cụ thể là ông Nguyễn Tất Đạt - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược và ông Phan Trung Chiến - Trưởng phòng Quản lý kinh doanh

Vu VN Pharma: Bo Y te phan bac viec Thu truong vang mat du nhan giay trieu tap
Các bị cáo trong vụ án VN Pharma

Chính vì vậy, Bộ Y tế cho rằng, những thông tin đưa lên như lãnh đạo Bộ Y tế bị toà án triệu tập nhưng không đến, cử cán bộ không có chuyên môn đến… là hoàn toàn sai sự thật. “Việc này đã gây ảnh hưởng xấu tới danh dự, uy tín, tâm lý của cá nhân đã bị đưa tin và của Bộ Y tế”, đại diện Cục Quản lý Dược khẳng định.

Về thông tin Bộ Y tế cử cán bộ không đủ chuyên môn tham dự, Cục Quản lý Dược phản bác cho rằng, tại phiên họp ngày 19/10, Bộ Y tế cử ông Giang Hán Minh -  Phó Chánh thanh tra Bộ, tới ngày 23/10, cử ông Đỗ Trung Hưng – Phó vụ Pháp chế và một số cán bộ đến dự. Các cán bộ này có chuyên môn, có trực tiếp tham gia quá trình xem xét, đánh giá việc cấp phép lô thuốc.

Cũng trong chiều 26/10, Bộ Y tế một lần nữa khẳng định một số nội dung như Báo Phụ Nữ đã đưa tin như: thuốc H-Capita không phải là thuốc giả, chỉ là kém chất lượng; các quy trình về cấp phép đều đúng quy trình…

Vu VN Pharma: Bo Y te phan bac viec Thu truong vang mat du nhan giay trieu tap
Giang Hán Minh - Phó Chánh thanh tra Bộ tham gia phiên tòa phúc thẩm VN Pharma vào ngày 19/10

Bộ Y tế cũng cho rằng, ngay sau khi phát hiện có dấu hiệu nghi ngờ, chính Cục Quản lý Dược đã chủ động thực hiện một loạt các biện pháp nhằm kịp thời ngăn chặn không để một viên H-Capita nào lưu thông trên thị trường…

“Việc làm này của Cục đã thể hiện đầy đủ tinh thần trách nhiệm trong việc giải quyết và xử lý việc gian lận của lô thuốc H-Capita”, vị đại diện Bộ Y tế nhấn mạnh

Tại cuộc họp, Bộ Y tế cũng mong muốn cơ quan báo chí tiếp cận thông tin đầy đủ để đưa tin khách quan, tránh một số cá nhân cung cấp thông tin sai lệch cho báo chí, gây áp lực đối với cơ quan thực thi pháp luật, gây hoang mang đối với bệnh nhân và xã hội.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI