Vụ tiêu cực ở Đội QLTT 12B - TP.HCM: Quận ủy Q.12 cử tổ công tác đến bãi rác Đông Thạnh xác minh

12/06/2019 - 08:10

PNO - Ngày 11/6, ông Nguyễn Văn Bách - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM - cho biết, hiện tổ công tác của Cục QLTT TP.HCM vẫn đang xác minh những phản ánh tiêu cực ở Đội QLTT 12B (nay là Đội QLTT số 12).

Cùng ngày, nguồn tin từ Quận ủy Q.12 (TP.HCM) cho hay, Ban Thường vụ Quận ủy đã cử tổ công tác xác minh một số nội dung liên quan đến loạt bài điều tra tiêu cực ở Đội QLTT 12B mà Báo Phụ Nữ TP.HCM đã phản ánh từ tháng 5/2019.

Vu tieu cuc o Doi QLTT 12B - TP.HCM: Quan uy Q.12 cu to cong tac den bai rac Dong Thanh xac minh
Đơn vị quản lý bãi rác Đông Thạnh khẳng định không hề xử lý rác cho Đội QLTT 12B

Được biết, trong quá trình xác minh nội dung Báo Phụ Nữ TP.HCM phản ánh, tổ công tác của Quận ủy Q.12 đã đến bãi rác Đông Thạnh (H.Hóc Môn, TP.HCM) để làm rõ thông tin về việc Đội QLTT 12B có đưa hàng hóa tịch thu đến đây tiêu hủy hay không.

Tuy nhiên, khi làm việc với tổ công tác của Quận ủy Q.12, đại diện đơn vị quản lý bãi rác Đông Thạnh cho biết, đơn vị này chưa từng tiếp nhận thông tin nhờ xử lý hàng từ Đội QLTT 12B và cũng chưa ký bất cứ hợp đồng nào để tiêu hủy hàng cho đơn vị này.

Trước đó, làm việc với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị TP.HCM - đơn vị quản lý bãi rác Đông Thạnh - đã khẳng định, từ trước đến nay, công ty chưa từng xử lý tiêu hủy bất cứ hàng hóa nào cho Đội QLTT 12B tại bãi rác Đông Thạnh.

Bãi rác Đông Thạnh đã dừng chôn lấp rác từ năm 2003 nên việc Đội QLTT 12B báo cáo đưa hàng hóa về đây chôn lấp là không đúng sự thật. Đồng thời đại diện Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị TP.HCM cũng nhấn mạnh, bãi rác được bảo vệ chặt chẽ nên không thể xảy ra tình huống có đơn vị bên ngoài tự ý vào vứt bỏ hoặc chôn lấp rác. Trên thực tế, từ nhiều năm qua, tại bãi rác Đông Thạnh, chưa từng xảy ra tình huống này.

Trong khi đó, trong bản giải trình gửi Cục QLTT TP.HCM, ông Nguyễn Ngọc Khánh Hùng - Quyền đội trưởng Đội QLTT số 12 - vẫn cho rằng, có nhờ Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị TP.HCM hỗ trợ tiêu hủy một số hàng hóa. Bản giải trình của ông Khánh Hùng có đoạn thể hiện lấp lửng và hết sức khó hiểu như: “Do các đơn vị hỗ trợ không lấy tiền nên một số hàng sau khi đập vỡ, cắt bỏ, có thể tận dụng ve chai được thì họ tận dụng...”.

Qua đối chiếu với những tài liệu thu thập được, chúng tôi nhận thấy, bản giải trình của Đội QLTT số 12 chưa đề cập đến những mặt hàng có giá trị lớn và khó tiêu hủy như máy bơm, xe đạp điện, lò vi sóng, nồi hấp điện... đã được tiêu hủy ra sao. Mặt khác, hàng trăm mặt hàng liên quan đến thực phẩm và tiêu dùng như rượu ngoại, nước giải khát, bánh kẹo... được thể hiện trong biên bản là chôn lấp tại bãi rác Đông Thạnh cũng chưa được Đội QLTT số 12 lý giải, sau khi bị đơn vị quản lý bãi rác bác bỏ thông tin chôn lấp tại bãi rác này.

Nhóm phóng viên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI