Vụ thỉnh vong oan gia trái chủ tại chùa Ba Vàng gây bức xúc dư luận

20/05/2019 - 14:25

PNO - Chùa Ba Vàng ở tỉnh Quảng Ninh làm lễ thỉnh vong oan gia trái chủ là một trong những vụ việc gây bức xúc dư luận, được cử tri phản ánh tới kỳ họp Quốc hội kỳ này.

Sáng 20/5, tại phiên khai mạc kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, đã tổng hợp được 3.518 ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân cả nước gửi tới kỳ họp.

Theo ông Mẫn, cử tri phấn khởi trước những kết quả toàn diện về kinh tế, xã hội của đất nước năm 2018 và những tháng đầu năm 2019. Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, môi trường đầu tư, kinh doanh được cải thiện...

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề khiến cử tri lo lắng, băn khoăn. Cụ thể như tình trạng lợi dụng hoạt động tín ngưỡng, “dâng sao giải hạn”, “thỉnh vong” để trục lợi. Vụ việc chùa Ba Vàng ở tỉnh Quảng Ninh thực hiện “lễ thỉnh vong oan gia trái chủ” nhằm mục đích thu lợi cá nhân đã gây bức xúc lớn trong nhân dân.

Vu thinh vong oan gia trai chu tai chua Ba Vang gay buc xuc du luan
Thỉnh vong oan gia trái chủ tại chùa Ba Vàng khiến cử tri bức xúc.

“Đề nghị Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, các bộ, ngành chức năng và địa phương tăng cường quản lý, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân đối với các hoạt động này, thực hiện tốt nếp sống văn hóa, văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội” - báo cáo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nêu rõ.

Vu thinh vong oan gia trai chu tai chua Ba Vang gay buc xuc du luan
Ông Trần Thanh Mẫn nêu nhiều vấn đề gây bức xúc cho cử tri. 

Về lĩnh vực giáo dục, cử tri bức xúc về việc chạy theo thành tích, bạo lực học đường xảy ra ở nhiều nơi... Cử tri đặc biệt quan tâm tới vụ gian lận điểm thi ở các tỉnh Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La và đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm, nhất là những cán bộ lãnh đạo để lấy lại niềm tin của nhân dân.

Ô nhiễm môi trường, tai nạn giao thông vẫn là những vấn đề khiến cử tri không hài lòng.

M.Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI