Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới: Không thể để chuyện chồng đánh vợ tiếp diễn trong thời buổi này

28/08/2019 - 19:17

PNO - Đó là khẳng định của ông Phạm Ngọc Tiến - Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới. Trong khi đó, thông tin từ Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, hiện đã tạm giữ Nguyễn Xuân Vinh (người đã có hành vi đánh vợ là chị L).

Ngày 28/8, ông Phạm Ngọc Tiến - Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cho biết, bộ này đã có văn bản yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với các cơ quan chuyên môn vào cuộc làm rõ và bảo vệ người vợ mới sinh con 2 tháng bị chồng đánh dã man.

Cụ thể, trong công văn, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội yêu cầu Sở chỉ đạo các phòng chuyên môn và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Long Biên kiểm tra, xác minh thông tin. Đặc biệt, Bộ đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm đối tượng gây bạo lực theo quy định.

Vu truong Vu Binh dang gioi: Khong the de chuyen chong danh vo tiep dien trong thoi buoi nay
Võ sĩ "tung cước" vào vợ khi đang bế con nhỏ mới sinh 2 tháng

Ông Phạm Ngọc Tiến nói: "Tôi đã xem đoạn video người vợ bị chồng đánh và cho rằng đây là hành động “không thể chấp nhận” được. “Không được để tiếp diễn trong thời buổi này và xảy ra ngay tại Thủ đô”.

Ông Tiến cũng khẳng định, nếu vụ việc diễn biến phức tạp, cơ quan chức năng có thể sẽ tính tới việc hỗ trợ tư vấn tâm lý, thậm chí đưa nạn nhân vào nhà tạm lánh để bảo vệ, không gặp lại hành vi bạo lực như vậy sau này từ phía người chồng.

Vu truong Vu Binh dang gioi: Khong the de chuyen chong danh vo tiep dien trong thoi buoi nay
Người vợ liên tiếp bị ngã xuống đất nhưng chồng không dừng lại

Cùng ngày, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam cũng lên tiếng về vụ việc. Hội LHPN Việt Nam khẳng định, đây là hành vi vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể của con người, vi phạm pháp luật về Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Bình đẳng giới.

“Những hành vi này làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới các giá trị truyền thống gia đình Việt Nam, gây bức xúc đối với toàn xã hội. Hành vi đánh vợ mới sinh con và đánh vợ trước mặt trẻ nhỏ là hành vi rất đáng lên án, một dạng bạo lực tinh thần nghiêm trọng đối với trẻ nhỏ. Hành động này đã vi phạm quyền của trẻ em, làm tổn hại tới sự phát triển toàn diện của trẻ sau này”, Hội LHPN Việt Nam nhấn mạnh.

Hội LHPN Việt Nam cực lực lên án các hành vi bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em và đề nghị các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương thực thi nghiêm túc các quy định pháp luật, có các biện pháp xử lý đối tượng gây bạo lực…

Trước đó, như Báo Phụ nữ đã đưa tin, chỉ vì mâu thuẫn, xuất phát từ việc chuyển tivi từ phòng khách vào phòng ngủ của con trai lớn học lớp 1, chị Vũ Thu L. (SN 1992, trú tại Thạch Bàn, Long Biên, TP. Hà Nội) đã bị chồng là Nguyễn Xuân V. đánh dã man. Trong đoạn clip, anh V. lao vào đánh vợ đang ôm con nhỏ không thương tiếc, nhiều lần ngã lăn ra đất vẫn không dừng lại.

M.Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI